สุริยคติกาล วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.41 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.54 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.06 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 03.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-03.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 03.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไกลไปกับคนรัก เนื่องจากอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งและมีความเคร่งเครียดในการทำงานสูง การพักผ่อนน้อยทำให้ร่างกายอ่อนแอ จึงควรเอาใจใส่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัยบ้าง เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย การเดินทางควรรอบคอบ มีมิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันจันทร์ คนรักมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกันมีผลประโยชน์ร่วมกัน ทำให้มีหน้ามีตาในสังคม การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย ควรใจเย็นรอจังหวะที่ดีสักระยะหนึ่ง การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะได้ข่าวทางไกล ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้ลาภเป็นสิ่งของหาได้ยากจากเพศตรงข้ามความรักจะบังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ จะมีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีกำลังซื้อมากขึ้น จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีปัญหาวุ่นวาย คิดจะทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ควรรอบคอบไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี มีสติสัมปชัญญะมากขึ้น มีความรู้มีหลักวิชาการมากขึ้น จะมีโชคด้านอาหารการกิน ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทองโดยไม่จำเป็น จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ทำงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก บริวารสร้างความเดือดร้อนให้ ระวังจะมีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จลงได้ด้วยดี มีความคิดใหม่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี