พยากรณ์วันที่ 3 – 9 พ.ค. 65

 ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

วุ่นวายอยู่กับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ อยู่ตลอด การงานก็เหนื่อยเอาการ อะไรที่ค้างคาก็เลยสะสม คิดจะสะสางอะไรยังไม่เป็นอย่างที่ต้องการ เดินทางไปไหนก็มีเรื่องหงุดหงิด และเรื่องเสียเงิน ช่วงปลาย ๆ พอไหว พยายามใช้วาจาให้เป็นประโยชน์ จะมีคนให้ความเสน่หา “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินหัวหมุน จับต้นชนปลายไม่ถูก มีรายจ่ายเยอะกว่ารายรับ ความรักมีปัญหาพอดู เป็นช่วงที่อารมณ์ร้อน มีโอกาสแตกหักง่าย จะทำอะไรให้ไตร่ตรองให้ดี มิฉะนั้นอาจต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

มีอุปสรรคตั้งแต่เริ่มต้น ทำให้ท้อแท้ท้อถอย การงานวุ่นวายมีการสลับปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ อดทนไปก่อน ช่วงปลายมีทีท่าว่าจะดีขึ้น การเงินทองช่วงต้นหมุน  เวียนพอดู หันไปทางไหนก็มีแต่รายจ่าย ยิ่งเกี่ยวกับการเดินทางและยานพาหนะ ช่วงปลาย มีโอกาสมีโชคดี ๆ เข้ามาหา หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง แต่ให้ระวังเรื่องสัญญาก็ดี อาจมีเกณฑ์เสียเปรียบได้ “ไพ่ Justice” ความรักจิตใจว้าวุ่น รักพี่เสียดายน้อง ทำให้อะไรต่าง ๆ พลอยวุ่นวายไปด้วย

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

มีดวงคนอุปถัมภ์ เข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับความช่วยเหลือ “ไพ่ 6 คทา” การงานราบรื่น ที่กำลังมีปัญหาก็จะเห็นทางออกแก้ไขงานได้สำเร็จ มีผลดีจากงานที่ทำ อาจได้โบนัส หรือตำแหน่งก้าวหน้าขึ้น แต่ปลาย ๆ จะมีเรื่องวุ่นวายใจเข้ามาบ้าง การเงินมีจับจ่ายใช้สอยไม่ขัดสน ช่วงนี้บรรยากาศเป็นใจ แถมผู้ใหญ่ยังให้การช่วยเหลือ เงินก็เลยเหลือเต็มกระเป๋า ความรักใกล้ชิดกันมากขึ้น คนโสดรับรองมีคนแนะนำคู่ดี ๆ ให้ แต่ช่วงปลายอาจจะได้ยินได้ฟังเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

คาดหวังอะไรยังไม่ได้ดังใจ “ไพ่ 9 คทา” การงานไม่แน่นอน ช่วงนี้มีเหตุทำงานผิดพลาด และถูกตำหนิบ่อย ๆ จะนินทาว่าร้ายใครต้องดูให้ดี หน้าต่างมีหูประตูมีช่องนะครับ ดูเหมือนตอนนี้มีศัตรูหรือคู่แข่งคอยคิดร้ายคุณอยู่ การเงินไม่มีให้เหลือเก็บเลย ไม่รู้เรื่องอะไรก็ประดังเข้ามาหา ให้ใครหยิบยืมเป็นโดนชักดาบ แถมให้ระวังข้าวของสำคัญสูญหายด้วย ความรักช่วงต้นราบรื่นดี แต่พอปลาย ๆ ดูเหมือนจะมีอุปสรรคจากระยะทาง และอารมณ์

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ช่วงนี้การงานก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนหรือโยกย้ายก็มีโอกาสเหมาะ เป็นช่วงทองของคุณก็ว่าได้ หัวสมองโลดแล่น มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา ตอนนี้มีทั้งงานเสริมงานหลักวิ่งเข้ามาให้วุ่นไปหมด แต่ด้วยความคล่องตัวก็เอาตัวรอดได้อย่างดี การเงินใช้จ่ายไปกับการเที่ยวเตร่ ซื้อของ แต่เรื่องหมุนเวียนเงินสบาย มีจับจ่ายสบายมือ “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักมีประสบการณ์ใหม่ ๆ ถึงแม้จะมีคู่แล้วก็ไม่วายจะมีกิ๊กเพิ่ม ช่วงนี้ความมีเสน่ห์มันแรงอย่าบอกใครเลย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ต้องใส่ใจ และตั้งใจให้เพิ่มขึ้น ลงมือทำเองดีที่สุด อย่ามัวแต่เพ้อฝันรอโชคชะตา การงานเหนื่อย มีงานที่ต้องสะสางด้วยตนเองค่อนข้างมาก และต้องเอาจริงเอาจังมากขึ้น เดินทางยังไม่ราบรื่น งานจะเริ่มลงตัวเอาตอนปลาย ๆ การเงินมีโอกาสในการหาเพิ่ม แต่ก็ต้องหมดไปแบบได้มือซ้ายจ่ายมือขวา ยังไงอย่าไปหลงคารมให้ใครหยิบยืมเลยเชียวเพราะสูญแน่นอน “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักมีปากเสียงกันบ่อย หยิบจับอะไรเป็นไม่ถูกต้องไม่ถูกใจไปหมด

