โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 7 พ.ค. 65
เบรนท์ฟอร์ด – เซาแธมป์ตัน (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู สปอร์ตส์ 2, ไอดี สเตชั่น
กัปตันเจมี
: อันดับติดกัน แต้มเท่ากัน เตะเท่ากัน ไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วเหมือนกัน คู่นี้เท่ากันแทบทุกอย่าง ต่างกันอย่างเดียวคือในบ้านกับนอกบ้าน และฟอร์มหลังๆที่ เบรนท์ฟอร์ด มาดี แม้เกมล่าสุดจะแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตาม แต่นักบุญก็ไม่เอาไรแล้ว เล่นแค่ให้จบฤดูกาล เกมนี้ เจ้าถิ่นจึงไม่แพ้ และมีโอกาสเฉือนได้ด้วย ฟันธง เบรนท์ฟอร์ด เฮ 2-1

เฮียเอง : แค่เตะกันให้จบโปรแกรมไปเท่านั้นไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เบรนท์ฟอร์ดเกมล่าสุดเพิ่งโดนแมนฯ ยูไนเต็ดถล่มแต่หนนี้กลับมาเฝ้าบ้านน่าจะเก็บสามคะแนนไปได้

ผยองเดช : ทั้งคู่รอดตายแน่นอนแล้ว แถมไม่ได้มีลุ้นอะไรกับพื้นที่ยุโรปด้วย แถมผลงานซีซั่นนี้ก็น่าจะไม่ผิดจากเป้าที่ตั้งไว้ ดังนั้นเกมนี้จึงเล่นกันสบาย ๆ ไร้ความกดดัน เมื่อออกแนวนี้ก็ซื้อเจ้าบ้านไว้ก่อนก็แล้วกัน เชื่อว่า เบรนท์ฟอร์ด น่าจะลุ้นถึง 3 แต้ม

แท ยอน: ทั้ง 2 ทีมต่างไม่มีลุ้นอะไรแล้วทั้งคู่ แต่ฟอร์มหลัง เบรนท์ฟอร์ด ยังดูดีกว่านิด ๆ แถมได้เล่นในบ้านด้วยจึงมีโอกาสที่จะเข้าวินมากกว่า ฟันธง เบรนท์ฟอร์ด ชนะ 2-1

เบิร์นลีย์ – แอสตัน วิลลา (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: เจ้าถิ่นต้องการแต้มมากๆ เพื่อหนีตกชั้น ส่วน วิลลา ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เล่นแค่ประคองให้จบฤดูกาล แต่ 2 เกมหลัง วิลลา กลับมาฟอร์มดี และเป็นทีมที่เล่นดุอยู่แล้ว เกมนี้จึงน่าจะเดือดพอตัว แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่มากกว่าของ เบิร์นลีย์ และฟอร์มที่กำลังเข้าฝัก น่าจะเฉือนชนะได้ 2-1

เฮียเอง : เบิร์นลีย์ต้องดิ้นหนีตกชั้นและระยะหลังก็ฟอร์มดีเสียด้วย ซึ่งด้วยความมุ่งมั่นที่มีมากกว่าทำให้เจ้าถิ่นน่าจะเก็บสามคะแนนสำเร็จ

ผยองเดช : เบิร์นลีย์ นาทีนี้กำลังคึกสุดขีด หลังเก็บไป 10 แต้มจาก 4 เกมหลังสุด ช่วยให้ขยับพ้นโซนสีแดงขึ้นไปเรียบร้อย แต่สถานการณ์ก็ใช่ว่าจะรอด เพราะยังแข่งมากกว่า เอฟเวอร์ตัน ดังนั้นเกมนี้ยังต้องเน้น แต่โมเมนตัมกำลังมา แถมเกมนี้เล่นในบ้าน ดูแล้วน่าจะได้ลุ้นถึงชนะอีกเกม

แท ยอน: เบิร์นลีย์ กำลังคึกหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงหลัง แถมเกมนี้ยังมีแรงจูงใจในการเล่นมากกว่า วิลล่า เนื่องจากยังต้องลุ้นหนีตกชั้น ดูแล้วจึงน่าจะเป็น เดอะ คลาเร็ตส์ ที่เดินหน้าลุยเข้าใส่ก่อนจะคว้าชัยไปได้อย่างสนุก ฟันธง เบิร์นลีย์ ชนะ 2-1

