โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 65
ลิเวอร์พูล – วูล์ฟส์ (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี 36
กัปตันเจมี
: หงส์แดง ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากชนะแล้วลุ้นให้ แมนฯ ซิตี ไม่ชนะ ซึ่งต้องบอกว่ายังมีโอกาส ยิ่งถ้าเล่นๆไป เรือใบยังยิงไม่ได้ ขวัญกำลังใจจะยิ่งเพิ่มขึ้น จึงจะดาหน้าเปิดเกมบุกใส่ วูล์ฟส์ หนักแน่ และโอกาสชนะใสๆ แต่คงไม่ขาดนัก เพราะช่วงหลังยิงไม่เยอะ ฟันธง หงส์เฮ 2-0

เฮียเอง : ปิดฉากในบ้านตัวเอง แต่ไม่ได้กุมชะตาในมือตัวเอง อย่างไรก็ตามลิเวอร์พูลก็ต้องชนะไว้ก่อนแล้วหวังว่าจะเกิดปาฏิหาริย์ที่เอติฮัด สเตเดียม จึงไม่ต้องแปลกใจทำไมลิเวอร์พูลถึงต่อเยอะ เท่าไรก็ต้องต่อเพราะชนะแน่ๆ

แท ยอน: ลิเวอร์พูล แกร่งกว่าเยอะ แถมยังต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวเพื่อโอกาสลุ้นแชมป์เฮือกสุดท้าย ส่วน วูล์ฟส์ ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว และน่าจะไม่สามารถต้านทานการบุกกระหน่ำของเจ้าถิ่นเอาไว้ได้ไหวแน่นอน ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0

ผยองเดช : แม้อาจจะไม่มีตัวหลีกอย่าง ฟาบินโญ และยังต้องลุ้นเช็คฟิตทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่ ลิเวอร์พูล ไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากชนะหากอยากมีลุ้น ดังนั้นเชื่อว่ามีเท่าไหร่ ลูกทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ ย่อมใส่หมดแม๊ก บวกกับช่วงหลัง “หมาป่า” เขี้ยวกุดเหลือเกิน ดูแล้ว ลิเวอร์พูล ชนะแน่ แล้วค่อยไปลุ้นผลคู่ แมนฯ ซิตี เอา

แมนฯ ซิตี – แอสตัน วิลลา (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2
กัปตันเจมี
: ซิตี ถึงแม้จะครองความได้เปรียบ แต่ก็กดดัน เพราะต้องชนะเท่านั้น ถ้าหากเล่นไปๆแล้วยังยิงไม่ได้ อาจลนลานกันไปเอง ดังนั้นจึงต้องเปิดเกมรุกตั้งแต่แรกแล้วยิงให้ได้เร็ว ซึ่งน่าจะทำได้ เพราะแต่ละคนมุ่งมั่น และเกมรับ วิลลา ก็ไม่ดีนัก อีกยังล้าหลังเพิ่งเตะมาวันพฤหัสบดี เกมนี้ แมนฯ ซิตี จึงน่าจะชนะไม่ยาก และคว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ ฟันธง เรือใบใสๆ 3-1

เฮียเอง : มีปัญหาที่ตัวหลักแนวรับเจ็บเยอะ และได้เปรียบที่เล่นในบ้าน ถ้าไม่ลนลานกันเกินไป ว่ากันตามทรงยังไงแมนฯ ซิตี ก็ชนะเพื่อคว้าแชมป์ แต่ด้วยความกดดันแบบนี้เต็มที่น่าจะชนะแค่เม็ดเดียว

แท ยอน: แม้จะถูกมองว่า ต้องแบกรับความกดดันจากการลงเล่นโดยมีตำแหน่งแชมป์เป็นเดิมพัน แต่เชื่อว่า นักเตะแมนฯ ซิตี ที่มีประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์มาตลอดหลายซีซั่นที่ผ่านมา น่าจะรับมือมือได้สบาย แถมยังมีเสียงเชียร์จากแฟนบอลใน เอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วยปลุกใจอีกต่างหาก ดังนั้นไม่ว่าจะมองเหลี่ยมไหน เรือใบสีฟ้า ก็น่าจะเอาชนะ วิลลา ได้แน่นอน แถมยังน่าจะชนะสบายกว่าที่หลายคนคิดด้วย ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 4-0

