เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พ.ต.ท.สันติ ประกอบปราณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.โคกกลอย จ.พังงา ได้รับการประสานงานจากศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.ท่าฉัตรไชย ว่า มีเหตุคนกระโดดน้ำสะพานสารสิน ขาเข้า จ.ภูเก็ต จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวนในสังกัด ที่เกิดเหตุอยู่บนสะพาน พบ จยย.ยี่ห้อ BMW สีแดง-ดำ ทะเบียน 1กง 1141 ภูเก็ต จอดทิ้งไว้ขอบสะพานด้านขวา ส่วนใต้สะพานมีชาวประมงและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จุดบ้านคอเอน และกู้ชีพ อบต.ไม้ขาว ใช้เรือออกค้นหาโดยรอบ แต่ก็ยังไม่พบผู้สูญหาย

จากการสอบถาม นายถาวร โสนาอุ่น อายุ 58 ปี ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังตกปลาอยู่บริเวณบนสะพานสารสินฝั่งขาออก ได้ยินเสียงดังตูมในน้ำใต้สะพาน คิดว่าเป็นปลาแต่วิ่งออกไปดูเห็นหมวกกันน็อกกับหัวคนลอยผ่านใต้สะพานไปตามกระแสน้ำพัดพาลอดสะพาน ออกไปด้านปากอ่าว ห่างจากจุดเกิดเหตุบนสะพานประมาณ 100 เมตร จึงรีบใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพไว้ได้

จังหวะนั้นมีเรือสปีดโบ๊ตวิ่งออกมาจากด้านชายฝั่งที่จอดเรือของชาวประมงภูเก็ต แล่นด้วยความเร็วเพื่อที่จะไปช่วยเหลือคนโดดน้ำแต่ในขณะที่เรือเกือบจะถึงแล้ว คนโดดน้ำก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา ทีมงานของเรือสปีดโบ๊ตได้โดดลงไปช่วยแต่ก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ทันเวลา

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีอายุ 25 ปี เป็นบุตรชายของผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.พังงา ก่อนเกิดเหตุมีการส่งข้อความทางไลน์ไปบอกแม่ แต่ปรากฏว่าแม่ยังไม่ทันได้อ่าน ข้อความดังกล่าวถูกยกเลิกไปเสียก่อน ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตเผยว่า สาเหตุอาจจะมาจากเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะประเด็นที่ผู้ตายเพิ่งซื้อ จยย.คันใหม่มาแล้วไม่ได้ตรงกับรุ่นที่ต้องการ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกับประสานกู้ภัยเร่งหาร่างของผู้สูญหายต่อไป

สำหรับสะพานสารสินที่เชื่อมระหว่าง จ.ภูเก็ต กับ จ.พังงา นั้น เคยมีข่าว หนุ่มการท่าอากาศยานภูเก็ต เครียดกระโดดลงมาจมหายไปตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ผ่านไป 10 วันแล้วก็ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด ชาวบ้านในพื้นที่จึงอยากให้ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์บนสะพานเช่นนี้อีกต่อไป.

ยังไร้เงา! ‘ภรรยา-เพื่อน’ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยหาร่างหนุ่มการท่าฯโดดสารสิน