เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. พ.ต.ท.ชนรดิช เทียนทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งมีรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย บริเวณหน้าถนนบาสพาสเลี่ยงเมืองราชบุรี หมู่ 5 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กต 6694 ราชบุรี สภาพหน้ารถพังยับเยิน ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้า ทราบชื่อ นางชวนพิษ วราภักษ์ อายุ 55 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ และพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง ทราบชื่อ น.ส.วริศรา มากสิน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 11 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นนักศึกษาพยาบาลปี 4 กำลังฝึกงานอยู่ที่โรงพยาบาลใกล้จะจบ ห่างไปเล็กน้อย พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ทะเบียน 1 กภ 6494 ราชบุรี สภาพยับเยิน

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า นางชวนพิษ ผู้เป็นแม่และผู้ขี่รถจักรยานยนต์ กำลังขี่ไปส่ง น.ส.วริศรา ลูกสาวที่ รพ.ราชบุรี เพื่อฝึกงานที่แผนกตึกฉุกเฉิน โดยขี่ออกมาจากบ้านยังไม่ถึง 50 เมตร จู่ๆ มีรถกระบะคันก่อเหตุ ขับมาชนรถผู้เสียชีวิต จนกระเด็นลากไปกับพื้นถนนไกลเกือบ 100 เมตร จนรถเสียหลักล้มจนได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิต

ส่วนรถกระบะ ญาติที่นั่งมาในรถด้วยกันให้การกับตำรวจ ว่า รถคนดังกล่าวมีนายอนันต์ ธรรมเนียม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203 หมู่ 2 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เป็นคนขับ ได้ขับมาจากในพื้นที่ ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ กำลังขับมุ่งหน้าไป รพ.ราชบุรี เพื่อนำคนป่วยไปหาหมอตรวจร่างกาย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณเส้นทางบายพาสถนนเลี่ยงเมืองราชบุรี ตนซึ่งนั่งก้มหน้าอยู่ พอเงยหน้ามาอีกทีก็ชนรถ จยย. ไปแล้ว ส่วนคนขับได้หลบหนีไป ไม่สามารถติดต่อได้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไว้เบื้องต้น และสอบพยานในที่เกิดเหตุ รวมถึงจะติดตามผู้ขับรถกระบะมาดำเนินคดี และได้มอบศพของผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.ราชบุรี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียด ก่อนจะมอบศพให้ญาติรับไปประกอบประเพณีตามศาสนา และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.