ในทุกวันนี้ เรามักจะพบเห็นข่าวกลโกงของมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอลเซ็นเตอร์ ที่โทรฯ หาเหยื่อเพื่อหลอกเงิน ไปจนถึงเข้าหาประชาชน เพื่อหลอกลวงแบบต่อหน้าด้วยวิธีการต่างๆ

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุด เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดังเจ้าของแฟนเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาเตือน ระบุว่า “เตือนภัยร้านสังฆภัณฑ์ ร้านขายเครื่องนอน ของรับไหว้งานแต่ง ระวังโดนหลอกขายหมอนฟักทอง!”

ตอนนี้มีแก๊งต้มตุ๋นหลอกขายหมอนฟักทองระบาดครับ ล่าสุดที่จังหวัดเลย โดนหลอกมา 2-3 รายแล้ว กลยุทธ์ก็คือ มันจะหาเบอร์ตามเพจร้านสังฆภัณฑ์ ร้านขายเครื่องนอนตามจังหวัดต่างๆ แล้วอ้างว่าตัวเองว่าเป็นลูกค้า ต้องการจะสั่งหมอนฟักทองจำนวนมากๆ

ที่มันต้องสั่งซื้อมาก เพราะจะเอาไปเป็นของรับไหว้ในงานแต่งงาน (200 ใบขึ้นไป) และอีกไม่กี่วันมันก็จะมีทีมงานโทรฯ มา อ้างว่าตัวเองเป็นแม่ค้าขายหมอนฟักทองราคาถูกๆ ถ้าทางร้านต้องการสั่งหมอนสามารถสั่งได้เลย ฮั่นแน่!
ปลอมตัวเป็นทั้งคนซื้อและคนขายหมอนฟักทองเลย จีเนียสจริงๆ!!!

หมอนฟักทองบางอันใหญ่เท่าวงล้อ ซึ่งมีราคาแพง ใบละ 650 บางทีสั่งมา 24 ลูก อ้างว่าจะไปถวายพระ 24 รูป สุดท้ายมันก็จะมีการให้เราโอนค่ามัดจำต่างๆ วุ่นวายไปหมด ตอนนี้ร้านสังฆภัณฑ์โดนไปหลายรายมากครับ มันไปทั่วประเทศตั้งแต่ภาคเหนือ มาจนถึงภาคอีสาน ตอนนี้บางร้านที่โดนหลอก ไม่มีที่จะเก็บหมอนฟักทองแล้วครับ “ตอนนี้พวกมันอยู่จังหวัดเลย เดี๋ยวคงไปที่อื่นต่อ ใครเจอพวกมาสั่งหมอนฟักทองมากๆ ระวังโดนหลอกเด้ออออ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @หมอแล็บแพนด้า