ซ่อมใหญ่…ภาพจากมุมสูงของพระใหญ่เทียนถานแห่งนองปิงบนเกาะลันเตา เขตการปกครองพิเศษฮ่องกง ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างซ่อมแซมและปรับปรุงสถานที่ พระใหญ่เทียนถานเป็นพระพุทธรูปสัมฤทธิ์ปางโคตะมะในท่าประทับนั่ง ก่อสร้างเสร็จในปี 2536 มีความสูงถึง 34 เมตร (Getty Images)

เสด็จแทนพระองค์…เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เสด็จแทนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 ในการเปิดสมัยประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญของอังกฤษ พร้อมด้วย คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ และเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ (Getty Images)

เซลฟีกันหน่อย…ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐ ร่วมถ่ายภาพเซลฟี่ร่วมกับกลุ่มนักกีฬาทีมชาติสหรัฐ ที่เข้าร่วมทั้งในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกครั้งล่าสุด ระหว่างงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของบรรดานักกีฬา ที่บริเวณลานด้านใต้ของทำเนียบขาว เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2565 (Getty Images)

มาให้กำลังใจ…’โบโน’ และ ‘ดิ เอดจ์’ สองสมาชิกของ ‘ยูทู’ วงร็อกชื่อดังสัญชาติไอริช ปรากฏตัวที่สถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่งในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน พร้อมกับแสดงดนตรีปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ทหารและประชาชนชาวยูเครนเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างที่กองทัพรัสเซียยังคงโจมตีพื้นที่ในยูเครนอย่างต่อเนื่อง (Reuters)

สดชื่นรับหน้าฝน…คุณยายชาวพื้นเมืองนำดอกไม้มาเข้าร่วมงานเทศกาล ‘Palms and Flowers’ ที่เมืองปันชิมัลโก ประเทศเอลซัลวาดอร์ เทศกาลนี้เป็นผลจากการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมแบบชาวคาทอลิกกับวัฒนธรรมพื้นเมืองยุคพรี-โคลัมเบีย โดยจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม เพื่อเป็นการต้อนรับฤดูฝน (Reuters)

ฉลองวันสำคัญ…การแสดงดอกไม้ไฟยามค่ำคืนที่สวยงามเหนือท้องฟ้ากรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 77 ที่รัสเซียมีชัยเหนือกองทัพนาซีแห่งเยอรมนี ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 (Reuters)

ฝีมือมนุษย์…ภาพถ่ายมุมกว้างของ ‘ลากูนา เด อาคูเลโอ’ ทะเลสาบในชิลีที่แห้งจนเห็นฝั่งและพื้นข้างใต้ด้วยสาเหตุหลายประการ ทั้งจากธรรมชาติของปริมาณฝนที่ตกน้อยลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานนับทศวรรษและจากฝีมือมนุษย์ที่ผันเส้นทางของแม่น้ำและขุดน้ำใต้ดินมาใช้ ทะเลสาบแห่งนี้ถือว่าเป็นแหล่งลากูนหรือทะเลสาบน้ำเค็มตามธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ (Getty Images)