สำหรับวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2565 ….. เมื่อปลายปี 2563 หรือเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา มีข่าวชาวบ้านรวมตัวขับไล่ อดีตนายก อบต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ในสมัยนั้น เพราะไม่พอใจการบริหารงานและเรื่องความโปร่งใส เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบปัญหาการทุจริต และให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สุดท้ายทั้ง สตง.ทั้งระดับจังหวัดและภาค และ ป.ป.ช.จังหวัด เข้ามาตรวจสอบ

ภาพข่าวการชุมนุมขับไล่ อดีตนายก อบต.ท่าทราย เมื่อปลายปี 2563

กระทั่งกลางปี 2564 ผวจ.สมุทรสาคร  สมัยนั้น เซ็นคำสั่งปลดพ้นเก้าอี้ ( ผู้ว่าฯยอมรับสั่ง’นายกอบต.ท่าทราย’ หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว) ตามที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด มูลเหตุเกี่ยวกับเรื่องการเบิกจ่ายค่ารับเหมาทำงานให้กับ อบต.ท่าทราย ที่ผู้รับเหมารายหนึ่งร้องเรียนว่าถูกกลั่นแกล้งจาก นายก อบต.ท่าทราย ในการเบิกจ่ายล่าช้าจนได้รับความเสียหาย และต่อมามีการตรวจสอบการใช้งบประมาณอีกหลายอย่าง

เรืองฤทธิ์ อุบลไทร นายก อบต.ท่าทราย คนปัจจุบัน

เรื่องนายกคนดังกล่าวไม่รู้คืบหน้ายังไง แต่ยังมีพวกลิ่วล้อที่ไม่รู้มีใครจะติดร่างโดนชนักปักหลังไปด้วย ปัจจุบันเมื่อมีการเลือกตั้ง และได้  เรืองฤทธิ์ อุบลไทร นายก อบต.ท่าทราย คนใหม่เข้ามาบริหาร พร้อมนโยบายดีๆ 7 ด้านเพื่อพัฒนาท้องถิ่น และสร้างความสุขให้ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งท่านนายกเป็นคนหนักแน่น วิสัยทัศน์กว้างไกล มองคนออกดูคนเป็น รู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยม และได้เข้ามาปรับเปลี่ยนการทำงานให้ถูกต้องโปร่งใสไร้ข้อครหา แต่ตอนนี้แว่วๆ ว่า มีเสือหิวกำลังใช้เล่ห์เหลี่ยมเข้าไปจุ้นจ้าน ….งานนี้จึงต้องแอบกระซิบ (ดังๆ) สะกิดบอกกันตรงนี้ด้วยความปรารถนาดี ต้องระวังวงจรอุบาทว์จะย้อนกลับมา!?

ข้ามไปดูข่าววงการฟุตบอลกันหน่อย อยากบอก FC ต้องใจเย็นๆ กันนิด หลังจากทีมฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี ตกชั้นจากลีกสูงสุด แต่บอกเลยฟุตบอลสุพรรณฯ จะไม่มีวันตาย …ย้อนไปเมื่อ 20 กว่าปี บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ของประเทศไทย ขวัญใจ FC ดึงทีมฟุตบอลจาก บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ. มาทำทีมเอง สมัยนั้นนายกบุญชู ต้องใช้เงินเดือนละเกือบล้าน ดันทีมไปไม่ไหว ศักยภาพของบรรหาร ทำให้ FC ชื่นชม …ปัจจุบันเสียงชื่นชมกลายเป็นเสียงบ่นไม่พอใจ อดใจรอหน่อยเถอะครับ เพราะต้องใช้ทั้งเวลาและเงินในการทำทีม และสร้างแรงบันดาลใจ  ผู้บริหารเขาวางแผนในใจไว้แล้ว ขอให้ FC ใจเย็นๆ กันก่อนครับ

*** ห่วงประชาชน ….เข้าสู่ฤดูฝน ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นห่วงประชาชน เด็กๆ ในพื้นที่ รวมทั้งสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน ตั้งแต่เรื่องไข้เลือดออก ไข้หวัดใหญ่ โควิด-19 จนถึงไข้หวัดนก และโรคลัมปีสกิน สั่งกำชับให้หน่วยงานเร่งป้องกันดูแลอย่างทั่วถึงเต็มที่ *** เร่งสำรวจ….อาคม สุวรรณโน ท้องถิ่นจังหวัดสุพรรณบุรี เร่งสำรวจความต้องการของท้องถิ่นในพื้นที่ ล่าสุดอยากให้ท้องถิ่น มีอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นต่อความช่วยเหลือประชาชนให้ทั่วถึง โดยให้ อบต.เร่งสำรวจความต้องการส่งเข้ามาตามขั้นตอน

*** ฉลองความรัก….ดร.อุดม โปร่งฟ้า-ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เลือดเนื้อเชื้อไขชาวสุพรรณบุรี ทำบุญเลี้ยงพระฉลองความรัก 13 ปี เป็นการภายใน ที่เรือนไทย ชมเดือน คอมแพ็กซ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในสุพรรณบุรี เพื่อนฝูงเป็นสักขีพยานเพียบ พร้อมร่วมกันเเดินหน้าพัฒนาเมืองสุพรรณบุรี ให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

*** รับตำแหน่ง….ศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ขอแสดงความยินดี กับ เธียรินทร์ ปัทมนิรันดร์กุล ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งปลัด อบจ.สุพรรณบุรี และ  ธนทัต เศวตศิรพงศ์ รับตำแหน่งผอ.กองช่างฯ

*** เปิดใจ….เวทวัฒน์ เวทสรณสุธี นายก ทต.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี  เปิดใจอยากพัฒนา เทศบาลให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่มีความพร้อมของธรรมชาติ อาหารอร่อย การคมนาคมสะดวกเหมาะแก่การสัญจร ในส่วนของความเป็นอยู่ของวิถีชีวิตของประชาชน ก็ต้องดูแลควบคู่กันไป  *** ประทับใจ….ธัญญา วารีรัตน์ นายก อบต.บางใหญ่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี  ได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้าน เลือกเข้ามาบริหารงานพัฒนาท้องถิ่นอีกสมัย เหตุผลก็เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านประทับใจในการทำงาน ….ทราบแล้วเปลี่ยน

*** เสียงชื่นชม….ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี ให้ความร่วมมือกับ ตร.สภ.เมืองสุพรรณบุรี วางระบบกล้อง CCTV จนได้รับคำชื่นชมจากประชาชนในพื้นที่ และยังได้ ดร.ศิริพร อินทร์ใจเอื้อ รองนายก เป็นหูเป็นตาตรวจสอบเอกสารต่างๆ ก่อนจะถึงมือ ทำงานกันเต็มที่แบบนี้ชาวบ้านอุ่นใจได้

*** ชวนไปอุดหนุน….สุพล ภูมิฐานนท์ นายอำเภอเมืองชัยนาท เปิดร้านกาแฟ “เดีย รา โรส” และสำนักงานทนายความ ลูกสาว ที่ ต.สนามชัย อ.เมืองสุพรรณบุรี (ใกล้วัดคูบัว) พรรคพวกเพื่อนฝูงอย่าลืมแวะไปอุดหนุนใช้บริการกันนะครับ *** ฝีมือไม่ธรรมดา….ชาวบ้านชื่นชม พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล รก.ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ตามจับคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ได้คาผ้าเหลืองหลังแอบไปบวชได้เพียงวันเดียว ทำงานแบบนี้คนมหาชัยสบายใจ

*** ช่วยดูแล….นอกจากจะต้องดูแลงานในพื้นที่แล้ว  นิยม ภาณุมาศวิวัฒน์ ส.อบจ.เขต 1 อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ยังมีเวลาให้พี่สาว  ฉัฐพนิต มยูขโชติ นายก ทต.ท้าวอู่ทอง ช่วยดูแลความโปร่งใส เพื่อให้งานทุกอย่างราบรื่น

*** ข่าวดี….โสภณ พันธุ ประธานกลุ่มท่องเที่ยวชุมชน ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี นำเรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ นำเที่ยวแม่น้ำท่าจีน สนับสนุนการรักษาสิ่งแวดล้อมทำให้แม่น้ำใสสะอาด เป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติร่วมกันทั้งนักท่องเที่ยวและชุมชน  *** ซ่อมแซม….ถนนชำรุดเสียหาย  ชยพล ปั้นปล้อง ส.อบจ.เขต 1 อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี  ห่วงใยชาวบ้าน เดินทางสัญจร หวั่นเกิดอุบัติเหตุ ประสาน อบจ.  ขอรถเกรด-บดอัดดิน ในพื้นที่ ต.หนองขาม ซ่อมแซมถนนที่เป็นหลุมในตำบลอย่างเร่งด่วน

*** ครบรอบ  70  ปี….นพ.วิชิน โชติปฎิเวชกุล  ผอ.รพ.โพธาราม จ.ราชบุรี  จัดงานครบรอบ 70  ปี รพ.โพธาราม “พลังศรัทธาและที่พึ่งของประชาชน” พร้อมทั้งมีข่าวที่เป็นมงคลในวันที่   4  พฤษภาคม เป็นวันเกิด รพ. มีเด็กที่เกิดวันที่  4 พ.ย. จำนวน  4  คน เป็นเพศชายทั้งหมด  *** แหล่งท่องเที่ยว….สัญชัย  ไวคกุล  นายก ทต.เขางู ต.เกาะพลับพลา  อ.เมืองราชบุรี  เร่งพัฒนาอุทยานหินเขางูให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม ปัจจุบันมีความหลากหลาย จนได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้ามาชมความงามจำนวนมาก

คำคม : ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ในวันนี้ ล้วนเคยเป็นผู้ตามที่ดีมาก่อน

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ ร่วมทำบุญ….ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ พร้อมมอบเงินทำบุญ  200,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงาน

@ ร่วมกิจกรรม…. คมสันติ์ สุขสมดาว นายก ทต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี นำเจ้าหน้าที่ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันสำคัญของชาติไทย ที่วัดท่าโขลง @ ตรวจระดับน้ำ….เชษฐา ขาวประเสริฐ นายอำเภอบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับ ธัญญา วารีรัตน์ นายก อบต.บางใหญ่  ตรวจดูระดับน้ำ ประตูน้ำบางหม้าย เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

@ ดนตรีการกุศล….พ.ต.อ.ดร.พงศ์รัตน์ ไพพรรณรัตน์ รอง ผบก.อก.บช.ภ. 9 ฉายา “ไก่ ไอดิน” นักประพันธ์เพลง พร้อมศิลปินชื่อดัง  จัดแสดงดนตรีศิลปะธรรมมะ เพื่อนำรายได้ไปบูรณะศาลาปฏิบัติธรรมวัดแหลมเจ้าสัว ที่โรงแรมนาวีภิริมย์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ @ ช่วยผู้ยากไร้….สุวิทย์ชาติ  นวมเพ็ชร  นายอำเภอดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นำคณะลงพื้นที่มอบสิ่งของให้ครัวเรือนยากจนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ที่บ้านต้นกระทุ่ม หมู่ 2 ต.ประสาทสิทธิ์ 

@ Workshop….พันธุ์ธัช หิรัญจิรวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบุรี เปิดกิจกรรม  Workshop สร้างยอดขายแบบยั่งยืน ด้วยการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตลาดออนไลน์ให้กับประชาชนที่สนใจ โดยร่วมกับ YEC หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี @ คลินิกฟุตบอล….พล.ต.ต.อุทัย  กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี   เปิดคลินิกฝึกกีฬาฟุตบอลให้ลูกหลานตำรวจ ภ.จว.เพชรบุรี  และประชาชน ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ที่สนามฟุตบอล ภจว.จ.เพชรบุรี

@ ห่มผ้าพระนอน….ศักดิ์ดา  บรรดาศักดิ์  รอง ผวจ.อ่างทอง พร้อมด้วย อภิชาต ศรีเหรา นายอำเภอโพธิ์ทอง ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงานห่มผ้าพระนอน ขอพรพระใหญ่ และของดีจังหวัดอ่างทอง  ระหว่างวันที่ 12-16 พ.ค.65  ที่บริเวณพุทธมณฑลจังหวัดอ่างทอง วัดขุนอินทประมูล

@ ร่วมยินดี….สุรพงษ์ ปิยะโชติ นายก อบจ.กาญจนบุรี และคณะ ร่วมแสดงความยินดีกับ “หมอนุ”  วิษณุ บุญญรัตน์  อดีตนายก ทต.ท่ามะขาม ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง เลขานุการนายก อบจ.กาญจนบุรี  ที่ ห้องประชุม อบจ.กาญจนบุรี @ เปิดกีฬา….สมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 เปิดการแข่งขันฟุตบอล สพม.4 ภูมิภาค โครงการสร้างเครือข่ายด้วยกีฬา  โดยมี หงษ์ดี ศรีเสน ผอ.โรงเรียนวิสุทธรังษี ประธานจัดงานฯ  ที่ สนาม ฟุตบอลโรงเรียนวิสุทธรังษี @ มอบเงิน….บรรณรัตน์ เก่งกสิกิจ พมจ.กาญจนบุรี ร่วมกับ ประเทศ บุญยงค์ นายก ทต.ทองผาภูมิ มอบเงิน จำนวน 40,000 บาท ให้ นางจุ่น สุขกุล เพื่อนำไปซ่อมแซมบ้าน ตามโครงการบ้านผู้สูงอายุปลอดภัย

@ หมั้นหมาย….พร้อมสร้างครอบครัว ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และฐานะประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธาน พิธีหมั้นระหว่าง “น้องก้อย” น.ส.จันทร์จิรา กับ “ส.จ.เต้ย” ปัญญา นพขำ บุตรชาย นายกสายัณห์ นพขำ นายก ทต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี หลานชาย ส.ส.สุทิน นพขำ และเป็นพี่ชาย ส.ส.เต๋า ศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี ที่โรงแรมโนโวเทล จ.ปทุมธานี

@ แข่งขันว่าวจุฬา ….บัญชา ฤทธิศาสตร์ นายก ทม.คลองมะเดื่อ จ.สมุทรสาคร ร่วมกับ พนัส เทียนศิริ (เม่น มหาชัย) เปิดการแข่งขันว่าวจุฬาส่ายเร็ว จัดโดยชมรมว่าวจุฬากระทุ่มแบนและเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ บริเวณท้องนา หมู่ 3 ต.คลองมะเดื่อ @ ทำบุญตักบาตร….ขจร ศรีชวโนทัย ผวจ.สมุทรสงคราม นำส่วนราชการ และประชาชน ทำบุญตักบาตร  วัดลาดเป้ง ตามโครงการ “ชูธรรมนำชีวิต” โดยพระครูพิศาลสมุทรกิจ เจ้าอาวาส นำคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์และรับภัตตาหารเช้า

@ ฉลองวันเกิด….ผุสดี ทิพเนตร อดีตครู โรงเรียนสุพรรณภูมิ มารดา ธัชชัย ทิพยเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี นัดพบปะเพื่อนฝูง (สว.สูงวัย) ฉลองวันคล้ายวันเกิด ที่ร้านนาเฮียใช้ ….ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาวนะครับ

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก