@@…สถานการณ์โควิดฉุดไม่อยู่จริงๆ ยอดทะลุปรอทขึ้นไปทุกที และอีกไม่นานเกินรอเราคงได้เห็นยอดคนติดชื้อพุ่งไปถึง  2-3 หมื่นคนต่อวันในเร็วๆ นี้แน่นอน นี่ขนาดตัวเลขที่กระทรวงสาธารณสุขปล่อยออกมาให้เห็น เป็นเพียงผลที่ได้มากจาก RT-PCR คือ ผลอย่างเป็นทางการที่ผ่านแล็บมาแล้ว ส่วนผลตัวเลขของ Antigen test kit  (ATK) ที่ผลออกมาเป็นบวกพบว่าติดเชื้อไม่ถูกเอามานับรวม ทำให้คนเหล่านี้มีปัญหาตามมา เพราะไม่สามารถเข้าระบบรักษาตัวได้

@@…ทั้งที่เป็นผลพวกที่รัฐบาลออกตรวจเชิงรุก แต่การเตรียมแผนการรองรับไม่ดีพอ ประเมินสถานการณ์ต่ำต่อความเป็นจริง เรียกว่าพยายามหลอกตัวเองอยู่ หวังลมๆ แล้งๆ ว่า สามารถจะคุมสถานการณ์นี้อยู่ในเร็ววัน ทั้งที่การจัดการปัญหาผิดพลาดตั้งแต่ต้นแต่ไม่ยอมรับ กลับจะมาจัดการกับพวกสะท้อนภาพความจริงให้เห็น

@@…แต่รัฐบาลกลับมองว่าเป็นเฟคนิวส์ จนเหล่าดาราคนดังที่ออกมาคอลเอาต์ เรียกร้องให้รัฐบาล เร่งนำวัคซีนดีๆ มาฉีดให้ประชาชน หรือสะท้อนภาพการบริหารงาน จากภาพที่เห็น และความจริงที่เกิดขึ้น จึงต้องแสดงออกมาจากความรู้สึกนึกคิดที่อยู่ในใจสะท้อนให้รัฐบาลได้รับรู้ แต่ก็ถูกรัฐบาลเล่นงานฟ้องดำเนินคดี ซึ่งก่อนหน้านี้พวกลิ่วล้อก็โดนบูมเมอแรงฟาดกลับถอยกันเป็นฉาก ๆ ถูกดาราฟ้องกลับกันเป็นทิวแถว

@@…ล่าสุด “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  ไม่สนกระแส สั่งการเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องที่ปัจจุบันมีข้อมูลข่าวอันเป็นเท็จ ข่าวบิดเบือน ขอให้แต่ละกระทรวงดำเนินการในเรื่องดังกล่าวและให้ข้อมูลที่ถูกต้องที่สามารถทำให้ประชาชนมีความชัดเจนในเรื่องของข่าวสารต่างๆ ที่ได้รับในปัจจุบัน เพราะปัจจุบันเรื่องของข่าวปลอมเป็นสิ่งที่รัฐบาลมีความกังวล เพราะมีข่าวออกมามากมาย สร้างความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน จึงขอให้นำมาตรการดังกล่าวมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

@@…งานนี้ตำรวจไม่รอช้า โดดรับลูกทันที พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการทันที ให้ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว โดยให้ทุกหน่วยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานการปฏิบัติร่วมกับกระทรวง และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เร่งพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิด และสืบสวน ปราบปราม จับกุมมาดำเนินคดีอย่างจริงจังต่อเนื่อง เพื่อจำกัดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น, ตัดโอกาสกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 และความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

@@…เมื่อนายสั่งมาอย่านี้ แล้วลูกน้องจะเพิกเฉยได้อย่างไร ดังนั้นต้องจับตาดูมาตรการ “ปิดปากสื่อ” และ “ปิดปากประชาชน” ของ “บิ๊กตู่” จะเป็นการเติมเชื้อไฟให้โหมแรงขึ้นไปอีกหรือไม่

@@…จบเรื่องการเมืองร้อนมาดูกิจกรรมกองทัพกันบ้าง ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่พี่ๆ น้องๆ ทหารต้องคอยดูแลประชาชนที่ลำบากอย่างแสนสาหัสทั้งจากโควิด-และภัยพิบัติทางธรรมชาติ …เริ่มที่ กองทัพไทย โดย… พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด/หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ผบ.ทสส./หน.ศปม.) ได้สั่งการให้ กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ บูรณาการความร่วมมือในการจัดตั้งจุดบริการประชาชนในพื้นที่ชุมชนแบบ One Stop Service เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งเข้าถึงประชาชนที่เดือดร้อน พร้อมทั้งช่วยเหลือ ดูแล และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ โดยกองทัพไทย จะยังคงดำรงบทบาทในการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างต่อเนื่องในทุกมิติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน โดยหัวใจสำคัญของการแก้ไขปัญหาคือความร่วมมือจากประชาชนชาวไทยทุกภาคส่วน เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จของประเทศในการควบคุมสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ต่อไป

@@…ตามมาด้วย..พล.ร.ต.สาธิต  นาคสังข์ เจ้ากรมการขนส่งทหารเรือ และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ กรมการขนส่งทหารเรือ ร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2564 ณ กองบัญชาการ กรมการขนส่งทหารเรือ จากนั้นได้นำกำลังพลร่วมบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดวัดชิโนรส พร้อมกับลงเรือเก็บขยะในคลองมอญ นอกจากนี้ยังร่วมกับ อาสาสมัคร “ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน” นําโดย เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร ร่วมมอบข้าวกล่อง 400 กล่อง และถุงยังชีพประมาณ 50 ถุง ให้กับประชาชนชุมชนวัดดุสิตาราม และชุมชนสันติชนสงเคราะห์ ณ กองเรือเล็ก กรมการขนส่งทหารเรือ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงเวลาที่วิกฤติในปัจจุบัน

@@…ขณะที่วิกฤติการแพร่ระบาดโควิดเล่นงานคนไทยอยู่นี้ แต่ก็ดันมีภัยธรรมชาติเข้ามาซ้ำเติม..ทำให้ชุดบรรเทาสาธารณภัย กองร้อยเครื่องยิงหนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 กองกำลังนเรศวร ต้องจัดกำลังพล จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใจถึงใจ จังหวัดตาก เข้าให้การช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ด้วยอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงและผู้ป่วยอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ที่ติดค้างอยู่ในบ้านพัก เนื่องจากเกิดมวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและมีระดับน้ำที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองให้ออกจากบ้านพักอาศัยได้อย่างปลอดภัย รวมถึงยังได้เข้าเคลื่อนย้ายอุปกรณ์สำนักงานและนมกล่องของโรงเรียน เคลื่อนย้ายไว้บริเวณพื้นที่สูง เพื่อความปลอดภัยจากมวลน้ำที่ไหลเข้าท่วมในพื้นที่โรงเรียนบ้านห้วยม่วง หมู่ที่ 2 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก 

@@…นอกจากนี้ยังได้ส่งชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยฯ กองกำลังนเรศวร อีก 1 ชุดปฏิบัติการ ช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิทักษ์กาญจน์ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เข้าสำรวจและช่วยเหลือราษฎร พร้อมทั้งแจกจ่ายเข้ากล่องให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัย ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมฉับพลัน จำนวน 30 หลังคาเรือน พร้อมทั้งช่วยขนย้ายอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัวเรือน ที่นอนหมอนมุ้งของราษฎร ซึ่งจากการลงพื้นที่ได้พบกับราษฎรในบางหลังคาเรือน ไม่มีอาหารกิน มากว่า 2 วัน เนื่องจากมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้ระดับน้ำที่เข้าท่วมขังเพิ่มสูงขึ้น จนไม่สามารถเดินทางออกจากพื้นที่พักอาศัยและพื้นที่ประสบภัยได้ บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด

@@…ส่วนที่อำเภอแม่ระมาด ได้มีหน่วยสัสดีแม่ระมาดไป ร่วมกับ นายอำเภอแม่ระมาด, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ระมาด เร่งออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ขนย้ายสิ่งของ มอบถุงยังชีพ และตรวจตราป้องกันอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ผู้ประสบภัย และทรัพย์สินบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านวังผา หมู่ที่ 4 ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เพื่อให้ประชาชนได้อุ่นใจในยามที่เกิดภัยพิบัติ ทหารพร้อมเคียงข้างประชาชนในทุกโอกาส

@@…พล.อ.อ.แอร์บูล  สุทธิวรรณ ผบ.ทอ.พร้อมด้วย นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และ พญ.ปรมาภรณ์  ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหารฯบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ร่วมตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามบีดีเอ็มเอส สนามกีฬา ทอ.(ธูปะเตมีย์) ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์)

@@…พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้เดินทางไปเยี่ยมชม และให้กำลังพล ในการแปรรูปทุเรียนพันธุ์พื้นบ้าน เป็นทุเรียนกวน ของกำลังพลและครอบครัว หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ณ ลานอเนกประสงค์ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส

ผู้พันบานเย็น