เรียกว่ากำลังกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก ขยะมรสุม Monsoon Garbage Thailand ได้โพสต์เรื่องราวของยูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง อู๋จุน-กรณ์ คุณาธิปอภิสิริ ที่ทำคลิปวิดีโอจับ “ปูเสฉวนบก” มาเลี้ยง โดยระบุว่า

“Oaujun Hi-End ผมขอ กราบเท้าพวกคุณขอ 15 ชีวิต มาคืนกลับสู่ชายหาดได้มั้ยครับ เราทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อรักษาเพื่อบอกผู้คนว่า ไม่ควรนำไปเลี้ยง เขาจาก บ้านไป “ตาย” มาตลอดหลาย ปี นับแสน นับล้านชีวิตต้องตาย เปลือกหอยก็ไม่มีจะอยู่ แล้ว ชายหาดก็เหลือน้อยลงทุกวัน  เราขอคืนเถอะนะ ให้ผมไปกราบเท้าพวกคุณก็ได้

พี่น้องทุกท่าน ช่วยผมติดต่อเขาหน่อย ทักไปบอกแท็กไปบอก ว่าผมขอคืนนะครับ xxx ผู้สนับสนุนต้องร่วมรับผิดชอบนะครับ โปรดส่งคืนมา เราในฐานะตัวแทนผู้อนุรักษ์ ขอ จดจำคุณไว้ #ขอปูเสฉวนคืนมา”

โดยภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เราพูดเรื่องสิ่งแวดล้อมมานานมาก เชื่อว่าน่าจะเข้าหูกันบ้าง และรู้ว่าควรต้องทำยังไง แต่แปลกใจมากทำไมยังมีอะไรแบบนี้อยู่อีก, คลิปหลายคลิปมีแต่โหวกเหวกโวยวาย ทำไรดูไม่สร้างสรรค์เสียเลย, คนติดตามส่วนมากมีแต่เด็กๆ ถ้าเค้าทำตามไปจับมาเลี้ยงกันหมดแบบนี้จะทำยังไง รู้ว่ารักสัตว์แต่จะจับสัตว์จากธรรมชาติมาเลี้ยงแบบนี้ไม่ถูกนะคะ

อย่างไรก็ตาม ทาง อู๋จุน-กรณ์ คุณาธิปอภิสิริ ได้ออกมาโพสต์ข้อความล่าสุดว่า “ผมกำลังทำคลิปชี้แจงดราม่าปูเสฉวน 11 โมงไปดูในยูทูบนะครับ ผมตอบไม่ไหว ขอบคุณมากครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ขยะมรสุม Monsoon Garbage Thailand