หลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ แม้จะเคยติดคุกในประเทศออสเตรเลีย แต่ไม่มีผลผูกพันกับราชอาณาจักรไทย ส่งผลทำให้ร.อ.ธรรมนัส เหมือนพยัคฆ์ติดปีก!

อดีต “พ่อค้าแป้ง” จึงรุกคืบยึดตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ คืนมาจากกลุ่มสามมิตร (สมศักดิ์สุริยะอนุชา) โดยก่อนหน้านั้นเก้าอี้เลขาฯพรรค เคยเป็นของกลุ่ม“4กุมาร” ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นหัวหน้ากลุ่มมาก่อน

การเปลี่ยนแปลงเก้าอี้ตัวนี้บ่อย ๆ ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมมาโดยตลอด กลายเป็น“สนิมเกิดแต่เนื้อในตน” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต้องรีบเปรยว่า “ถ้าผมยังอยู่ พรรคไม่มีวันแตก”

เอาเป็นว่า พล..ประวิตร และ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรมว.กลาโหม ยัง “ดันทุรัง” ใช้งาน ร..ธรรมนัสต่อไปโดยไม่สนภาพลักษณ์! เพื่อวางบทบาท ร.อ.ธรรมนัส เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน! สู้ศึกการเลือกตั้งคราวหน้า

ร.อ.ธรรมนัส ค่อนข้างเชื่อมั่นว่าจะทำให้พรรคพลังประชารัฐกวาดจำนวน ส.ส. เข้ามาเป็นอันดับ 1 และสามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้

นอกจาก “ดันทุรัง” กับ ร..ธรรมนัส วันก่อนพรรคพวกกระซิบว่า พล..ประยุทธ์ไม่ค่อยใช้งาน“ทีมเสธ.”ที่กองอยู่ในทำเนียบฯ แต่ดันทุรังไปใช้บริการคนแวดวงสื่อมวลชนเล่ห์เหลี่ยมจัด! ประเภทที่ว่า “เข้าแก๊งไหน นายทุนเจ๊งหมด”

ผลงานแรกของสื่อมวลชนรายนี้ คือโครงการ “120 วันเปิดประเทศ” ประเดิมด้วย “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การจับจ่ายใช้สอย ให้ฟื้นคืนมาช่วงไตรมาส 4/64

ประเภทที่ว่าเป็นการดันทุรังแบบร้อนรน! ถึงขนาดพล..ประยุทธ์ กับ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯรมว.พลังงาน รวมทั้งโฆษกรัฐบาล ยังนับถอยหลัง 120 วันเปิดประเทศ ไม่เหมือนกัน (ฮา)

ที่ต้องบอกว่าดันทุรัง! เนื่องจากปัจจุบันคนไทยฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่ถึง 10 ล้านคน ยังไม่รู้ว่าจะฉีดวัคซีนได้วันละกี่คน ซึ่งรัฐบาลก็ตอบไม่ได้ เพราะวัคซีนไม่พอ! เนื่องจากทยอยเข้ามาครั้งละ 500,000-1,000,000 โด๊ส เท่านั้น

การฉีดวัคซีนของคนไทยไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แล้วเมื่อไหร่จะถึง 50 ล้านคน จำนวน 100 ล้านโด๊ส ตามที่ พล.อ. ประยุทธ์เคยแถลงไว้ ขณะที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังพุ่งสูงวันละ 3,000-4,000 คน ตายวันละ 20-30 ศพ ความมั่นใจจึงไม่มี แล้วใครอยากจะมาเที่ยว อยากมาลงทุน เพราะข้อมูลแบบนี้รู้กันทั่วโลก!

ขนาดคนไทยยังไม่มั่นใจในประสิทธิภาพวัคซีนที่รัฐบาลจัดหามาให้ฉีด! ไม่มั่นใจเศรษฐกิจจะผงกหัวช่วงไตรมาส 4/64 จึงไม่กล้าจับจ่ายใช้สอย บ้างก็ไม่มีเงินจับจ่ายใช้สอยแล้ว วัดได้จากกระแสความเคลื่อนไหวโครงการ“คนละครึ่ง” คนลงทะเบียนอย่างล่าช้า ยังไม่เต็มสิทธิ 31 ล้านคน ส่วนโครงการ“ยิ่งใช้ยิ่งได้” ก็มีคนลงทะเบียนกันน้อยเต็มทน!

วันนี้คนไทยมองทะลุว่า พล..ประยุทธ์ เหมือนนักมายากล กำลังเล่นกลผ่านนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส..บัญชีรายชื่อ ซึ่งไม่รู้ว่าตัวเองอยู่อันดับเท่าไหร่ของพรรค เพื่อแก้รัฐธรรมนูญให้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ไว้ต่อวีซ่าให้พรรคพลังประชารัฐ

ขณะเดียวกันก็ดันทุรังใช้งานอดีต “พ่อค้าแป้ง” ดันทุรังใช้บริการสื่อมวลชนเล่ห์เหลี่ยมจัด! ไปพร้อม ๆ กับการดันทุรัง 120 วันเปิดประเทศท้าทายโควิด-19 กลายพันธุ์

เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้ตื่นเต้น! คล้อยตามไปกับโครงการ 120 วันเปิดประเทศกันเท่าไหร่นัก! แต่คงนับถอยหลังกันว่าเมื่อไหร่พล..ประยุทธ์จะไป ๆ เสียที!!.

—————
พยัคฆ์น้อย