ผยองเดช : แมนฯ ซิตี แม้สภานการณ์จะได้เปรียบ แต่ในความเป็นจริงคือพวกเขาก็ต้องชนะเท่านั้นเช่นกัน ถ้าได้แค่เสมอแล้ว ลิเวอร์พูล ชนะ แชมป์หลุดมือทันที ดังนั้นความกดดันน่าจะไม่แพ้กัน แต่การได้กุมชะตาชีวิตในมือตัวเองคือข้อได้เปรียบอย่างหนึ่ง ลูกทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา แค่ชนะก็ไม่ต้องสนผลของ “หงส์แดง” และสุดท้ายเชื่อว่า “เรือใบสีฟ้า” อาจจะทำได้ แม้อาจจะทุลักทุเลสักหน่อยก็ตาม

เชลซี – วัตฟอร์ด (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3
กัปตันเจมี
: ไม่มีอะไรให้ลุ้นเท่าไหร่ เชลซี ยังไงก็ที่ 3 วัตฟอร์ด ยังไงก็ตกชั้น แค่เล่นให้ครบโปรแกรม แต่ เชลซี จะส่งท้ายเกมในบ้าน คงจัดเต็มเอาใจแฟน และชนะไปไม่ยาก 2-0

เฮียเอง : ไม่มีอะไรให้กดดันเล่นไปให้จบโปรแกรม แต่คงไม่ถึงกับเป็นบอลผ้าป่าเชื่อมความสามัคคี เชลซี จะเก็บสามคะแนนแบบชนะขาดลอย

แท ยอน: เชลซี ช่วงหลังฟอร์มสะดุดให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ทว่ากับการเตะสั่งลาฤดูกาลในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยมี วัตฟอร์ด ที่ตกชั้นไปแล้วเป็นผู้มาเยือนอย่างนี้ หากยังไม่ชนะอีก โธมัส ทูเคิล และลูกทีมก็คงต้องพิจารณาตัวเองให้จงหนักเลยทีเดียว ฟันธง เชลซี ชนะ 3-0

ผยองเดช : เชลซี การันตีที่ 3 ไปแล้ว เกมนี้อาจจะเน้นสักนิดเพื่อส่งท้ายให้กับแฟนบอลในบ้านตัวเอง ส่วน วัตฟอร์ด ก็ตกชั้นไปแล้ว เกมนี้เล่นสั่งลาลีกสูงสุด ซึ่งดูแล้ว “สิงห์สำอาง” เหนือกว่าเยอะ และน่าจะยิงขาดเสียด้วย

อาร์เซนอล – เอฟเวอร์ตัน (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4
กัปตันเจมี
: เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้นแล้ว ทำให้งานของ อาร์เซนอล ง่ายขึ้นเยอะ และคงบุกก่อน เพราะต้องชนะเท่านั้น แล้วลุ้นให้ สเปอร์ส แพ้ ถึงจะได้ที่ 4 ซึ่งแม้โอกาสน้อย แต่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด และน่าจะส่งท้ายฤดูกาลในบ้านด้วยการชนะทอฟฟี่ที่คงแฮงค์จากการฉลองรอดตกชั้นไม่ยาก ฟันธง ปืนใหญ่ ใส่สกอร์ 2-0

เฮียเอง : อาร์เซนอล ยังมีหวังจบที่ 4 แต่ก็ริบหรี่เหลือทน อีกทั้งฟอร์มก็กำลังไม่สู้ดีนัก ต่างจากเอฟเวอร์ตันที่กำลังคึกคักเมื่อรอดตกชั้นสำเร็จ เฮียไม่คิดว่าทีมเยือนจะฉลองกันหมดแรง เพราะยังไงก็พกโมเมนตั้มที่ดีติดตัวมาด้วย เกมน่าจะสนุกแต่อาร์เซนอลอาจได้แค่เบียดชนะหรือถึงเสมอเท่านั้น

แท ยอน: อาร์เซนอล ต้องชนะเพื่อความหวังในการลุ้นคว้าตั๋วไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ส่วน เอฟเวอร์ตัน เล่นสบายกว่าหลังรอดตกชั้นแน่นอนแล้ว กระนั้นเมื่อมองจากศักยภาพของทั้ง 2 ทีมยังเชื่อว่า ปืนใหญ่ น่าจะมีโอกาสได้เฮมากกว่า ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 3-1

ผยองเดช : “ปืนใหญ่” โชคดีที่ เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้นไปแล้ว เกมนี้งานจึงน่าจะง่ายกว่าการที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ยังลูกผีลูกคนเยอะ เผลอ ๆ ถึงตอนนี้แข้งทีมเยือนอาจจะยังเมาฉลองกันเต็มเหยียดก็ได้ ดังนั้น แม้สภาพทีมจะพิกลพิการ แต่ดูว่า อาร์เซนอล น่าจะยังดีกว่า 3 แต้มน่าจะไม่พลาด แล้วคุ้ยไปแช่ง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ให้แพ้เพื่อแย่งที่ 4