เชลซี – วูล์ฟส์ (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3, พีพีทีวี เอชดี 36
กัปตันเจมี
: เชลซี ต้องเร่งเครื่องอยู่เหมือนกัน เพราะแต้มห่าง อาร์เซนอล ไม่เยอะ และเกมนี้ได้เล่นในบ้าน ก็ต้องเรียกศรัทธา หลังเป๋มาหลายนัด แต่ ทูเคิล อาจจะพักบางตัว เพราะสัปดาห์หน้ามีคิวชิงเอฟเอ คัพ กับ ลิเวอร์พูล เกมจึงน่าจะจบด้วยการเสมอกัน 1-1

เฮียเอง : อันดับ 3 ของเชลซีชักไม่แน่นอนเสียแล้ว ระยะหลัง 4 นัดชนะแค่เกมเดียว อย่างไรก็ดีวูล์ฟส์เป๋กว่าเยอะ เกมรับชักทองลอกแพ้มาสามนัดติดต่อกัน ดังนั้นเชลซีน่าจะเข้าป้ายคว้าสามคะแนนด้วยสกอร์สองเม็ดขึ้นไป

ผยองเดช : เชลซี ช่วงหลังแอบแผ่ว ๆ เครื่องเดินไม่ค่อยลื่นไหล ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ ไม่ใช่ว่าจะการันตีที่ 3 ชัวร์ ๆ ดังนั้นเกมนี้ต้องเร่งเครื่องสักนิดให้ที่ 3 อยู่ในกระเป๋าแน่ ๆ ก่อนจะไปเน้น เอฟเอ คัพ รอบชิง ขณะที่ “หมาป่า” ทีมเยือนช่วงหลังฟอร์มรูด ดูแล้วน่าจะเสร็จเจ้าบ้านแหง ๆ

แท ยอน: เชลซี ฟอร์มสะดุดมาหลายนัดเกมนี้ได้กลับมาเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองคงต้องเร่งเครื่องเพื่อกู้ศรัทธาคืนมาให้ได้ ส่วน วูล์ฟส์ ช่วงหลังทำผลงานตกลงไปอย่างน่าใจหาย ดังนั้นไม่ว่าจะมองจากเหลี่ยมไหนก็น่าจะเป็น “สิงห์สำอาง” ที่เป็นฝ่ายได้เฮ ฟันธง เชลซี ชนะ 2-0

คริสตัล พาเลซ – วัตฟอร์ด (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4
กัปตันเจมี
: วัตฟอร์ด ตกชั้นไปแล้วค่อนตัว และเป็นไปได้สูงว่าจะการันตีในสัปดาห์นี้ ทำให้สภาพจิตใจนักเตะไม่เหลือแล้ว ฟอร์มการเล่นก็ 3 วันดี 4 วันไข้ หลังๆ แพ้ติดกันรัวๆ นัดนี้ แม้เจอ พาเลซ ที่ไม่มีอะไรแล้ว แต่ศักยภาพทีมยังเหนือกว่า และเล่นในบ้าน เจ้าถิ่นมีสิทธิชนะไม่ยาก 2-0

เฮียเอง : ทีมเยือนกำลังตกชั้นอย่างเป็นทางการ สภาพจิตใจน่าจะไม่ไหว ยิ่งเกมนี้ต้องออกมาเยือนด้วย พาเลซ อาจเรื่อยๆมาเรียงๆพอกัน แต่ในบ้านถือว่าดี สามแต้มเข้ากระเป๋า

ผยองเดช : “แตนอาละวาด” เหลือแค่ถอดปลั้กเครื่องช่วยหายใจ แถมเกมนี้ต้องบุกไปเยือนทีมที่ไม่ธรรมดาในบ้านอย่าง คริสตัล พาเลซ ดูแล้วเกมนี้แหละที่ วัตฟอร์ด จะตกชั้นอย่างเป็นทางการ

แท ยอน: วัตฟอร์ด เร่งไม่ขึ้น และน่าจะต้องกลับไปตั้งหลักใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ค่อนข้างแน่แล้ว เกมนี้ต้องบุกมาเยือน พาเลซ ที่ฟอร์มดีกว่าเยอะดูแล้วจึงไม่น่ารอดสันดอนไปได้ ฟันธง พาเลซ ชนะ 3-1

ไบรท์ตัน – แมนฯ ยูไนเต็ด (23.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: เป็นเกมรองสุดท้ายของผีแดง ยังไงก็ต้องเต็มที่หน่อย นัดก่อนเพิ่งคืนฟอร์มอัด เบรนท์ฟอร์ด งดงาม แต่ ไบรท์ตัน ก็คงไม่ยอม เพราะเล่นในบ้าน และเป็นทีมที่แพ้ยาก บวกกับแมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มขึ้นๆลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ เกมนี้ไม่น่าจะชนะ เต็มที่แค่เสมอ 1-1

