เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พ.ต.อ.นรินท์โชติ พงศ์พิธานนท์ ผกก.สน.บางบอน พร้อมด้วย พ.ต.ท.นันทวิทย์ เจริญพร รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ธเนตร หนูกลัด สวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ร่วมกันจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่น 7 คน (ชาย 5 คน หญิง 2 คน) พร้อมของกลาง ยาเคหรือเคตามีน บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า 2 ถุง ถุงที่ 1 น้ำหนักรวมถุง 0.99 กรัม ถุงที่ 2 น้ำหนักรวมถุง 0.67 กรัม จับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตบางบอน กทม. ทั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุมีวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุมลักษณะคล้ายปาร์ตี้ยาเสพติด มีการเปิดไฟแสงสี เปิดเพลงเสียงดัง และไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ ภายหลังพบว่า มียาเคหรือเคตามีน บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิด-เลื่อนเปิด จำนวน 2 ถุง ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน หัวเตียงด้านขวา ภายในห้องเช่าดังกล่าว

อย่างไรก็ตามคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพช่วงที่เข้าไปตรวจห้องพัก ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นได้แสดงความไม่พอใจ อ้างว่าตำรวจไม่มีสิทธิเข้ามาตรวจสอบเพราะเสียเงินเช่าห้อง พร้อมกับขู่ว่าจะไลฟ์สดให้คนเข้ามาดูการบุกเข้ามาในห้องของเจ้าหน้าที่ ทางตำรวจชุดจับกุมจึงประสานกำลังเข้ามาตรวจค้นในห้องพัก เบื้องพบว่าที่หัวเตียงมีการซุกซ่อนทิ้งซองใส่ยาเสพติดเอาไว้ ทำให้วัยรุ่นเริ่มโวยวาย อ้างว่า ถุงยาเสพติดดังกล่าวไม่ใช่ของพวกตน มีการอ้างว่า ฝ่ายตำรวจยัดยาเสพติดให้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่า ช่วงเข้าค้นห้องนี้ได้ทำการถ่ายคลิปวิดีโอไว้แต่แรกแล้ว เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการจับกุมดำเนินคดี จากนี้จะพาไปตรวจปัสสาวะ ทำให้ฝ่ายกลุ่มวัยรุ่นท้าทายต่อไปอีกว่า ตรวจพวกตนได้เลยเพราะยาเสพติดไม่ใช่ของพวกตนแน่นอน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปโรงพักเพื่อตรวจหาสารเสพติดโดยละเอียด และสอบสวนเพิ่มเติม

ภายหลังปรากฏว่า มีหนึ่งในกลุ่มรับสารภาพว่ายาดังกล่าวเป็นของตัวเองจริง จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท (ยาเคหรือเคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กับวัยรุ่นรายดังกล่าว พร้อมดำเนินคดีทุกคนในข้อหา ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ อันเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 นำของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.