นอริช – สเปอร์ส (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 5
กัปตันเจมี
: สเปอร์ส มีโอกาสดีในการจบที่ 4 ขอเพียงไม่แพ้ นอริช ทีมบ๊วย ที่ตกชั้นไปนานแล้ว และชนะแค่ 5 เกมในฤดูกาลนี้ ถ้าหากทำไม่ได้ ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว เกมนี้ สเปอร์ส จึงจะดาหน้าบุกใส่ และคงถล่มชนะไม่ยาก เพราะ ซน กำลังลุ้นดาวซัลโวอยู่ด้วย นัดนี้ น่าจะมีสักลูกสองลูก ฟันธง สเปอร์ส ถล่ม 3-0

เฮียเอง : นอริช ไม่เหลืออะไรให้ต้องสู้ นอกจากสู้เพื่อศักดิ์ศรีเท่านั้น แต่อย่างว่าสเปอร์มาแบบมุ่งมั่นกว่า แม้แค่เสมอก็เพียงพอ แต่คงเน้นถึงชนะ 2 ประตูขึ้นไปไม่ยาก ซน-เคน กำลังเฉียบขาด

แท ยอน: สเปอร์ส ยังต้องเน้นเต็มที่เพราะยังต้องการอย่างน้อยผลเสมอเพื่อการันตีการคว้าตั๋วไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วน นอริช ตกชั้นไปแล้ว และต้องลงเตะให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็น ไก่เดือยทอง ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงได้ที่ ที่น่าจะเป็นฝ่ายคว้าชะยไปได้แบบสบาย ๆ ฟันธง สเปอร์ส ชนะ 2-0

ผยองเดช : “ไก่เดือยทอง” แค่เสมอก็ได้ที่ 4 แล้ว แถมเจ้าถิ่นอย่าง นอริช ก็ตกชั้นไปแล้ว ไม่มีโอกาสไหนจะหวานเจี๊ยบเท่านี้อีกแล้วสำหรับลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต ทุกอย่างเข้าทางหมด ถ้าพลาดถึงแพ้เกมนี้ก็ไม่สมควรได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว แต่เชื่อว่าเหตุการณ์อย่างนั้นจะไม่เกิดขึ้น และไม่ใช่แค่เสมอ แต่ สเปอร์ จะถึงชนะ

คริสตัล พาเลซ – แมนฯ ยูไนเต็ด (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู สปอร์ตส์ 2
กัปตันเจมี
: แมนฯ ยูไนเต็ด ยังแพ้ไม่ได้ เพราะถ้าแพ้ อาจโดน เวสต์แฮม แซงขึ้นที่ 6 ดังนั้นคงต้องจริงจังหน่อย และเป็นการคุมทีมนัดสุดท้ายของ ราล์ฟ รังนิก ซึ่งจะมี เอริค เทน ฮาก กุนซือใหม่ มานั่งดูด้วย นักเตะคงเต็มที่แน่ แต่ปัญหาคือจะทำได้ไหม เพราะ พาเลซ เล่นด้วยยาก แม้เพิ่งเตะมากลางสัปดาห์ แต่ก็คงสู้ เพราะเป็นเกมสุดท้ายในบ้าน ดูแล้วจึงมีสิทธิออกเสมอ 2-2

เฮียเอง : แมนฯ ยูฯ เผลอจะหล่นไปที่ 7 แล้วไปเยือนพาเลซต้องบอกว่าหนักแน่ๆ เจ้าบ้านไม่ธรรมดา เหนียวแน่น ลูกเก๋าก็มี ฟันธงเลยว่า พาเลซ ไม่แพ้คาบ้านตัวเอง

แท ยอน: แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีอันดับ 6 ทว่าเมื่อมองจากฟอร์มหลังแล้วต้องยอมรับว่า น่าจะบุกมาชนะ พาเลซ ที่ดูจะมีระบบการเล่นดีกว่าด้วยซ้ำ ค่อนข้างลำบาก ดูแล้วโอกาสออกเสมอจึงมีมากที่สุด ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีสิทธิ์เสียตำแหน่งที่ 6 ให้ เวสต์แฮม หากแพ้เกมนี้ ดังนั้นพวกเขายังต้องเน้น แถมมีข่าวว่านายใหม่อย่าง เอริค เทน ฮาก มานั่งดูด้วย คนที่ยังหวังจะมีอนาคตในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็ต้องโชว์ฟอร์มให้เต็มที่ บวกกับการที่ “ปราสาทเรือนแก้ว” เพิ่งเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน มาเมื่อวันพฤหัสบดี ความสดย่อมเป็นรอง เชื่อว่าเกมนี้ “ผีแดง” มีลุ้นถึงบุกชนะ

