เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป) สั่งการ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 นำกำลังเปิดปฏิบัติการ ทลายเครือข่าย HAPPY WATER ยานรกละลายน้ำ เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 15 จุด ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมตัว นายสรายุทธ หรืออ้น บุญมาลี อายุ 28 ปี ผู้ต้องตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 128/2565 ลง วันที่ 21 ก.พ. 2565 ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า, ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประเภท 2 (เคตามีน) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยจับกุมได้ที่ชายหาดตาแหวน เกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มขบวนการยาเสพติดลักลอบจำหน่ายยาเสพติดชนิดใหม่ HAPPY WATER ตามสถานบันเทิงต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดชนิดดังกล่าว สามารถผสมขึ้นมาเองได้ โดยมี ยาอี เมทแอมเฟตามีน สารไดอาซีแพม กาเฟอีน และทาร์มาดอน หรือ ยาแก้ปวด เป็นส่วนประกอบ ก่อนจะนำมาชงกับน้ำร้อนหรือผสมกับน้ำหวานดื่ม โดยยาเสพติดชนิดนี้จะออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เมื่อเสพเข้าไปแล้วจะมีอาการเคลิบเคลิ้ม สนุกสนาน ไม่อ่อนเพลีย จึงกลายเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มจะแพร่ระบาดเป็นวงกว้างขึ้น

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่สืบหาเบาะแส ก่อนสามารถตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย เป็นชาวไทย 2 ราย และต่างชาติ 1 ราย จากนั้นจึงเร่งขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ นายสรายุทธ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นตัวกลางคอยกระจายยาเสพติดดังกล่าวให้กับกลุ่มลูกค้าตามสถานบันเทิง จากนั้นชุดจับกุมตามสืบจนสามารถจับกุมได้พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด อาทิ บ้านพร้อมที่ดิน 2 หลัง รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ อีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท จากสอบสวน นายสรายุทธ ให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.