เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ร.ต.อ.พิเชฐ เกื้อหนู รอง สว.(สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ริมถนนราษฎร์อุทิศ หน้าร้านอาหารเพื่อชีวิต เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จึงได้รายงานไปยัง พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก. สภ.หาดใหญ่ รับทราบ ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่

ที่เกิดเหตุพบเพียงปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ริมถนน และกองเลือดพร้อมรองเท้ากับแว่น ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่ทราบชื่อ ถูกยิงบริเวณหน้าอกด้านซ้าย 1 นัด มีพลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ไปแล้ว แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนเกิดได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และเห็นผู้ก่อเหตุขับขี่รถจยย.หลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันจนมีการยิงกันเกิดขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงว่าสามารถบันทึกภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้หรือไม่ และเก็บปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับเชิญพยานในที่เกิดเหตุมาสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อระบุตัวคนร้าย และจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.