เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่ใครหลายคนให้ความสนใจในขณะนี้ จากกรณีมีเพจเฟซบุ๊ก @Police TV by UCI Media ได้โพสต์คลิปนาทีเข้าช่วยเหลือเด็กชายรายหนึ่ง ยืนร้องไห้ข้างทางด้วยความโศกเศร้าอาลัยอาวรณ์ พร้อมระบุแคปชั่นว่า “วันที่ 8 ต.ค.65 เวลา 18.20 น. หน่วยบริการตำรวจทางหลวงนาดี รถวิทยุ 3511 มี ด.ต.สัญญา ขันโท พลขับ ร.ต.ท.บัญชา ตุ่นมี ออกตรวจ พื้นที่รับผิดชอบ ทล.304 กม.213-214 (จุดลงเวลาผางาม) พบเด็กชายยืนร้องไห้อยู่ จึงเข้าไปสอบถาม ได้รับแจ้งจากเด็กว่า พ่อซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุก ลงเวลาแล้วขับรถออกไปเลยลืมลูกไว้ จึงได้พาเด็กชายไปส่ง และทันรถของผู้เป็นพ่อช่วง กม.208 ส่งมอบเด็กให้พ่อเรียบร้อย ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี-สระแก้ว”

โดยภายในคลิปดังกล่าว คุณตำรวจได้ถ่ายวิดีโอ หลังจากเอาเด็กชายขึ้นรถและถามว่าลงมาได้ไง เด็กน้อยก็บอกว่าลงมาเข้าห้องน้ำไม่ได้บอกพ่อ ทั้งนี้ตำรวจเตี๊ยมกับเด็กว่าจะขอจัดเซอไพร้ส์พ่อนะ ด้วยการแกล้งตรวจจับ โดยได้เรียกให้รถบรรทุกจอด ซึ่งคุณตำรวจทางหลวงก็สวบบทบาทเจ้าหน้าที่ พูดเสียงเข้มจนคนขับรถบรรทุกตกใจ

“ตำรวจเลยบอกว่าไหนเอาใบขับขี่มาดูสิ พี่ทำอะไรผิดพลาดใหญ่หลวงเลย แต่เอาใบขับขี่มาก่อน” ด้านคนขับก็ตกใจและถามว่า “อย่าบอกนะว่าเหยียบคน” ด้านตำรวจเองก็ได้บอกให้คนขับเดินตามเขามา แล้วก็ถามว่า “ลืมใครหรือเปล่า” ซึ่งคุณพ่อก็บอกว่า “นึกว่าหนูนอนหลับอยู่ข้างบน” พร้อมกับคุกเข่ายกมือไหว้ตำรวจบอกว่า “โอ้ยตายแล้ว ผมก็นึกว่าลูกคุยโทรศัพท์กับใครมาตลอดทาง” พร้อมกับร้องไห้สวมกอดลูกคนโปรด

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่บนสังคมออนไลน์ หลายคนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นสนั่น อาทิ “ขอชื่นชม สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ขอบคุณที่ดูแลประชาชนสุดยอด” พร้อมกับเมนต์แซวคุณพ่อขำๆ ว่า “พ่อนี่นะทำผิดพลาดอันใหญ่หลวงแล้ว”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Police TV by UCI Media