ไบรท์ตัน – เวสต์แฮม (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู สปอร์ตส์ 3
กัปตันเจมี
: เวสต์แฮม ถ้าชนะ อาจขึ้นถึงที่ 6 แต่ก็ไม่จำเป็นอะไรมาก ไบรท์ตัน ก็เล่นประคองตัว แต่เป็นทีมชั้นดีทั้งคู่ รูปเกมน่าจะสนุก แต่โอกาสเสมอกันสูง ฟันธง เจ๊ากัน 1-1

เฮียเอง : ไม่สำคัญสำหรับไบรท์ตัน แต่ยังสำคัญสำหรับขุนค้อน ทีมเยือนช่วงหลังก็แผ่วๆไปแล้ว อาการเดิมเหมือนปีก่อน นกนางนวลกำลังฟอร์มขึ้นน่าจะชนะไปได้

แท ยอน: ไบรท์ตัน แกร่งในบ้านเกมนี้ได้เปิดบ้านดวลเกือก เวสต์แฮม ที่ต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นแซง แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นไปยึดอันดับ 6 ซึ่งเป็นบอลเกรดใกล้เคียงกัน จึงน่าจะสู้ได้อย่างไม่เป็นรอง และน่าจะมีอย่างน้อย 1 คะแนนติดมือจากเกมนี้ ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : “ขุนค้อน” อยู่ที่ 7 ตามหลัง “ผีแดง” อยู่ 2 แต้ม ถ้าอยากขยับขึ้นไปเล่นในถ้วย ยูโรป้า ลีก ต้องชนะแล้วแช่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ไม่อย่างนั้นก็ได้เล่นแค่ถ้วย คอนเฟอเรนซ์ ลีก แต่เกมนี้ไม่ใช่งานง่าย เพราะ ไบรท์ตัน ก็กำลังเข้าฟอร์ม ดูแล้วเต็มที่ ลูกทีมของ เดวิด มอยส์ น่าจะได้แค่เสมอเท่านั้น

เบรนท์ฟอร์ด – ลีดส์ (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู สปอร์ตส์ 4
กัปตันเจมี
: ลีดส์ เข้าตาจน ต้องได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่า เบิร์นลีย์ ทางที่ดีจึงต้องชนะไว้ก่อน แต่จะทำได้ไหมไม่รู้ เพราะช่วงหลังฟอร์มไม่ดี มาเจอ เบรนท์ฟอร์ด นาทีนี้ บอกเลยว่ายาก ยิ่งเล่นในบ้านนัดส่งท้ายด้วย ดีไม่ดีจะแพ้เอา และดูแล้วไม่น่ารอด ฟันธง เบรนท์ฟอร์ด ชนะ 2-1 พร้อมส่ง ลีดส์ ตกชั้น

เฮียเอง : ลีดส์ ต้องชนะเท่านั้นเพื่ออยู่รอด และภาวนาผลของอีกคู่ ความมุ่งมั่นอาจจะมี แต่ช่วงหลังฟอร์มไม่ไหวจะเคลียร์มาก ใบแดงก็เยอะ ตัวเจ็บกันเยอะ ดูแล้วไม่น่ารอดแพ้กลับไป

แท ยอน: ลีดส์ ต้องการชัยชนะเพื่อเอาตัวรอดจากการถูกลดชั้น ทว่าการบุกมาเยือน เบรนท์ฟอร์ด ถือว่าไม่ง่ายเลย แถมยังขาดนักเตะตัวหลักไปหลายคนอีกต่างหาก งานนี้ใครเป็นแฟนยูงทองคงต้องทำใจล่วงหน้าแล้วล่ะครับ ฟันธง เบรนท์ฟอร์ด ชนะ 2-1

ผยองเดช : ลีดส์ สถานการณ์เป็นรอง เบิร์นลีย์ ในการลุ้นหนีตกชั้น เพราะลูกได้เสียเป็นรองบานเบอะ พวกเขาต้องมีผลการแข่งขันที่ดีกว่าเท่านั้นจึงจะอยู่รอด แต่เกมนี้ สภาพทีม “ยูงทอง” ทำเอา เจสซี มาร์ช อยากจะกุมขมับ 3 เวลาหลังอาหาร แถม เบรนท์ฟอร์ด เจ้าบ้านก็แข็งโป๊ก ดูแล้วโอกาสที่ ลีดส์ จะมีแต้มกลับออกมายากมาก ว่าแล้วก็คงต้องขอแสดงความเสียใจกับแฟน ลีดส์ ล่วงหน้าไว้ ณ ที่นี้

