เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ฟาร์มพรรณนรสิงห์ 127 บ้านปรางโค ต.ดอนเมือง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นายชัยรงค์ รักทอง อายุ 50 ปี เจ้าของคอกควายฮาร์เล่ย์ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมขบวนฮาร์เล่ย์กว่า 50 คัน ขี่รถมาจากจังหวัดชลบุรี นำเงิน 1.2 ล้านบาท มาซื้อ เจ้าบีเอ็ม (BM) ควายเผือกเพศผู้ อายุ 9 เดือน ซึ่งถือเป็นควายเผือก อายุน้อย แต่ราคาแพงที่สุดในช่วงนี้

นายชัยรงค์ เปิดเผยว่า เห็นเจ้าบีเอ็ม ครั้งแรก ก็ชอบเลย เนื่องจากมีความสวยงามเข้าตามตำราควายไทยที่หายาก แถมมีสีเผือกอมชมพูยิ่งหายาก ที่สำคัญเจ้าบีเอ็ม เป็นลูกหลานสายพันธุ์ควายเผือกระดับต้นๆ ของประเทศ ทำให้ต้องติดต่อเจรจาขอซื้อเจ้าบีอ็ม จากนายอำนาจ พรรณนรสิงห์ เจ้าของฟาร์มพรรณนรสิงห์ ตกลงราคาที่ 1.2 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นควายเผือก อายุน้อยและราคาแพงที่สุดในช่วงนี้ ซึ่งตนจะนำควายเผือกตัวนี้ไปพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้ดีที่สุด

ด้านนายอำนาจ บอกว่า ที่ฟาร์มพรรณนรสิงห์ จะเน้นเพาะเลี้ยงแต่ควายเผือก เพราะถือว่าเป็นควายที่หายากและคนนำไปพัฒนาสายพันธุ์น้อย ปัจจุบันที่ฟาร์มตนมีแม่พันธุ์ควายเผือกอยู่ 4 ตัว ส่วนเจ้าบีเอ็ม เป็นลูกชายแม่ดอกคูณ ควายแม่พันธุ์ราคาหลักแปดล้าน ซึ่งถือว่าเป็นแม่พันธุ์ที่สวยงามสมบูรณ์อยู่ในระดับเบอร์ต้นๆ ของประเทศ เพราะมีลักษณะโครงสร้างที่สวยตามตำรา สีอมชมพูสวยงาม ผ่านการประกวดได้รางวัลมาหลายสนาม ซึ่งตนตั้งใจที่จะพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์ควายเผือกไทยพันธุ์แท้ให้อยู่คู่กับท้องถิ่น เพราะหากเรายังย่ำอยู่กับที่ พันธุ์ควายไทยแท้จะหมดไปจากประเทศไทยอย่างแน่นอน.