จากกรณีสมาชิกติ๊กต็อก @louistik14 โพสต์คลิปเหตุการณ์หญิงสาวถูกสาดด้วยน้ำกรดเข้าบริเวณใบหน้าจนต้องวิ่งเข้ามาขอความช่วยเหลือในร้านเสริมสวย แห่งหนึ่งย่านดอนเมือง พร้อมระบุข้อความว่า “ช่างร้านเสริมผมเจอเหตุการณ์ไม่คาด น้องโดนน้ำกรดสาดหน้ากัน สงสารมาก” จนมีผู้เข้ามาสอบถามถึงอาการด้วยความเป็นห่วงกันจำนวนมากนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 ก.ย. พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (11ก.ย.) โดยผู้เสียหายเป็นลูกจ้างของร้านเสริมสวยย่านดอนเมือง ถูกสามีที่อยู่กินกันแต่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนสมรส มีลูกด้วยกัน 1 คน ใช้น้ำกรดสาดเข้าที่ใบหน้า ซึ่งเหตุเกิดบริเวณหน้าร้านก่อนจะวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือในร้านดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่ามีปัญหาเรื่องหึงหวงกัน

ทั้งนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ลงพื้นที่ไปสอบปากคำผู้เสียหาย แต่ขณะนี้เจ้าตัวยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ทางแพทย์ยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม หรือสอบปากคำแต่อย่างใด เนื่องจากยังได้รับบาดเจ็บในอาการสาหัสจนยังไม่สามารถให้การได้ ขณะเดียวกันช่วงเย็นที่ผ่านมาเจ้าของร้านเสริมสวยได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแทนผู้เสียหายแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำในฐานะพยานเรียบร้อย พร้อมทั้งให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เก็บภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐาน “ทำร้ายร่างกาย” หลังจากนี้ต้องรอแพทย์อนุญาตให้เข้าทำการสอบปากคำ ตลอดจนต้องรอผลแพทย์ว่ามีอาการบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ หากพบว่ามีอาการสาหัสก็ต้องดำเนินการตามตามพยานหลักฐาน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อตัวผู้ก่อเหตุได้