“พี่เช Teen Club” ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟ “ไอช่า : Aisha” ไอดอลสายพันธุ์ใหม่แนว VTuber มิติใหม่ของวงการยูทูบเบอร์เมืองไทย ที่กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่ 2 ในวันที่ 31 ก.ค. นี้

“ไอช่า” เป็นหนึ่งในครีเอเตอร์สังกัด Online Station ที่ดึงเอากระแส VTuber ที่กำลังได้รับความนิยมในญี่ปุ่น และอีกหลาย ๆ ประเทศ มาสร้างความฮือฮาในบ้านเรา ก่อนหน้านี้เธอเคยมีคอนเสิร์ตใหญ่ครบรอบ 1 ปีไปแล้ว และกำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่ 2 ครบรอบ 2 ปี “Aisha Channel 2ND Anniversary Cambrian Explosion” ในรูปแบบ Virtual Concert โปรดักชั่น 3D สุดอลังการที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน คอนเสิร์ตนี้จะพาทุกคนเข้าไปสู่โลกเสมือนกับสาวน้อย “ไอช่า” เจ้าของช่อง Aisha Channel ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 320,000 คน

เราไปพูดคุยทำความรู้จักกับ “ไอช่า : Aisha” กันเลยดีกว่า…

ชมคลิปสัมภาษณ์ “ไอช่า”

สำหรับคนที่ชอบอ่านมากกว่าดูคลิป ไปอ่านบทสัมภาษณ์กันได้เลยครับ…

พี่เช : “แนะนำตัวหน่อยจ้า”
ไอช่า : “สวัสดีทุกคนนะคะ หนูชื่อ ไอศิกา วจนโรจน์ ชื่อเล่นชื่อว่า ไอช่า ค่ะ ปีนี้ก็อายุ 18 ปีแล้วค่ะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ.. เย้!!”

พี่เช : “ไอช่านี่คือใคร บอกแฟน ๆ เดลินิวส์หน่อยครับ นี่คือเทคโนโลยีสมัยใหม่ โลกยุคใหม่จริง ๆ”
ไอช่า : “ไอช่า คือ Virtual ldol หรือทุกคนจะรู้จักกันในนามของ Vtuber นะคะ ไอช่า เดบิวต์ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. ปี 2019 ถ้าให้นับก็ 2 ปีแล้วเนอะ ตัวอวตาร์ของไอช่านะคะ เป็น แมว AI จากต่างมิติค่ะ ภาษาที่พูดได้ก็มี ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ แล้วก็ภาษาญี่ปุ่นนิดหน่อยนะคะ ไอช่าเป็น Virtual ldol ที่จะมามอบความสุขแล้วก็ความรักให้กับทุกคนค่ะ”

พี่เช : “ไปดูในช่องยูทูบมา เห็นมีร้องเพลงเกาหลีด้วย”
ไอช่า : “55 ใช่ค่ะ ไอช่าชอบ K-POP”

พี่เช : “สำหรับแฟน ๆ เดลินิวส์บางคน อาจจะงง ๆ กับคำว่า Vtuber อยากให้ไอช่าแนะนำหน่อยว่า Vtuber คืออะไร? มีกี่ประเภท?”
ไอช่า : “ได้เลยค่ะ คำว่า Vtuber เนี่ยค่ะ มันย่อมาจากคำว่า Virtual ยูทูบเบอร์ เป็นแขนงหนึ่งของการทำยูทูบ จะมีการใช้ตัวตนเสมือน เป็นเหมือนคาแรกเตอร์ที่สร้างขึ้นมาค่ะ แล้วก็เราจะใช้ตัวตนนั้นในการทำคอนเทนต์ในยูทูบนะคะ ถ้าถามว่ามีกี่ประเภท มันสามารถแบ่งได้หลายแบบ อย่างเช่นถ้าแบ่งตามตัวโมเดล จะแบ่งได้เป็น 2 ประเภท มี 2D กับ 3D นะคะ 2D จะเป็นการวาดรูป จากนั้นนำไปผ่านกระบวนการรีดดิ้งทำให้มันขยับได้ ในส่วนของ 3D เป็นการปั้นโมเดลขึ้นมา แล้วก็ผ่านการโมชั่นแคปเจอร์นะคะ เหมือนที่ไอช่าเป็นอยู่ตอนนี้ ถ้าแบ่งตามคอนเทนต์หลัก ๆ อารมณ์เหมือนกับยูทูบเบอร์ทั่วไปอะค่ะ เราก็ต้องมีคอนเทนต์หลักที่ทำ ถ้าเราเน้นด้านร้องเพลง ก็จะเรียกว่า Vsinger”

พี่เช : “ของ ไอช่า นี่เป็นประเภทไหน?”
ไอช่า : “ของ ไอช่า เป็น Virtual ldol ค่ะ”

พี่เช : “คือจะมีคนที่พูดอยู่ขยับตัวทำท่าทางอยู่ แล้วตัวอวตาร์ไอช่าก็จะขยับตามเลยใช่ไหมครับ?”
ไอช่า : “ใช่ค่ะ”

พี่เช : “เล่าถึงกระแสความนิยมของ Vtuber ในต่างประเทศ และในไทยหน่อย”
ไอช่า : “Vtuber เริ่มต้นขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นนะคะ แล้วก็โด่งดังมาก ๆ นอกจากญี่ปุ่น ก็จะมีในอเมริกา และอินโดนีเซีย ถามว่าพวกเค้าโด่งดังขนาดนั้น เชื่อว่าแฟน ๆ เดลินิวส์ต้องตกใจแน่นอน คือเค้าทรีทกันเหมือนดาราเลย เหมือนเป็นศิลปินคนหนึ่งจริง ๆ จะมีบทบาทในรายการทีวี ในโฆษณา เวลามีงานอีเวนต์ต่าง ๆ ก็ไปเป็นแขกรับเชิญ บางทีก็มีคอนเสิร์ต มีการร่วมกับแบรนด์ดังต่าง ๆ ออกสินค้าออกมาจำหน่ายด้วยกันเลย คือเค้าดังกันขนาดนั้นเลย หือๆๆ ส่วนของไทยตอนนี้ เรียกได้ว่าสังคมของยูทูบเบอร์นี่กำลังเติบโตขึ้นมาทีละนิด ๆ ตอนนี้มีทั้งสังกัด แล้วก็ Vtuber เปิดตัวขึ้นมาเป็นจำนวนมากเลยค่ะ บางส่วนก็จะมีงานโฆษณาสินค้า หรือว่างานเกมต่าง ๆ ด้วยค่ะ อื้อหืม…”

พี่เช : “ในส่วนของไอช่า เคยได้ร่วมงานอะไรบ้างแล้ว?”
ไอช่า : “มีงาน Thailand game day 2021 ของสถานทูตเกาหลีใต้ เป็นงานที่ไอช่าไปร้องเพลงเปิด แล้วก็ไปเป็นพิธีกรในบางช่วงนะคะ ตื่นเต้นมาก ๆ เลย ร้องเพลงต่อหน้าท่านทูต (อ๊ากกกกก…. 555) แล้วก็ยังมีงาน Japan Expo ที่ไปเล่นคอนเสิร์ต”

พี่เช : “กว่าจะมาเป็นไอช่ามีหูแมวที่น่ารัก ๆ แบบนี้ เล่าที่มาที่ไปหน่อยจ้า”
ไอช่า : “ก่อนอื่นต้องถามทุกคนก่อนว่ารู้จัก ฮัตสึเนะ มิกุ ไหม? ถ้าไม่รู้จัก ฮัตสึเนะ มิกุ เนี่ยเป็น.. โปรแกรมเสียงสังเคราะห์ คือเราเอาเสียงของคนจริง ๆ มาผ่านกระบวนการอัดเสียง ทำให้เค้าสามารถร้องเพลงได้จากตัวอย่างเสียงที่มีการอัดเอาไว้ ที่ญี่ปุ่นคือดังมาก มีคอนเสิร์ต มีการสร้างเป็นอวตาร์ ตัวละครที่เป็นเด็กผู้หญิงมัดผมทวินเทล ผมสีฟ้า สีเขียว แล้วเรื่องมันเกิดมาจากที่ว่า ทางซีอีโอเค้าได้ดูคอนเสิร์ตของ ฮัตสึเนะ มิกุ แล้วรู้สึกว่าน่าสนใจจังเลย เราอยากมีคอนเสิร์ตแบบนี้บ้าง เราทำ Vtuber ดีกว่า มันเกิดขึ้นมาแบบนี้แหละค่ะ แล้วก็ได้มีการลงทุน มีการเปิดออดิชั่น มีการศึกษาโน้นนี่นั่น ไอช่าก็เป็นคนที่ไปออดิชั่น แล้วก็ได้รับเลือกให้มาทำงานนี้ค่ะ”

พี่เช : “ไอช่าที่ว่าเป็น Virtual ldol คือเป็นไอดอลแบบ BNK48 หรือไอดอลแบบไหน?”
ไอช่า : “ของไอช่า ไม่ได้เฉพาะเจาะจงอะไรขนาดนั้น ไอดอลสำหรับไอช่าก็คือ เป็นผู้ที่คอยมอบกำลังใจ มอบแรงบันดาลใจ แล้วก็มอบความสุขให้กับผู้อื่น แค่นั้นก็พอแล้วค่ะ ไม่ได้เจาะจงอะไรเป็นพิเศษ”

พี่เช : “คอนเทนต์ของไอช่าในช่องยูทูบมีอะไรบ้าง?”
ไอช่า : “มีเยอะมากเลยค่ะ หลัก ๆ ไอช่าจะร้องเพลง Cover ค่ะ อาจจะมีเพลงไทย เพลงญี่ปุ่น แล้วก็มีเพลงเกาหลีด้วยนะคะ มีการเต้น Cover ด้วย มีการเล่นเกม พากย์เสียง แล้วก็มีออริจินัลคอนเทนต์ของไอช่าเอง ซึ่งก็จะเป็นคลิปตลก ๆ ฮา ๆ อะค่ะ ที่บอกเล่าถึงชีวิตประจำวัน เรื่องราวสนุก ๆ ที่เกิดขึ้นจริง อืม… จะเป็นประมาณนี้”

พี่เช : “มีคอนเทนต์หลากหลายเนอะ”
ไอช่า : “เยอะเนอะ ทำเยอะมากเลยอะ สากกะเบือยันเรือรบ 555”

พี่เช : “คอนเทนต์ไหนที่ทำแล้วคนชื่นชอบที่สุด?”
ไอช่า : “ผู้ชมเค้าจะชอบให้ไอช่าพากย์เสียงค่ะ บางทีไอช่าก็จะทำคอนเทนต์แนว ๆ เลียนเสียงตัวละครในการ์ตูน พากย์เสียงตัวละครในการ์ตูน 100 ตัว พากย์จนคอแห้งเลยค่ะ 555 ถ้าเกิดเป็นการเล่นเกม ก็เอาเกมมาแปล แล้วก็พากย์เสียงทำเป็นเวอร์ชั่นพากย์ไทยอะไรแบบเนี่ย เค้าก็จะชอบกัน ที่บอกว่าทำเสียงตัวละคร จะทำเป็นเสียงคุณยายก็ได้นะคะ 555”

พี่เช : “คิดว่าเสียงไหนที่เราพากย์แล้วเหมือนที่สุด?”
ไอช่า : “เป็นโนบิตะได้ไหม?”

พี่เช : “จัดไปครับ”
ไอช่า : “555 ตื่นเต้นจังเลยค่ะ ถ้าเป็นโนบิตะต้องพูดว่า โดราเอมอน ช่วยด้วย….” (อยากฟังเสียงพากย์โนบิตะของไอช่า เปิดฟังได้ที่ในคลิปสัมภาษณ์ด้านล่างนะครับ)

พี่เช : “หนึ่งในอีกคอนเทนต์ที่คนชื่นชอบก็คือร้องเพลง ไอช่าจะร้องเพลงญี่ปุ่นได้น่ารักมาก ๆ อยากให้ร้องให้ฟังหน่อย”
ไอช่า : “เอาเพลงนี้ดีกว่า เพลงที่ดังมาก ๆ ตอนนี้… ว่าแต่ถ้าเนื้อผิดจะมีใครรู้ไหม? ไม่มี๊”

