เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 เม.ย. นายธนัยนันท์  พลภาสวัฒน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา นายศุภโซติ อ่ำสุขชาติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 และ นายวีรศักดิ์ สมศรี พยาบาลวิชาชีพ ตัวแทนกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลบางรักพัฒนา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 114/120 ซอย 6/3 หมู่บ้านบัวทอง ซึ่งเป็นบ้านของนายประทีป โตนาค อายุ 73 ปี หลังรับแจ้งว่ามีข้าวของเครื่องใช้กองสุมเกะกะจนล้นออกมาจากตัวบ้านจนถึงทางเท้าสาธารณะ

เมื่อคณะเจ้าหน้าที่ไปถึง พบข้าวของเครื่องใช้จำนวนมาก อาทิ พัดลม จักรเย็บผ้า ตู้เย็น และอะไหล่เครื่องใช้ไฟฟ้าจิปาถะ กองจนเต็มไปหมด โดยมีนายประทีป ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและสิ่งของที่รกเกะกะ เข้ามาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เทศบาลและรับปากขอเวลา 7 วัน จะรีบระบายข้าวของดังกล่าวออกไปให้หมด

นายธนัยนันท์ กล่าวว่า เราให้เวลาเพียง 5 วัน ถึงวันศุกร์นี้เท่านั้น ข้าวของทุกอย่างต้องระบายย้ายออกไปให้หมด เพราะก่อนหน้านี้เทศบาลได้เคยมาเตือนแล้ว 2 ครั้งก็เงียบหายไม่ยอมทำตามคำสั่ง เมื่อช่วงบ่ายเราเพิ่งไปขนย้ายที่ทาวน์เฮาส์ของคุณลุงอีกรายจนไม่เหลือขยะแล้ว พร้อมทำความสะอาดทางเท้าเพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจร

จนกระทั่งพบว่ามีรายที่ 2 อยู่ที่ซอย 6 จึงได้นำคณะเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยทางนายประทีป เจ้าของบ้านรับปากว่า จะนำสินค้าข้าวของที่เห็นอยู่ระบายขายออกไปให้หมด และขอเวลา 5 วัน ซึ่งหากพบว่าไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ทางเทศบาลก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดในข้อหาผิด พ.ร.บ.สาธารณสุข และ พ.ร.บ.จราจร ก็อยากขอความเห็นใจให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ได้ช่วยกันดูแลแก้ไข อย่านำสิ่งของข้าวของที่ไม่ใช้แล้วออกมากองมากมายก่ายกองขนาดนี้ เพราะจะสร้างความเดือดร้อน ให้กับคนในหมู่บ้าน เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง อีกทั้งยังเป็นการเสี่ยงต่อการ แพร่เชื้อในช่วงการระบาดของ covid ด้วย