สุริยคติกาล วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น.เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ตก เวลา 06.07 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-18.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 18.43-23.28 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 23.29-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและยานพาหนะ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย

เกิดวันจันทร์ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง บริวารทำให้ชื่นใจ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน เพราะจะเกิดการสูญหายได้มีเรื่องโจษขานเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบของท่าน

เกิดวันอังคาร ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้ทำงานพิเศษ มีความกระตือรือร้นขยันขันแข็งในการทำงาน โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้กิจการงานสำเร็จอย่างรวดเร็ว ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน

เกิดวันพุธ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลต่างถิ่น จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น จึงควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระเบียบเป็นขั้นตอน การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง

เกิดวันพฤหัสบดี การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า แม้จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง

เกิดวันศุกร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำจะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีธุรกิจไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ

เกิดวันเสาร์ มีการเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ควรวางตัวอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทน จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้.