สุริยคติกาลวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.56 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.34 น.จันทร์ตก เวลา 20.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-05.56 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.57-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี จิตใจสูง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนรักและบุตรบริวารทำให้ชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจบ้าง มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะการงาน จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ จะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง หากมีปัญหาอยู่ก่อนอุปสรรคก็จะคลี่คลายลงไปในที่สุด ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนในคณะทำงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีมิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ มีเรื่องความลับที่ต้องปกปิดบอกใครไม่ได้ โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ

เกิดวันอังคาร ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยการลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีความพึงพอใจในผลงานของตน การเงินหมุนเวียนดี จะเสียทรัพย์เพราะความหุนหันพลันแล่น ระวังอันตรายจากไฟและของร้อน การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก

เกิดวันพุธ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ควรระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้งและอุบัติเหตุ การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต มีเงินทองผ่านมือเข้ามา มีรายจ่ายมาก การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสเดินทางไปทำกิจกรรมนอกสถานที่ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ระวังเพศตรงข้ามจะใส่ความ ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม ควรตรวจดูเอกสารให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ทำงานที่มีความสำคัญและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ผู้ใหญ่บางคนหนุนหลัง

เกิดวันเสาร์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลายลงไป จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ จะได้ปรับปรุงสำนัก งานที่อยู่อาศัย กระทำการสิ่งใดควรระมัด ระวัง จะมีเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์สิ่งลี้ลับเข้ามาเกี่ยวข้อง ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี.