เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ อนิต เจนรบ ได้โพสต์คลิปวิดีโอขนาดความยาว 1 นาที เป็นคลิปจากภาพหน้ารถพยาบาลของ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กำลังเปิดไฟไซเรน เพื่อส่งผู้ป่วยไป รพ.วชิระภูเก็ต โดยปรากฏภาพรถเก๋งสีดำ ยี่ห้อ BMW คันหนึ่งที่ขับขี่ช้าๆ อยู่ในเลนขวา อยู่ด้านหน้าของรถพยาบาลคันดังกล่าว ไม่ยอมหลบเข้าเลนซ้ายเพื่อให้รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลไปก่อนแถมยังเบรกเป็นระยะๆ โดยมีข้อความตามโพสต์ว่า จะหลบก็ไม่หลบทางให้เปิดเสียงส่งคนเจ็บแถมเบรกใส่อีกต่างหาก ดูคลิปเองคับ #อย่าหาทำ #ไม่พูดเยอะเจ็บคอ

สอบถามไปยัง นายอนิต เจนรบ หัวหน้าชุดกู้ชีพ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตามที่ปรากฏในคลิป ตนได้รับแจ้งเหตุที่หน้าปิ๊ปอินท์ ก่อนถึงแยกสารพัดช่าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย มีแผลถลอกตามร่างกาย ตนไปให้การช่วยเหลือนำขึ้นรถกำลังจะพาผู้บาดเจ็บไปส่ง รพ.วชิระ ในช่วงขณะนำส่งผู้บาดเจ็บได้ขับมาถึงสี่แยกโรงเรียนวัดพุทธ ได้มีรถคันดังกล่าวขับนำหน้า ตนได้เปิดเสียงสัญญาณไฟ เปิดเสียงพยาบาล เปิดไฟไซเรนทุกอย่าง และขับตามท้าย โดยในรถพยาบาลมีกล้องวิดีโออยู่ พอถึงช่วงหนึ่งตนก็ส่งสัญญาณทางไมค์ออกลำโพง บอกเขาว่ากรุณาหลบรถพยาบาลให้หน่อย ผู้บาดเจ็บอยู่ด้านหลังช่วงที่ประกาศไมค์ เขาได้ทำการเบรก หรือบางทีเบี่ยงซ้ายเบี่ยงขวาเหมือนกับว่าเราจะเร่งคันเร่งเขาก็ไม่ให้แซง พอมาถึงจุดนึงเขาก็เบรกกะทันหันเลยแล้วก็เบี่ยงลงซ้าย ซึ่งข้างหน้าไม่มีรถที่จะสวนมาเลย

“ผมอยากจะฝากถึงชาวบ้านหรือประชาชนทั่วไปที่ใช้เส้นทางในกรณีที่มีรถพยาบาลหรือรถฉุกเฉินตามหลัง อยากให้หลบรถพยาบาลให้สักหน่อย ไม่ว่าจะช้าหรือจะเร็ว เพราะว่าในรถพยาบาลอาจจะมีผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บอาการสาหัสหรืออะไรก็แล้วแต่ ซึ่งนั่นคือเสี้ยวนาทีของเขาว่าจะรอดไม่รอดอยู่ที่ว่าประชาชนจะช่วยอำนวยความสะดวกในเส้นทางจราจรหรือเปล่า” หัวหน้าชุดกู้ชีพ กล่าว