เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าปฏิบัติการล่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด วันที่ 13 ในพื้นที่เทือกเขาบรรทัด โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านตระ รอยต่อ 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.พัทลุง จ.ตรัง และ จ.สตูล โดยตลอดทั้ง 13 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต่างลงพื้นที่ไล่ล่าด้วยความลำบาก เนื่องจากมีฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก หมอกปกคลุมในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้มีอากาศหนาวเย็น จึงต้องปรับเปลี่ยนกำลังกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับบรรยากาศในตอนสายวันนี้ ณ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า บริเวณริมอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้าง ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด เป็นไปอย่างเงียบเหงา ในขณะที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้นำอาหารลงเรือหางยาวไปส่งให้กับชุดปฏิบัติการไล่ล่าตามจุดต่างๆ ของ สภ.บางแก้ว สภ.เขาชัยสน ขณะเดียวกันในตอนสาย ได้มีเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บินมาลงบริเวณริมอ่างเก็บน้ำฯ เพื่อรับกำลังชุด PARU จำนวน 2 คน ตชด.44 และตำรวจชุดแดนไทย 54 จากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 2 คน รวม 4 คน ที่มีความชำนาญในการอ่านแผนที่ เข้าไปปฏิบัติหน้าที่บนเทือกเขาบรรทัด โดยการโรยตัวลงสู่เบื้องล่าง ท่ามกลางหมอกหนาทึบที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายเป็นอย่างยิ่ง เพื่อไปเสริมกำลังกับชุดแดนไทย 54 ที่บินไปโรยตัว 12 นาย เมื่อวานนี้

โดยภาพการโรยตัวของเจ้าหน้าที่ นักบินและเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องบันทึกและถ่ายภาพมาให้ โดยหน่วยเรดคิ้ว กองบินสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยภารกิจคือเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติการกู้ภัยช่วยเหลือทางอากาศ ส่งกำลังพลทางอากาศเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว แต่ในช่วงภารกิจนั้น สภาวะอากาศที่แปรเปลี่ยน บางช่วงยังเป็นอุปสวรรค ส่วนการประชุมการทบทวนปรับเปลี่ยนการปฏิบัติหน้าที่ของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ณ ศูนย์ปฏิบัติดังกล่าวนั้น ในขณะที่รายงานงานข่าว ยังไม่มีการประชุมแต่อย่างใด ขณะที่กำลังชุดปฏิบัติการไล่ล่าหลายชุด ได้ถอนกำลังกลับ