จากกรณี มีคนร้ายก่อเหตุปาระเบิดลูกเกลี้ยง M67 จำนวน 6 ลูกใส่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ขณะที่เจ้าของบ้านกับญาติกำลังนั่งล้อมวงกินข้าว ช่วงค่ำวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ทรัพย์สินในบ้านและตัวบ้านได้รับความเสียหาย สะเก็ดระเบิดถูกโหนกแก้มขวาของ นายสมภาร สินถาวร บาดเจ็บเล็กน้อย ภายหลังตำรวจสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นฝีมือของ ด.ต.ศิริภพ วงศ์มาเกตุ อดีตตำรวจชุดสืบสวน บก.ภ.จว.อุบลราชขธานี ซึ่งเป็นเครือญาติพี่น้องกัน ต้องการมาตามเอาคืน โดยก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องราวกันเพราะฝ่ายนายตำรวจชอบยิงปืนขึ้นฟ้าบ่อยครั้ง แม้ฝ่ายญาติเตือนก็ไม่ฟัง ทำให้ต้องร้องเรียนผู้บังคับบัญชา กระทั่งสุดท้ายถูกให้ออกจากราชการ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายระเบิด หรือ EOD จาก กก.ตชด.ที่ 22 ได้เข้าทำการเก็บกู้ลูกระเบิดที่ยังไม่ระเบิด โดยใช้ดินระเบิดเข้าวางทำลาย ขณะที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานีก็เข้าเก็บหลักฐานซึ่งเป็นเศษสะเก็ดระเบิดจำนวนมาก รวมทั้ง กระเดื่องระเบิด M67 สีเขียว และสลักระเบิดอีก 2 อัน และหลักฐานเกี่ยวข้องอื่น ๆ ไปตรวจสอบว่า มาจากหน่วยงานไหนกันแน่ สำหรับการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุนั้น พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้จัดชุดออกติดตามตัวแล้ว โดยมีการกำชับให้ระมัดระวังในการจับกุมเนื่องจากอีกฝ่ายมีความชำนาญด้านอาวุธ หากอีกฝ่ายต่อสู้ ต้องยิงป้องกันตัวได้

ด้านตำรวจ สภ.วารินชำราบ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักญาติของ ด.ต.ศิริภพ ในพื้นที่ อ.วารินชำราบ แต่ไม่พบตัว โดยทางญาติยินดีจะเป็นคนกลางประสานให้นายตำรวจเข้ามอบตัวแต่โดยดี ขณะเดียวกัน กำลังตำรวจยังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักบิดาของ ด.ต.ศิริภพ ซึ่งก็ไม่พบตัวนายตำรวจแต่อย่างใด แต่ก็ยังพบยุทธภัณฑ์หลายอย่าง ได้แก่ เสื้อเกราะแบบเต็มตัว 1 ชุด, เสื้อเกราะอ่อน พร้อมแผ่นโลหะ 1 ชุด ส่วนในตู้เครื่องแป้งพบยาบ้าบรรจในถุงพลาสติกจำนวน 25 เม็ด พร้อมอุปกรณ์เสพ ตู้เสื้อผ้าพบอาวุธปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอกกระสุนกว่า 50 นัด รวมทั้งสลักระเบิดชนิดเดียวกับที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ 1 อัน ทางเจ้าหน้าที่จึงยึดไปตรวจสอบ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.