พี่เช : “มันต้องมีคนรู้บ้างแหละ ช่างมันเถอะ ผิดได้แหละ”
ไอช่า : “555 โอเค จัดไปค่ะ” (อยากฟังเสียงไพเราะ ๆ ของไอช่า เปิดฟังได้ที่ในคลิปสัมภาษณ์ด้านล่างครับ)

พี่เช : “พูดถึงเพลงออริจินัล song ของตัวเองหน่อย”
ไอช่า : “ชื่อว่าเพลง โดยที่เธอไม่รู้ ออกมาสักพักแล้ว และเพิ่งปล่อยออฟฟิเชียล MV ไปค่ะ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา”

พี่เช : “เพลงโดยที่เธอไม่รู้ เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรครับ”
ไอช่า : “คือความรักที่เราอะแอบรักเค้า เราแอบช่วยเหลือเค้า ปกป้องเค้า โดยที่เธอไม่รู้ โดยที่เค้าไม่รู้ตัว อืม…”

พี่เช : “เล่าถึง MV เพลงโดยที่เธอไม่รู้ ให้ฟังหน่อย”
ไอช่า : “ผู้ชมส่วนใหญ่จะชอบคิดว่า ไอช่า จะลงคอนเทนต์ตลก ๆ ฮา ๆ เค้าก็เลยคาดหวังว่า MV ตัวนี้จะออกมาตลกหรือเปล่า? ก็รับประกันว่า ไอช่าไม่ทิ้งลายตลกแน่นอนค่ะ ไปชม MV กันเลย”

พี่เช : “เห็นว่าจะมีคอนเสิร์ตด้วย เดือนกรกฎาคมนี้ใช่ไหม?”
ไอช่า : “เดือนนี้เรียกว่ามีอะไรเยอะแยะเลย นอกจากวันที่ 18 ที่ MV ออก วันที่ 29 วันเกิดไอช่า แล้วก็วันที่ 31 กรกฎาคม ตอนหนึ่งทุ่ม จะมีคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 2 ปีของไอช่า สามารถเข้าไปรับชมได้เลยในช่องของไอช่า รับชมฟรี!!”

พี่เช : “ในคอนเสิร์ตมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง?”
ไอช่า : “มีอะไรเซอร์ไพร้ส์ทุกคนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการร้อง-การเต้น แล้วก็แสง สี เสียง ทุกอย่างจะพัฒนาขึ้นมาจากคอนเสิร์ตของปีที่แล้ว ปีที่แล้วช่าก็มีคอนเสิร์ตเหมือนกันนะคะ ในเรื่องของโมชั่นแคปเจอร์ หรือแอนิเมชั่นใด ๆ ก็ เรียกได้ว่าอัปเกรดขึ้นมาทุกอย่างเลย อยากให้ไปดูจริง ๆ ไปดูนะคะ ไปดูนะคะ วันที่ 31 ก.ค. เวลา 19.00 น. ตอนหนึ่งทุ่ม ที่ช่องยูทูบ Aisha Channel ค่าาาา…”

พี่เช : “อุปสรรคของการทำช่อง Aisha Channel มีอะไรบ้าง?”
ไอช่า : “คนไทยที่รู้จัก Vtuber ยังน้อยมาก ส่วนใหญ่เค้าก็จะไม่ค่อยรู้จักกัน เพราะฉะนั้น หากไอช่าอยากจะได้แฟนคลับเพิ่ม ไอช่าหวังว่าจะได้แฟนคลับที่ไม่ได้อยู่ในวงการ Vtuber แล้วก็ไม่ได้อยู่ในวงการการ์ตูนด้วย ไอช่าก็จะต้องทำคอนเทนต์แนวที่มันแมส ขณะเดียวกันก็ต้องทำคอนเทนต์เพื่อที่จะเสิร์ฟผู้ชมที่อยู่ในวงการการ์ตูนด้วย ทำให้ต้องทำคอนเทนต์แทบทุกอย่าง เพราะฉะนั้นจะเห็นว่าในช่องของไอช่ามีทุกอย่างเลยค่ะ เรียกว่าจับฉ่าย”

พี่เช : “หลังจากที่เราทำช่องมา 2 ปี ทำคอนเทนต์ที่หลากหลายมากขึ้น เริ่มมีแฟนคลับจากกลุ่มอื่น ๆ เข้ามาหรือยัง?
ไอช่า : “มีค่ะ ส่วนใหญ่เค้าจะเข้ามา เพราะว่าชอบฟังเพลง”

พี่เช : “รายได้ของไอช่ามาจากทางไหนบ้าง?”
ไอช่า : “ช่องของไอช่า มีการเปิดรับโดเนท เปิดรับสมัครสมาชิก คนที่สมัครก็จะได้รับสิทธิพิเศษ สามารถรับชมคอนเทนต์พิเศษเฉพาะสมาชิก แล้วก็จะมีรายได้ส่วนของการขายและการประมูลสินค้าของไอช่าเอง นอกจากนั้นก็มีงานสปอนเซอร์ต่าง ๆ ด้วยค่ะ”

พี่เช : “คิดว่า Vtuber ในไทยจะเติบโตเหมือนกับที่ญี่ปุ่นได้ไหม?”
ไอช่า : “ไอช่าคิดว่าจะแอบยากนิดนึงค่ะ เพราะว่าคนไทยบางคนยังไม่เปิดรับ Vtuber ในไทยเท่าไหร่ มีการเปรียบเทียบเยอะ แต่ว่าปัจจุบันก็เปิดรับมากขึ้นแล้ว ตอนนี้คอมมูนิตี้ของ Vtuber ไทยก็แข็งแกร่งขึ้นเยอะเลยค่ะ เพราะฉะนั้นไอช่าว่าอาจจะต้องใช้เวลาหน่อย แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้นะคะ”

พี่เช : “พูดถึงแฟนคลับหน่อย เป็นคนรุ่นไหนบ้าง?”
ไอช่า : “จริง ๆ แล้วแฟนคลับของไอช่ามีทุกช่วงอายุเลยนะคะ แต่ว่าส่วนใหญ่จะเป็นชั้นประถมต้น ไปจนถึงช่วง First Jobber (เด็กวัยรุ่นอายุ 22–25 ปีที่เพิ่งจบการศึกษามาหมาด ๆ) เพราะการที่มีอวตาร์เป็นตัวการ์ตูนทำให้ค่อนข้างดึงดูดน้อง ๆ เด็ก ๆ เค้าจะรู้สึกว่า โอ๊ย… น่ารักจัง รุ่นที่โตขึ้นมาหน่อย เค้าก็จะทรีทไอช่าประมาณน้องสาวข้างบ้านที่คอยปลอบประโลมจิตใจ เวลาเหนื่อย ๆ กลับมาจากทำงานอะไรแบบนี้ มีไอช่าทำให้ตลกได้ ไหล่ยกได้สักหนึ่งฮาก็โอเคแล้ว

พี่เช : “แฟนคลับมีชาติอะไรบ้าง?”
ไอช่า : “หลัก ๆ ก็เป็นคนไทย จะมีอินโดนีเซีย มีลาว มีเมียนมา มี USA บ้าง”

พี่เช : “เล่าเรื่องน่ารักๆ ของแฟนคลับหน่อย”
ไอช่า : “เวลาไอช่าไลฟ์สตรีม ไอช่าจะเป็นคนพูดเร็วมาก พอพูดเร็วมากก็เลยลิ้นพันได้ง่าย พอลิ้นพันเราก็จะพูดผิด พูดผิดครั้งเดียวเท่านั้นแหละ ก็จะล้อยาวสามวันสามคืน แบบอะไรนะ… ไอช่าอยากกินเห็ดนางแฟ้เหรอ อุ้ย… ไอช่าอย่าลืมทาครีมทาเผียวนะ เดี๋ยวเผียวไหม้ หือ… อะไรประมาณเนี่ยอะคะ”