เลสเตอร์ – เซาแธมป์ตัน (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู สปอร์ตส์ 7
กัปตันเจมี
: เล่นแบบไม่กดดัน และไม่มีอะไรให้ลุ้น แต่ เลสเตอร์ ดีขึ้นเยอะ หลังได้ วาร์ดี กลับมา ซึ่งทำให้ เจมส์ แมดดิสัน เล่นดีขึ้นด้วย ยิ่ง เซาแธมป์ตัน ไม่เอาอะไรแล้ว ช่วงหลังฟอร์มห่วยมาก ทำให้ เลสเตอร์ เล่นในบ้านจะชนะไปไม่ยาก ฟันธงจิ้งจอกได้เฮ 2-0

เฮียเอง : หมดลุ้นกันทั้งคู่อย่างนี้เชียร์เจ้าบ้านไว้ก่อนดีกว่า ทีมเยือนนั้นความแน่นอนหามีไม่ คิดว่าคงแพ้กลับแดนใต้

แท ยอน: คู่นี้เป็นบอลเกรดใกล้เคียงกัน และไม่มีลุ้นอะไรแล้ว กระนั้น หากมองจากศักยภาพทีมโดยรวมยังเชื่อว่า จิ้งจอกสยาม ที่ได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้าน น่าจะคว้าชัยเหนือ นักบุกญ เพื่อเป็นของขวัญวันปิดซีซั่นให้สาวก “จิ้งจอกสยาม” ได้สำเร็จ ฟันธง เลสเตอร์ ชนะ 3-1

ผยองเดช : เกมนี้ทั้ง 2 ทีมไม่เหลือลุ้นอะไรกับแล้วทั้งคู่ เป็นการเตะส่งท้ายให้ครบตามโปรแกมเท่านั้น ดังนั้นถ้าไม่ได้เชียร์จริง ๆ จัง ๆ ก็ข้ามไป แต่หากอดไม่ได้ก็ยังเชื่อว่า เลสเตอร์ เจ้าบ้านน่าจะดูดีกว่าพอสมควร น่าจะเอาชนะได้ไม่ยากเย็นนัก

เบิร์นลีย์ – นิวคาสเซิล (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู เกมมิ่ง อัพ
กัปตันเจมี
: อีกเกมหนีตายที่ต้องจับตา โดยถ้าหากชนะ เบิร์นลีย์ รอดแน่นอน แต่ก็คงไม่ง่าย เพราะสาลิกานาทีนี้แกร่งของจริง ถึงนอกบ้านไม่ดีเท่าในบ้าน แต่ก็มาตราฐานสูง ดังนั้น เบิร์นลีย์ ต้องดีจริงๆถึงจะชนะได้ ซึ่งดูแล้วยาก อาจได้แค่เสมอ และจะรอดไม่รอด ต้องไปลุ้นคู่ลีดส์ ฟันธง เจ๊ากันไป 1-1

เฮียเอง : นิวคาสเซิล เก่งในบ้าน แต่นอกบ้านนั้นคนละเรื่อง แล้วยิ่งเบิร์นลีย์ต้องการชัยชนะเพื่ออยู่รอด คาดว่าความกระหายที่มากกว่าน่าจะทำให้พวกเขาชนะและอยู่รอดไปอีกฤดูกาล

แท ยอน: เบิร์นลีย์ ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีความอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีก ทว่าผู้มาเยือนอย่าง สาลิกาดง ก็ดีขึ้นมาเยอะในช่วงหลัง ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ เดอะ คลาเร็ตส์ จะเก็บ 3 คะแนนเต็ม ดูแล้วจึงเป็นอีกคู่ที่มีโอกาสออกเจ๊าเช่นกัน ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : เบิร์นลีย์ จะการันตีรอดตกชั้นหากชนะได้ในเกมนี้ โดยไม่ต้องไปลุ้นผลคู่ของ ลีดส์ แต่มันติดตรงที่คู่แข่งของพวกเขาคือ นิวคาสเซิล ที่ช่วงหลังเล่นดีต่อเนื่อง ดังนั้นจึงไม่ง่ายที่ “เดอะ คลาเร็ตส์” จะเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ง่าย ๆ ดีไม่ดีอาจถึงแพ้คาบ้าน แต่สุดท้ายพวกเขาจะรอด เพราะ ลีดส์ น่าจะแพ้ด้วย