สำหรับวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2565 ….โค้งสุดท้าย…..นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี เห็นความสำคัญในการรณรงค์กระตุ้นให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างพร้อมเพรียงกันให้ได้มากที่สุด เป้าหมายคือประมาณร้อยละ 70 และให้มีบัตรเสียน้อยที่สุด จึงจัดให้มีกิจกรรมรณรงค์ “รวมพลังสุจริต ใช้สิทธิอย่างโปร่งใส พร้อมใจไปเลือกตั้ง” ซึ่งเมืองพัทยานั้นเว้นว่างจากการเลือกตั้งมาถึง 10 ปี จึงถือได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นศักดิ์ศรีของชาวเมืองพัทยาในการกำหนดทิศทางการพัฒนาเมืองพัทยาที่สำคัญยิ่งในการเลือกตั้งผู้แทนที่ดีเข้าไปบริหารเมืองพัทยา เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างทั่วถึงและครอบคลุมในทุกๆ ด้าน บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชนชาวเมืองพัทยา พัฒนาเมืองพัทยาให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งเมืองพัทยา กล่าวถึงความพร้อมการจัดการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ว่า สำหรับการจัดการเลือกตั้งเมืองพัทยาที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เมืองพัทยามีความพร้อมมาก โดยในวันที่ 17-20 พฤษภาคม นี้ จะแจกวัสดุอุปกรณ์และอบรมคณะกรรม การประจำหน่วยเลือกตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมในวันเลือกตั้ง ทั้งนี้ปัจจุบันได้จัดตั้งคณะ ทำงานและคณะกรรมการไว้พร้อมเลือกตั้งแล้วทั้ง 100 % จึงอยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ให้มากขึ้น และขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้สังเกตการณ์ออกมาร่วมเป็นหูเป็นตา เพื่อให้การเลือกตั้งเมืองพัทยาเป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงตรงและยุติธรรม ส่วนผลการเลือกตั้งจะต้องออกมาด้วยความเรียบร้อย  จากนั้นเมืองพัทยาได้ผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาบริหารเมืองพัทยาได้โดยเร็ว

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ แสดงความยินดี…..ภัครธรณ์  เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี มอบโล่รางวัลให้  นิษฐกานต์ กุลวิวัฒน์ธนิน กำนันตำบลบ่อกวางทอง อ.บ่อทอง คณะกรรมการกาชาดจังหวัดชลบุรี และคณะกรรม การ พัฒนาสตรีอำเภอบ่อทอง ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสตรีดีเด่น ประจำปี 2556  ถือเป็นรางวัลที่น่าภาคภูมิใจ และเป็นขวัญกำลังใจที่ทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด

@ ช่วยการศึกษา…..ชณิญา ชุมภูนุช ประชาสัมพันธ์ ชมรมอุตสาหกรรมบางปู พร้อมคณะร่วมกันมอบเงินบริจาคเพื่อการศึกษาของชมรมอุตสาหกรรม บางปู ให้กับโรงเรียนพระดาบส โดยมี พลอากาศโท ศาสตราจารย์ นพพล หาญกล้า เป็นผู้รับมอบ ที่โรงเรียนพระดาบส อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

@ เครื่องออกซิเจน…..ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง  ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู , สกาวรัตน์ สมสกุลรุ่งเรือง เลขาธิการมูลนิธิฯ และ สมศักดิ์ ปานวัฒน์ ผจก.มูลนิธิ พร้อมคณะ เดินทางจากสำนักงานใหญ่บางพลี จ.สมุทรปราการ นำเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 10 ลิตรมูลค่ากว่า 50,000 บาท มอบให้ รพ.สต.บ่อเกลือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน 

@ ซ้อมไว้ก่อน…..ศูนย์ ปภ. เขต 3 ปราจีนบุรี นำเจ้าหน้าที่ฝึกซ้อมดับเพลิง และอพยพหนีไฟให้แก่พนักงาน บริษัท ทิวป่าไม้งามรีสอร์ทเขาใหญ่ จำกัด ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมของพนักงาน ให้มีความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น มีทักษะเบื้องต้นในการดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากเหตุอัคคีภัย ลดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน

@ มงคลสมรส…..เสี่ยอ๋อง-ปิยวัฒน์ กิตติธเนศวร ประธาน บริษัท กอบชัย (นครนายก)จำกัด เป็นประธานกล่าวอวยพรงานมงคลสมรส ระหว่าง น้ำอ้อย วิเชียรดี (เจ้าสาว) กับ ชัยสิทธิ์ พวยอ้วน (เจ้าบ่าว) ที่หมู่บ้านเทพประทาน ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก

@ กำจัดวัชพืช…..เสี่ยจิม-จักรพันธ์ จินตนาพากานนท์ นายก อบจ.นครนายก พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำเครื่องเครื่องจักรไปช่วยกำจัดวัชพืชในลำคลองสาธารณะเพื่อป้องกันน้ำเน่าเสียในเขตพื้นที่ ต.บางสมบูรณ์  อ.องครักษ์