พี่เช : “ไอช่าคิดว่าจะพูดช้าลงไหม?”
ไอช่า : “มันไม่ได้ค่ะ มันไม่ได้เลย 55”

พี่เช : “ก้าวต่อไปของไอช่าที่วางเอาไว้”
ไอช่า : “ทุกวันนี้ถึงไอช่าบอกทุกคนว่า ไอช่าเป็น Virtual ldol นะ แต่ว่าเอาจริง ๆ มันก็ไม่เหมือน Virtual ldol อะค่ะ ดูเหมือนตลกคาเฟ่ ดูเหมือนตลกคาเฟ่จริง ๆ นะ เพราะว่าไอช่าไม่ห่วงสวย 555 แต่ว่าต่อจากนี้ ไอช่าอยากที่จะทำคอนเทนต์ที่แสดงถึงความเป็นไอดอลให้มากกว่านี้ อยากที่จะเต้น อยากร้องเพลง อยากทำการแสดงเยอะ ๆ นะคะ แล้วก็ทำตัวให้สมกับเป็น Virtual ldol ค่ะ แต่ว่ายังเก็บตลกไว้อยู่ แบบ 2-3 ฮาไหล่ยก”

พี่เช : “เป้าหมายที่วางเอาไว้ในการทำช่อง Aisha Channel?”
ไอช่า : “นอกจากการจัดคอนเสิร์ตใหญ่อลัง ๆ ไอช่าอยากทำโครงการ CSR (Corporate Social Responsibility หรือ กิจกรรมเพื่อสังคม) เป็นโครงการใหญ่ ๆ ที่ไอช่าเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เอง ทำเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม”

พี่เช : “ช่วยเหลือสังคม ทำให้ไอช่าสวยขึ้นมาเลยอะ”
ไอช่า : “ใช่ไหม ไอดอลเนอะ”

พี่เช : “ความฝันอันสูงสุดของไอช่า”
ไอช่า : “รวยค่ะ ถ้าเรารวย เราก็จะสามารถทำโครงการ CSR ได้ สามารถจัดคอนเสิร์ตที่หรูหรา คอนเสิร์ตที่มีโฮโลแกรม มีฟรุ้งฟริ้ง มีบอลลูนลอยอยู่ เราสามารถทำได้ทุกอย่างเลยค่ะ เพราะฉะนั้นรวยค่ะ”

พี่เช : “แนะนำคนที่อยากจะทำ Vtuber บ้าง ต้องเริ่มต้นยังไง?”
ไอช่า : “สำหรับใครที่อยากทำ Vtuber อยากทำคอนเทนต์ อยากที่จะมีตัวตนเสมือนที่สามารถทำคอนเทนต์ให้เราได้ เริ่มต้นด้วยการคิดว่าเราอยากที่จะทำคอนเทนต์อะไร? ไม่ต้องไปตามคนอื่นเค้านะ ทำสิ่งที่เราอยากทำ แล้วเราสนุก คนอื่นก็จะสนุก ถ้าทำคอนเทนต์ สุดท้ายถึงคนดูจะไม่สนุก มันก็จะมีคนหนึ่งที่สนุก ก็คือตัวเราค่ะ เพราะฉะนั้นทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำนะ ทำงานให้สนุก แล้วคนอื่นก็จะสนุก”

พี่เช : “ช่วงนี้โควิดระบาดหนักมากเลย คนไทยเหนื่อยมาก สาหัสมาก ต้องการกำลังใจอย่างสูง อยากให้ไอช่าให้กำลังใจทุกคนที่กำลังต่อสู้กับโควิดหน่อย”
ไอช่า : “พวกเราทุกคนเจ็บปวดกับสถานการณ์โควิดมานานมาก ๆ พวกคุณทุกคนเก่งมาก ๆ เลยนะคะ ที่ยังยืนยันต่อสู้มาจนถึงวันนี้ได้ หลังจากนี้พวกเราก็คงต้องสู้กันต่อไป ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหน แต่อยากให้รู้ไว้ว่า ทุกย่างก้าวของคุณมีไอช่าอยู่ด้วยเสมอนะ เรามาผ่านมันไปด้วยกันนะ”

พี่เช : “สุดท้ายให้ไอช่าฝากผลงานกับแฟน ๆ เดลินิวส์หน่อย”
ไอช่า : “วันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ไอช่าปล่อย MV เพลงออริจินัล Song โดยที่เธอไม่รู้ ทุกคนสามารถไปรับชมกันได้ที่ช่องยูทูบ Aisha Channel และที่สำคัญ ไอช่ากำลังจะมีคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 2 ปี อยากให้ทุกคนเข้ามาดูกันเยอะ ๆ ที่สำคัญรับชมฟรีนะคะ สามารถรับชมได้ 31 ก.ค. เวลาหนึ่งทุ่ม ช่อง Aisha Channel นะคะ อีกอย่างหนึ่ง เร็ว ๆ นี้ ไอช่ากำลังจะมีโปรเจกท์ใหม่ของทาง Online Station ทุกคนจะได้เห็นบทบาทใหม่ของไอช่าที่ไม่เคยเห็นไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน เพราะฉะนั้นอย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะ สุดท้ายนี้นะคะ ขอฝากเนื้อฝากตัว ฝากใจ ฝากทุกช่องทางการติดตามด้วยนะคะ”

สามารถติดตามไอช่าได้ที่
fb : Aisha Channel
youtube : Aisha Channel
Twitter : https://twitter.com/Aisha_Channel
TiKToK : https://www.tiktok.com/@aishachannel8?

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่ 2 ของ “ไอช่า”

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในปี 2020 กับคอนเสิร์ตแรกของเธอ ด้วยยอดผู้ชมสดกว่า 50,000 วิว และปีนี้ 2021 พร้อมแล้วกับคอนเสิร์ตครั้งใหม่ “Aisha Channel 2ND Anniversary Cambrian Explosion” ฉลองครบรอบ 2 ปี ภายใต้คอนเซปต์การหลอมรวมระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน โดยงานนี้ไอช่าจะพาทุกคนเข้ามาอยู่ในโลกของไอช่า และย้อนเวลาไปสัมผัสจุดเริ่มต้นของไอช่าจนถึงปัจจุบันในทุกการเปลี่ยนแปลง อัดแน่นด้วยเทคนิคสุดล้ำครั้งแรกในไทย กับการแสดงสดที่ผสมผสานระหว่าง 3D และโมชั่นแคปเจอร์แบบพิเศษ ที่จับการเคลือนไหวของตัว VTuber แบบ Real Time ให้สามารถตอบสนองกับผู้ชมได้อย่างแม่นยำ รวมไปถึงการแสดงสดบนเวที Virtual Stage ของแขกรับเชิญและดนตรีแบบ Full band ให้เหมือนกับได้ชมคอนเสิร์ตกันแบบสด ๆ จัดหนักจัดเต็มในเรื่องของแสง-สี-เสียง เพิ่มความอลังการของเวทีแบบสมจริงกว่าครั้งก่อน นอกจากนั้นแฟน ๆ ยังได้ฟังเพลงที่คิดถึงอย่าง “โดยที่เธอไม่รู้” ในเวอร์ชั่นใหม่แบบสด ๆ เป็นที่แรก และโชว์สุดพิเศษจากไอช่าที่ตั้งใจเตรียมมาตลอดเวลา 1 ปีเต็ม พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง “Scarlette Band” วงดนตรีสัญชาติไทยแท้ที่มีสไตล์ความเป็น J-Rock ที่โดดเด่น การันตีด้วยฝีมือการเล่นสดที่ไม่ธรรมดา รวมทั้ง “MindaRyn” อีกหนึ่งศิลปินไทยที่โด่งดังกลายเป็น Anisong Singer คนแรกของประเทศไทยที่มีผลงานมากมายในประเทศญี่ปุ่น และเซอร์ไพร้ส์อีกมากมายที่แฟน ๆ ต้องร้องว้าว!!

ชมคอนเสิร์ต “Aisha Channel 2ND Anniversary Cambrian Explosion” แบบสด ๆ ฟรี ๆ สุดปัง ในวันเสาร์ที่ 31 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ที่ : https://bit.ly/OS_AishaCH