ภายหลังการแถลงสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของของนักแสดงสาวมากความสามารถ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ต่อมา แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา ได้โพสต์อินสตาแกรมชื่อ “sanddsandd” เป็นภาพถ่ายคู่กับ กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ในห้องโดยสารรถตู้ พร้อมขอความระบุว่า “เป็นกำลังใจให้กันและกันโน้ะใครจะพูดถึงเรายังไงสุดท้ายความจริงจะปกป้องพวกเราเอง ปล.ออกความเห็นได้ตามสะดวกเลยนะคะ” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เชิญออกความเห็น! ‘แซน’ โพสต์ภาพคู่ ‘กระติก’ ยิ้มระรื่นอ้างความจริงปกป้องเรา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดารานักแสดงชื่อดัง ได้ออกมาเคลื่อนไหว นำโพสต์อินสตาแกรม ของ แซน ดังกล่าว มาแชร์พร้อมข้อความระบุว่า “ดีใจด้วยนะคะ ตำรวจแถลงแล้ววันนี้ ว้าว ยิ้มออกแล้วเนอะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันว่าความจริงจะปกป้องเราเอง ..บนโลกใบนี้บางสิ่งอาจไม่ยุติธรรมแต่กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ”

จากนั้นมีบรรดาแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ในจำนวนนี้มี แซน ได้เข้ามาตอบโต้กลับในโพสต์ดังกล่าวของหนิง ด้วยว่า “ขอบคุณค่ะพี่หนิง” จากนั้น หนิง คอมเมนต์ตอบกลับว่า “ยินดีค่ะ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะอย่างไรมันคือ กรรม
“กรรมย่อมตามธรรม” ผลของการกระทำไม่ว่าจะดีหรือชั่ว ย่อมตามสนองผู้กระทำไม่มีใครหนีพ้น ไม่มีอะไรที่มีอำนาจดลบันดาลให้ใครเป็นอะไรอย่างไร จะดี ก็ด้วยการทำดีของเรา ชั่ว ก็ด้วยการทำ ชั่วของเราเอง ทุกอย่างคงต้องใช้เวลาค่ะ แค่รอเวลา”

อีกทั้ง แซน ยังตอบกลับ หนิง ว่า “เรื่องบาปกรรมแซนทราบดีค่ะเพราะที่บ้านพาเข้าวัดปฏิบัติธรรมอยู่บ้างเมื่อมีเวลาว่างตรงกัน แต่วจีกรรมที่พวกคุณสร้างก็ย่อมส่งผลเช่นกัน แซนคงได้แต่รอเวลาให้ ความจริงปรากฏ สำหรับทุกคนที่ว่าแซน แซนขออโหสิกรรมให้นะคะ”

ทั้งนี้ แซน ไม่ได้ตอบโต้เฉพาะหนิง เท่านั้น ยังมีบางคอมเมนต์ ที่แฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ บอกแซน เชิงเตือนสติว่า “คิดบวกมากค่ะ เค้าด่า ไม่ได้ชม” และแซนได้โต้ทันควันว่า “คงไม่ใช่นะคะเพราะแซนไม่ได้รู้จักเค้าเป็นการส่วนตัว เค้าคงไม่แย่ถึงขนาดมาว่าคนที่ไม่รู้จัก ในขณะที่ตัวเองไม่ได้รู้ความจริงนะคะ”