@ เพื่อการศึกษา…..ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบเงินให้กับสถานศึกษาต่างๆ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบ้านอ่างเตย จำนวน 499,000 บาท  โรงเรียนฉะเชิงเทราปัญญานุกูล จำนวน 442,100 บาท และศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 445,000 บาท สนับสนุนบุคลากรทางด้านการศึกษาให้มีเครื่องมือแหล่งข้อมูลและโครงการส่งเสริมพัฒนาระบบ  ICT เพื่อเรียนรู้สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา

@ บำเพ็ญกุศล…..ไมตรี ไตรติลานันท์  ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายฆราวาสและพระศรีกิตติเมธี รองเจ้าคณะภาค 12 – 13 (ธรรมยุต) และ เจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตร  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร ครบ 50 วัน อุทิศถวายพระเทพวิสุทธินายก (บุญธรรม ธมฺมปุญฺโญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตร และอดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 12 – 13 ที่มรณภาพลงด้วยโรคปอดติดเชื้อ @ มอบชุดตรวจ…..วิรัช พวงมณี นายก อบต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ส่งมอบชุดตรวจโควิด-19 (ATK) ให้กับโรงเรียนวัดนครเนื่องเขต (ศรีไพจิตร) จำนวน 800 ชุด , หน้ากากอนามัย จำนวน 10 กล่อง และแอลกอฮอล์ จำนวน 10 ขวด เพื่อใช้ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับคณะครู บุคลากร และนักเรียน

@ ป้องกันไว้ก่อน…..กลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา สั่งการเจ้าหน้าที่กองช่างสุขาภิบาล  เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 12 นิ้ว บริเวณเขื่อนริมน้ำหน้าศูนย์บริการสาธารณสุขฯ และเครื่องสูบน้ำขนาด 6 นิ้ว ติดตั้งบริเวณคูเมือง ชุมชนหน้าเมือง  เพื่อเตรียมความพร้อมระบายน้ำกรณีเกิดน้ำท่วมฉับพลันในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เนื่องจากระยะนี้ได้ย่างเข้าสู่ฤดูฝน  และมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

@ มอบรถ…..ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ให้การสนับสนุน รถบรรทุกขยะเพื่อจัดเก็บขยะตกค้างในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยมี สุเทพ สถิตย์ นายก อบต.บ้านใหม่ เป็นผู้รับมอบ @ ประชุมกรรมการ…..สุนทร วรังษี  ผอ.โรงเรียนตลาดบางบ่อ สังกัด สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ประชุมคณะกรรมการเตรียมการจัดงานทำบุญฉลองครบรอบ 100 ปี ก่อตั้งโรงเรียนตลาดบางบ่อ วันที่ 18 มิถุนายน 2565 และการเตรียมพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารหลังใหม่บนเนื้อที่บริจาค งบประมาณก่อสร้างจาก สพฐ.และเงินสมทบบริจาค

@ แจกทุเรียน…..ศิณีพร สวัสดิชัย เจ้าของธุรกิจบ้านพัก ชบารีสอร์ท จันทบุรี และ ประภาพร ตันเจริญ สร้างความฮือฮา แอดมินเพจขายทุเรียน ชื่อดังเมืองจันทบุรี ขนทุเรียนกว่า 500 กก.ถวายท้าวเวสสุวรรณ พร้อมทั้งแจกให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้าน เนื่องในโอกาสทำบุญวันเกิด พร้อมเตรียมไลฟ์สดแจกอีก 500 กก.

@ ทำบุญตักบาตร……ไมตรี  ไตรติลานันท์   ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา พร้อมด้วย จันทรรัตน์  ไตรติลานันท์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา  และรองผู้ว่าราชการจังหวัด  ข้าราชการ  ทหาร  ตำรวจ พ่อค้า และพุทธศาสนิกชนเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว ณ วัดโสธร

@ ปลูกกล้าไม้…..จิรชัย  เขาหนองบัว นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัว อ.เมือง จ.จันทบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร  สมาชิกสภา  เจ้าหน้าที่  และพนักงานจ้าง  ร่วมทำกิจกรรมปลูกต้นไม้  ที่หน้าอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำหนองบัว  โดยได้รับการสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้จากศูนย์เพาะชำกล้าไม้ จ.จันทบุรี 

@ ขึ้นบ้านใหม่…..พยน เจริญสุข  นายก อบต.หนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี  บุญเกิด ประเสริฐ รองนายก และ ไวยศ กำจัดภัย ประธานสภา พร้อมสมาชิกสภา และ สุรพงษ์ ญัตติณรงค์ กำนันตำบลหนองหงษ์ ร่วมแสดงความยินดีกับ เฉลิม รักษาญาติ รองนายก อบต.หนองหงษ์ ในโอกาสทำบุญขึ้นบ้านใหม่

เอนก วันทิพพา หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันออก