เมื่อวันที่ 26 เม.ย.นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ลุงตู่จะไปทางไหน?

1.ขณะนี้พรรคการเมืองต่างๆกำลังเคลื่อนไหวเตรียมการเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก ผู้คนกำลังจับตากันอยู่ว่าลุงตู่จะไปพรรคไหน ในการเสนอชื่อเป็นนายก

~ พรรคของท่านแรมโบ้ก็น่าจะแท้งไปเรียบร้อยแล้ว

~พรรคไทยภักดี-พรรคกล้าหรือพรรครวมพลัง ที่ชวนลุงตู่ไปเป็นนายก ก็ไม่มีความมั่นใจว่าจะได้สส.ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ ขืนให้เสนอชื่อก็ตกกระป๋องทันที

~ จะไปพลังประชารัฐได้หรือไม่ ? ก็ยังเป็นที่สงสัย เพราะขนาดสายตรงที่ส่งเข้าไปเป็นกรรมการบริหารพรรค ก็ไม่ได้รับแต่งตั้งเลยแม้แต่คนเดียว

และพรรคพลังประชารัฐ ก็คงเสนอชื่อ นายกรัฐมนตรีอย่างน้อย 2 คนอยู่แล้ว ถึงเวลา เลือกนายก เขาจะหยิบยก คนไหนให้สภาเลือก ใครจะบอกได้?

ยิ่งตอนนี้หน้าตาราศีลุงป้อมผ่องใสเหลือเกิน ได้ข่าวว่าไปได้ยาดี เป็นยาวิเศษถึง 2ขนาน จึงฟิตปั๋ง ทั้งอายุลุงป้อมตอนนี้ ก็เท่ากับเติ้งเสี่ยวผิง ตอนขึ้นสู่อำนาจ!!!!

2. สถานการณ์แบบนี้ลุงตู่จะไปทางไหน ใครรู้ช่วยบอกที?

 แต่ถ้าดูตามหน้าไพ่แล้ว เลือกตั้งครั้งหน้าน่าห่วงว่าจะต้องปิดฉากหรือเปิดฉากต่อก็ยากคาดเดา!

3.จับตาลุงตู่แล้วก็ต้องจับตาดูพรรคเศรษฐกิจไทย ว่าจะไปทางไหน

ดูฟอร์มแล้วก็ไปเป็นรัฐบาลแน่!!!

ขณะนี้เปิดที่ทำการพรรคใหม่ในเนื้อที่กว่า 100 ไร่ มีห้องประชุมขนาดใหญ่ จุคนได้ถึง 5,800 คน ได้ประกาศอุดมการณ์พรรค โดยอัญเชิญยุทธศาสตร์พระราชทานในรัชกาลที่ 9 คือ”ประเทศมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง” มาเป็นยุทธศาสตร์ชาติ และอุดมการณ์ของพรรค

ในขณะที่นักการเมืองหน้าใหม่หน้าเก่าไหลเข้าพรรค ยิ่งกว่ากระแสน้ำไหลในฤดูฝน

ทีมงานด้านต่างๆ ก็พรั่งพร้อมจนน่าตกตะลึง

ได้ยินว่าทีมการต่างประเทศ ทีมเศรษฐกิจ ทีมปฏิรูปการปกครอง ทีมปฏิรูปกฎหมาย ทีมเทคโนโลยีสารสนเทศ ทีมงานด้านสังคม ก็คึกคักเต็มที่