เฮียเอง : แมนฯ ยูฯ ยังต้องชนะเพื่อถ้วยยุโรปแม้ว่าจะแห้วแชมเปียนส์ลีกแล้วก็ตาม เกมก่อนก็ชนะ แต่เฮียชอบทรงบอลไบรท์ตันมากกว่า น่าจะเซอร์ไพรส์ชนะสำเร็จ หรือแค่เสมอก็ไม่เจ็บตัว

ผยองเดช : เกมนี้ “ผีแดง” ไม่ชนะก็หมดลุ้นที่ 4 อย่างเป็นทางการ แต่แฟนบอลของทีม หรือแม้กระทั่ง ราล์ฟ รังนิก ก็บอกว่าที่จริงมันหมดลุ้นไปนานแล้ว ดังนั้นจึงเล่นอย่างไม่กดดัน แต่ไปเยือน ไบรท์ตัน ก็ไม่ใช่ง่าย ดูแล้วเต็มที่อย่างดีก็ได้แค่เสมอเท่านั้น

แท ยอน: แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต้องพยายามเก็บชัยชนะเพื่อการันตีพื้นที่ ยูโรปา ลีก เกมนี้ต้องบุกมาเยือน ไบรท์ตัน แม้จะไม่ใช่งานง่าย แต่ยังเชื่อว่า สุดท้ายแล้ว คริสเตียโน โรนัลโด จะสามารถแบก ผีแดง ไปสู่ชัยชนะได้สำเร็จ ฟันธง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1

ลิเวอร์พูล – สเปอร์ส (01.45 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: เป็นเกมแห่งฤดูกาล ที่อาจจะตัดสินอนาคตได้เลยว่า หงส์แดง จะยังมีลุ้นแชมป์ หรือ สเปอร์ส จะยังมีลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่ ดังนั้นใส่กันลืมตายแน่ แต่สถิติช่วงหลังน้องไก่เป็นรองบานเบอะ เจอทีไรก็แพ้ ถึงนัดแรกจะเสมอ แต่เกมนี้ เยือนแอนฟิลด์ ไม่น่าจะไหว และเจ้าถิ่นก็คงชนะไปได้ตามเคย 2-0

เฮียเอง : สเปอร์กลับมาดีอีกครั้งพร้อมความมุ่งมั่นเกินร้อยต้องชนะเพื่อคว้าที่ 4 แต่ดีแค่ไหน ลิเวอร์พูล ดีกว่า ยิ่งกำลังลุ้นสี่แชมป์ด้วย สถิติก็เหนือกว่า คลอปป์ เน้นสุดชีวิตก่อนบดชนะ แต่สกอร์คงไม่ขาดชนิดสองเม็ดขึ้นไป

ผยองเดช : เกมนี้สำคัญสุด ๆ สำหรับ “หงส์แดง” เปรียบเสมือนนัดชิงชนะเลิศก็ไม่ปาน ซึ่งจะว่าไปทั้ง 6 เกมที่เหลือในทุกรายการซีซั่นนี้ก็เป็นนัดชิงทั้งหมดนั่นแหละ แต่คาดกันว่าถ้าจากนี้พวกเขาจะสะดุด เกมนี้แหละที่มีโอกาสที่สุดแล้ว แต่ดูแล้ว ทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ กำลังลงตัวสุด ๆ แม้ “ไก่เดือยทอง” ก็ต้องเน้นเต็มที่เพื่อแย่งท็อปโฟร์ แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยังน่าจะดีพอที่จะเบียดชนะได้

แท ยอน: ลิเวอร์พูล สถิติเฮดทูเฮดเหนือกว่า สเปอร์ส เยอะ เรียกว่า ช่วงหลังไม่ว่าเจอกันที่ไหนเมื่อไรก็เป็น หงส์แดง ที่ได้เฮตลอด ยิ่งได้ลงเล่นใน แอนฟิลด์ แถมยังเป็นเกมที่สำคัญถึงขั้นส่งผลต่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ของพวกเขาด้วยแล้ว งานนี้ ไม่ว่าจะมองมุมไหน “ไก่เดือยทอง” ก็แทบไม่มีโอกาสรอดเลยจริง ๆ ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0

วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. 65
อาร์เซนอล – ลีดส์ (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: เป็นอีกนัดที่สำคัญมากในสัปดาห์นี้ เพราะ อาร์เซนอล ลุ้นที่ 4 ส่วน ลีดส์ ลุ้นหนีตาย จึงใส่กันไม่มียั้งแน่นอน และไม่ใช่งานง่ายของ อาร์เซนอล เพราะ ลีดส์ มาแบบทุ่มทั้งชีวิต วิ่งลุยใส่ บดบี้จนปืนใหญ่เล่นยาก และมีสิทธิทำแต้มหลุดมือได้ นัดนี้จึงมีสิทธิเจ๊า ฟันธงเสมอ 2-2

เฮียเอง : เกินร้อยกันทั้งคู่ชัวร์ ฝ่ายแรกต้องการชนะสี่เกมรวดเพื่อที่สี่ อีกฝ่ายถ้าไม่ชนะโอกาสตกชั้นก็ล่อแหลม แต่อาร์เซนอลได้เปรียบเล่นที่บ้าน แถมรูปแบบการเล่นก็ดีกว่า เหลือแค่จบสกอร์ให้เด็ดขาด อาจไม่ง่ายมาก แต่น่าจะชนะสำเร็จ

ผยองเดช : “ปืนใหญ่” ช่วงนี้มีแต่เรื่องดี ๆ ล่าสุด มิเกล อาร์เตตา เพิ่งต่อสัญญา และทีมก็กุมความได้เปรียบในการลุ้นท็อปโฟร์ ขณะที่ ลีดส์ ยังต้องลุ้นหนีตาย แต่ดูแล้ว “ยูงทอง” น่าจะไม่ดีพอที่จะมีแต้มกลับออกมาจากเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

แท ยอน: อาร์เซนอล จำเป็นต้องเก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้สถานเดียวเท่านั้น หากหวังจะคว้าตั๋วไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า และการได้พบกับ ลีดส์ ในรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็ไม่น่าจะเป็นงานที่เหนือบ่ากว่าแรงของ “เดอะ กันเนอร์ส” แม้แต่น้อย ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 2-0

เลสเตอร์ – เอฟเวอร์ตัน (20.00 น)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3
กัปตันเจมี
: เจ้าถิ่น ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว แต่ เอฟเวอร์ตัน ต้องหนีตายสุดชีวิต และเกมล่าสุดก็แสดงให้เห็นถึงสปิริต เมื่อพลิกล็อกชนะ เชลซี ได้ นัดนี้ จึงน่าจะเดินหน้าลุยต่อ ขณะที่ เลสเตอร์ คงไม่ได้เน้นอะไรมาก ทำให้ เอฟเวอร์ตัน มีสิทธิบุกมาเก็บ 3 แต้มได้ ฟันธง ทอฟฟี่ ได้เฮ 2-1

เฮียเอง : เกมแห่งโชคชะตาของผู้มาเยือน นัดก่อนสร้างปาฎิหาริย์ชนะเชลซีหน้าตาเฉย หนนี้ถ้าชนะอีกนัด โอกาสรอดตกชั้นอาจเพิ่มขึ้นอีกขึ้นอยู่กับผลคู่อีก เลสเตอร์ ถูกยกเป็นต่อนิดๆ ดังนั้นซื้อใจแข้งทอฟฟี่จะสู้ตายไม่ชนะอย่างน้อยก็เสมอ

ผยองเดช : ลูกทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด หลังกระแทกฝา ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจาก 3 แต้มเท่านั้น มิฉะนั้นสถานการณ์จะวิกฤติถึงขีดสุด อย่างไรก็ตาม เหล่าขุนพล “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” กำลังอยู่ในสปิริตที่ยอดเยี่ยม หลังเฉือน เชลซี มาในเกมที่แล้ว ขณะที่ เลสเตอร์ ก็เพิ่งกรำศึกเกมยุโรปเมื่อวันพฤหัสบดี ดูแล้วเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน น่าจะเบียดชนะได้

แท ยอน: เลสเตอร์ ล้ามาจากเกมยุโรป เกมนี้อาจจะต้องปรับทัพหลายตำแหน่ง ส่วน เอฟเวอร์ตัน ต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้เพื่อโอกาสอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีก กระน้ันมองว่า จิ้งจอกสยาม ไม่น่าจะพลาดพลั้งถึงแพ้คาบ้าน ดูแล้วโอกาสออกเสมอจึงมีสูงลิ่วทีเดียว ฟันธง เสมอ 1-1

นอริช – เวสต์แฮม (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4
กัปตันเจมี
: เวสต์แฮม เพิ่งเตะบอลยุโรป อาจจะล้า และหมุนทีมหลายตำแหน่ง ส่วน นอริช ตกชั้นไปแล้ว อาจให้โอกาสดาวรุ่งหลายคน จึงเป็นเกมที่ไม่มีความหมายเท่าไหร่ คงจะเล่นไปเรื่อยๆแล้วแต่จังหวะเกม แต่โดยรวม เวสต์แฮม ก็ยังเป็นทีมที่ดีกว่า ไม่น่าจะถึงกับแพ้ ฟันธงเสมอกัน 1-1

เฮียเอง : เจ้าบ้านตกชั้นเป็นทีมรอด ที่เหลือเตะเพื่อศักดิศรีล้วนๆ เวสต์แฮม เพิ่งผ่านถ้วยยุโรป อาจเหนื่อยล้ากว่า แต่ศักยภาพดีกว่านอริชเยอะ

ผยองเดช : เกมนี้ทีมหนึ่งตกชั้นไปแล้ว อีกทีมหนึ่งเพิ่งอกหักมาจากรอบตัดเชือก ยูโรป้า ลีก เมื่อวันพฤหัสบดี แถมโอกาสลุ้นท็อปโฟร์ก็ไม่เหลือแล้ว ดูแล้วน่าจะเป็นเกมที่อารมณ์นักเตะทั้ง 2 ทีมห่อเหี่ยวสิ้นดี และน่าจะเสมอกันไปแบบเซ็ง ๆ

แท ยอน: นอริช ตกชั้นไปแล้วก็จริง แต่เมื่อได้ลงเล่นในบ้านอย่างนี้ก็ยังต้องเต็มที่เพื่อเอาชัยชนะมาเป็นเครื่องปลอบใจแฟนบอลของตัวเอง เกมนี้ต้องโคจรมาชนกับ เวสต์แฮม ที่ล้ามาจากเกมยุโรป ดูแล้ว เจ้านกขมิ้น น่าจะมีติดมืออย่างน้อย 1 คะแนน ฟันธง เสมอ 1-1

แมนฯ ซิตี – นิวคาสเซิล (22.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: ก่อนเตะ เรือใบ อาจหล่นมาอยู่ที่ 2 หรือต่อให้ไม่หล่น ก็ต้องชนะให้ได้ เพื่อทำแต้มทิ้งห่าง ดังนั้น นัดนี้ เดินหน้าลุยแหลก เปิดเกมรุกใส่ นิวคาสเซิล เต็มที่แน่นอน และดูแล้ว โอกาสชนะสูง เพราะแม้สาลิกาดงจะดีขึ้น แต่เจอของจริงก็เสร็จตลอด ฟันธง แมนฯซิตี ชนะ 3-1

เฮียเอง : เตะเป็นคู่สุดท้ายของสัปดาห์ แต่ไม่ว่าผลของลิเวอร์พูลจะออกมาแบบไหน แมนฯ ซิตี ก็ต้องเน้นเกียรห้าชนะให้ได้ ปีนี้นิวคาสเซิลดีก็จริง แต่นอกบ้านแบบนี้น่าจะรอดยาก แมนฯ ซิตรี ชนะแน่ๆ แต่กับเรตที่ต้องยิงถึงสามประตูนั้นคิดว่าแพงเกินไป เสี่ยงเชียร์ทีมเยือนดีกว่า

ผยองเดช : เกมนี้แฟนบอลทั้งโลกตั้งตารอดูว่า แมนฯ ซิตี จะแหกโค้งหรือไม่ หลังตกรอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแบบอึ้งกิมกี่เมื่อกลางสัปดาห์ แต่เกมนี้ดีอย่างคือพวกเขาได้เล่นในบ้าน ถึงจะเป๋แต่ก็น่าจะไม่มาก เชื่อว่าลูกทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา น่าจะเบียดชนะ “สาลิกาดง” ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วไปได้

แท ยอน: แมนฯ ซิตี ไม่เหลือลุ้นถ้วยอื่นแล้ว หลังเพิ่งโดน รีล มาดริด เขี่ยตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นพวกเขาจึงน่าจะหันมาทุ่มกับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบสุดตัว เริ่มต้นจากเกมเปิดบ้านรับมือ นิวคาสเซิล ในสัปดาห์นี้ ซึ่งน่าจะเป็นเกมอีกเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” จะเดินหน้าเก็บชัยไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ฟันธง แมนฯ ซิตี้ ชนะ 3-0