กลับมาพบกันอีกครั้งกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ ขอพาทุกคนไปเฟ้นหา ตามล่าความแซ่บซี้ดซ้าดกับ “5 ร้านยำ” ที่เราคัดสรรมาแล้วว่า ต้องเด็ดดวงแซ่บนัวถูกใจอย่างแน่นอน

เริ่มกันที่ร้านแรกกับ “โคตรยำ” ห้วยขวาง
ร้านยำในลพบุรี มาเปิดสาขาที่สองในกรุงเทพฯ เน้นของสดใหม่ทุกวัน ไม่หวงเครื่องยำใส่กันแน่นๆ ขอแนะนำให้ลอง ยำหมูยอไข่แดงเค็ม, ยำปลาช่อนแดดเดียวสิงห์บุรี, ยำปูม้า แอบบอกไว้ก่อนว่า ต้องรีบไปนะคะ เพราะว่าคิวยาวมาก!
เวลา : 12.00-24.00 น. ปิดทุกวันอังคาร
โทร. : 08-8626-2909
Facebook : Khoad Yum Huai Khwang โคตรยำ ห้วยขวาง

มาที่ร้านที่สองกับ “Monster Yum” สะพานควาย
ร้านยำที่จัดจ้านที่สุดในย่านสะพานควาย มาพร้อมสโลแกน “อร่อยจนวางช้อนไม่ลง” ซึ่งทีเด็ดของที่นี่คือใช้ปลาร้าปรุงสุก หอมนัว ไม่เหม็นคาว ส่งตรงจาก จ.ขอนแก่น ส่วนความเผ็ดทางร้านมีให้เลือกแบ่งออกเป็น 3 ระดับคือ 1.เผ็ดปลายช้อน 2.เผ็ดครึ่งทัพพี และ 3.เผ็ดเต็มๆ 1 ทัพพี ใครชอบทานเผ็ดเบอร์ไหนก็เลือกได้เลย ส่วนเมนูแนะนำว่าต้องลองเลยก็คือ ยำปูม้า, ยำกุ้งสด, ยำแซลมอน รวมไปถึงสันคอหมูย่าง
เวลา : ทุกวัน 11.30-21.00 น.
โทร. : 06-5591-9663
Facebook : Monster YUM

ต่อด้วยร้านถัดมา “ยำโหด โคตรแซ่บ” บางกะปิ
แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าพี่โหดนะ ไหวกันไหมคะ? ที่นี่จะมีดีกรีความโหดให้เลือก 5 ระดับด้วยกัน ตั้งแต่โหดไม่จริง (ไม่ใส่พริก), โหดเชือดนิ่มๆ (เผ็ดน้อยใส่พริก 1ส่วน 4 ของทัพพี), โหดซาดิสต์ (เผ็ดกลางใส่พริกครึ่งทัพพี), โหดเลวดี (รสเผ็ดเปรี้ยวหวาน) และโหดทารุณกรรม (เผ็ดมาก ใส่พริกประมาณ 2 ทัพพี) โดยพริกที่นี่ใช้พริกจินดาและพริกขี้หนูสวน จึงรับประกันว่ารสชาติพี่เขาโหดจริง ส่วนเมนูแนะนำเลยคือ “อภิมหายำโหด” ที่มีปูม้า กุ้งสด หอยแครง ปลาหมึก และหอยนางรม ซึ่งยำของที่นี่เลือกได้ว่าจะใส่ปลาร้าหรือไม่ใส่ปลาร้าก็ได้ค่ะ
เวลา : 16.30-21.30 น. ปิดทุกวันจันทร์
โทร. : 09-5424-0961
Facebook : ยำโหด โคตรแซ่บ

“ร้านยำเงินล้าน” จรัญ 13
มาถึงร้านนี้ “น้องเผือก” ขอบอกเลยว่าน้ำยำรสเด็ด แซ่บไม่เหมือนใคร วัตถุดิบจากทะเลเรียงรายให้เห็นกันจะจะ! แนะนำให้ลองยำไข่แดงเค็มแซลมอนกุ้งสด, ยำหอยแครงกุ้งสด, ทะเลลวกจิ้ม ส่วนราคาก็เป็นกันเองให้เลือกได้ตั้งแต่ 40 บาทขึ้นไป แซ่บ ถูกและดี แบบนี้ ต้องไม่พลาดกันแล้วล่ะค่ะ
เวลา : ทุกวัน 16.30-23.30 น.
โทร. : 08-8227-9794
Facebook : ร้านยำเงินล้าน จรัญ13

ส่งท้ายด้วย “ตำยำยั่วๆ byโบตั๋น” วิภาวดีรังสิต ซอย 2
แค่จานแรกที่มาวาง “น้องเผือก” ก็เห็นน้ำยำสีสันจัดจ้าน จนไม่ต้องบอกว่ารสชาติจะเด็ดขนาดไหน ซึ่งเมนูสารพัดเขาเด็ดจริงๆ มีมายั่วน้ำลายทั้งเมนูยำ อย่างยำไข่แดงเค็มแซลมอนกุ้งสด, ยำข้าวโพด, ยำปูม้า หรือส้มตำก็มีให้ลองความเผ็ดปากเบิร์น สะใจขาแซ่บแน่นอนค่ะ! 
เวลา : ทุกวัน 11.00-24.00 น.
โทร. : 09-5495-4936
Facebook : ตำยำยั่วbyโบตั๋น

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านยำ” เจ้าเด็ดที่บอกเลยว่า ถ้าลองได้ตามรอยไปทานแล้ว จะแซ่บจี๊ดถูกใจอย่างแน่นอน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะพาไปบุกความอร่อยของที่ไหนนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพจาก @Khoad Yum Huai Khwang โคตรยำ ห้วยขวาง, @Monster Yum, @ยำโหด โคตรแซ่บ, @ร้านยำเงินล้าน จรัญ13, @ตำยำยั่วbyโบตั๋น