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เสมอ ช่วงปลายมีเกณฑ์โยกย้ายหรือเปลี่ยน แปลงงาน หรือที่อยู่อาศัย การงานยังเอาแน่นอนไม่ได้ แต่พวกงานบริการ งานที่ต้องใช้คำพูดคุณจะคล่องแคล่วมีผลงานที่ดีเป็นพิเศษ ถ้ากำลังหาทางออกอยู่ก็จะเห็นแววในเร็ววัน การเงินให้รอบคอบไว้เป็นการดีที่สุด เพราะเจอแต่คนเอาเปรียบ โชคลาภไม่ต้องไปคิดถึงอยู่ไกลเลย “ไพ่ 6 ดาบ” ความรักอ่อนไหวน่าดู แต่ไม่ต้องห่วง เหตุการณ์วุ่นวายจะคลี่คลายได้ด้วยตัวมันเอง เพียงแต่คุณต้องไม่ใจร้อน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ต้องวางแผนตั้งรับให้ดี “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานมีการเริ่มต้นใหม่ หากอยากเปลี่ยนงานก็มีโอกาสที่ดี งานก้าวหน้า แต่ช่วงนี้ต้องอาศัยคำพูดและการเข้าหา ลงมือทำเองคนเดียวจะสำเร็จยาก การเงินหาเงินเก่ง เอาตัวรอดได้ตลอดและคล่องตัวดีมาก แถมอาจมีลาภอีกด้วย เอาเป็นว่าขยันไว้ โชคอยู่ไม่ไกล ความรักช่วงปลายจะวุ่นวาย ถ้าทำอะไรด้วยอารมณ์ เพราะอาจต้องมานั่งร้องไห้เสียใจทีหลัง คนโสดอาจจะได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ ประสานความสัมพันธ์กันหวานชื่น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

สถานการณ์ราบรื่น ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย การงานมีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ เข้าหาผู้ใหญ่ ปรึกษาท่าน อะไรที่เป็นปัญหาก็จะพบทางออก ตอนนี้เสน่ห์อยู่ที่วาจาคำพูดของคุณ ช่วงนี้มีคนเห็นความสำคัญ ผู้ใหญ่อาจเลื่อนให้เป็นมือขวา “ไพ่ราชินีพระจันทร์” การเงินมีจ่ายเยอะ เพราะมีทั้งความรัก ทั้งเพื่อนพ้อง แต่ไม่ต้องห่วง มีโชคลาภเข้ามาหาทำให้ไม่ขัดสน ความรักสดใสทั้งคนโสด และไม่โสด คนที่เคยเก็บตัวไม่รื่นเริง ก็จะเปลี่ยนเป็นยิ้มง่ายขึ้น เปลี่ยนแปลงตัวเองทำให้มีเสน่ห์

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ได้แรงบันดาลใจ ทำให้มีความคิดริเริ่ม ไม่ค่อยได้อยู่นิ่ง การทำงานก้าวหน้าดี มีเกณฑ์ปรับเปลี่ยนโยกย้ายที่ดีขึ้น งานพบปะพูดคุย เสร็จคุณเลย วาจาน่าเชื่อถือมาก ๆ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การเงินถึงแม้จะใช้จ่ายมากแต่ก็ยังหมุนเวียนคล่อง มีลาภปากลาภท้องพอสมควรเลย “ไพ่ Strength” ความรักมีเสน่ห์เกินห้ามใจ ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ เพศเดียวกันเพศตรงข้าม มาหลงชอบคุณกันทั้งนั้น รู้สึกสดชื่นดีจริง ๆเชียว แต่ยังไงก็อย่ารื่นเริงให้มากเกินไป เดี๋ยวก็ต้องมานั่งปวดหัว

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เจอทั้งปัญหาตัวเองและปัญหาของคนใกล้ชิด “ไพ่ 5 คทา” การงานวุ่นวาย มีข้อผิดพลาดบ่อย ทำให้อารมณ์เสีย ต้องปรับอารมณ์ตัวเองลงเสียบ้าง “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา เงินหมุนเวียน ยิ่งเรื่องค่าเดินทาง ยานพาหนะจะมีมากเป็นพิเศษ ความรักอ่อนไหวง่าย ช่วงนี้ถ้าไม่บุ่มบ่ามทำอะไรก็คงไม่ต้องมานั่งคิดร้อนใจ ความรักยังไม่ดีมีเหตุทะเลาะ หรือเข้าใจผิดกัน เป็นต้นเหตุของความห่างเหิน ยังไงก็อย่ามีทิฐิกันเลย เพราะอาจทำให้เกิดความแตกหักได้

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

เป็นช่วงที่ต้องรอบคอบและระวังตัวเป็นพิเศษ การเดินทางมีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุ และต้องดูแลเรื่องสุขภาพ การงานไม่โดดเด่น อาจถูกจับโยกย้าย อะไรต่าง ๆ ไม่ค่อยจะเป็นอย่างที่หวังนัก พยายามอย่าใจร้อน ช่วงปลายคุณยังมีโชคดี มีคนช่วยเหลืออยู่ การเงินไม่ต้องไปหวังโชคลาภเลย ช่วงนี้มีแต่เสียกับเสีย มีค่าใช้จ่ายมาก และให้ระวังถูกหลอก ถูกเอาเปรียบจากผู้อื่นด้วย “ไพ่ 9 ดาบ” ความรักไม่ราบรื่นเอาเลย แถมมีเกณฑ์จะถูกหักอกอีกด้วย ไม่เป็นไรปลาย ๆ มีคนมาดามใจแน่นอน

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร