พยากรณ์วันที่ 31 พ.ค.-6 มิ.ย. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

เหนื่อยใจกับปัญหาที่ประดังกันเข้ามา โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง การงานก็เหนื่อย อะไรที่ค้างคาเลยสะสม คิดสะสางอะไรยังไม่เป็นอย่างที่ต้องการ เดินทางไปไหนก็มีเรื่องหงุดหงิด มีแต่เรื่องเสียเงิน ช่วงปลายพยายามใช้วาจาให้เป็นประโยชน์ จะมีคนให้ความเสน่หา “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนมาก มีรายจ่ายตลอด คาดหวังอะไรไว้ก็ยาก ความรักอารมณ์ร้อน มีโอกาสแตกหักง่าย จะทำอะไรให้ไตร่ตรองให้ดี มิฉะนั้นอาจต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

มีการโยกย้ายปรับเปลี่ยน การงานมีการสลับปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ อดทนไปก่อน ช่วงปลายมีทีท่าว่าจะดีขึ้น การเงินช่วงต้นหมุนเวียน หันไปทางไหนก็มีแต่รายจ่าย ยิ่งเกี่ยวกับการเดินทาง ยานพาหนะดูจะมากเป็นพิเศษ พอจะเริ่มดีขึ้นก็ช่วงปลายมีโอกาสและมีโชคดีเข้ามา หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง แต่ให้ระวังเรื่องสัญญา เพราะมีเกณฑ์เสียเปรียบได้ “ไพ่ Justice” ความรักจิตใจว้าวุ่น รักพี่เสียดายน้อง ไม่เข้าใจตัวเอง ทำให้อะไรต่าง ๆ พลอยวุ่นวายไปด้วย

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ปัญหาที่มีจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี “ไพ่ 6 คทา” การงานราบรื่น ที่กำลังมีปัญหาก็จะเห็นทางออกแก้ไขได้สำเร็จ มีผลดีจากงานที่ทำอาจได้โบนัส หรือตำแหน่งก้าวหน้าขึ้น แต่ปลาย ๆ อาจมีเรื่องวุ่นวายใจเข้ามา การเงินมีเงินจับจ่ายใช้สอยไม่ขัดสน ช่วงนี้บรรยากาศเป็นใจ แถมผู้ใหญ่ยังให้การช่วยเหลือเงินก็เลยเต็มกระเป๋า ความรักได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น มีการเฮฮาเลี้ยงฉลอง คนโสดรับรองมีคนแนะนำคู่ดี ๆ ให้แน่ แต่ช่วงปลายหนักแน่นหน่อยก็ดี

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ทำอะไรมักไม่ค่อยได้ดังใจ อย่าหัวเสีย จะยิ่งทำให้เหตุการณ์แย่ลง “ไพ่ Temperance” การงานไม่แน่นอน ช่วงนี้มีเหตุให้ผิดพลาดและถูกตำหนิอยู่บ่อย ๆ จะนินทาว่าร้ายใครต้องดูให้ดี อาจกลายเป็นปัญหาลุกลามบานปลายได้ การเงินหดหาย ไม่มีให้เหลือเก็บเลย ให้เงินใครหยิบยืมก็พาลแต่จะสูญหาย ความรักช่วงต้นก็ดูจะราบรื่นดี แต่พอมาในช่วงปลายก็เหมือนจะมีอุปสรรคจากระยะทางและอารมณ์

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เป็นช่วงของการเริ่มต้น “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้าไปไกลเลยแหละ ถ้าอยากเปลี่ยนหรือโยกย้ายก็มีโอกาสเหมาะ เป็นช่วงทองของคุณก็ว่าได้ หัวสมองโลดแล่น มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา ตอนนี้มีทั้งงานเสริม งานหลักวิ่งเข้ามาให้วุ่นไปหมด แต่ด้วยความคล่องตัวก็เอาตัวรอดได้อย่างดี การเงินมีค่าใช้จ่ายมากหน่อย หนักไปทางเที่ยวเตร่ ซื้อของ แต่เรื่องหมุนเวียนเงินหายห่วง ยังมีจับจ่ายสบายมือ ความรักมีประสบการณ์ใหม่ ๆ ถึงแม้จะมีคู่แล้วก็ไม่วายจะมีกิ๊กเพิ่ม

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

สับสนกับความคิดของตัวเอง ต้องพยายามสร้างกรอบ วางแผนให้ดีจะได้ไม่สะดุด การงานเหนื่อย มีงานที่ต้องสะสางด้วยตนเองค่อนข้างมาก ต้องเอาจริงเอาจังมากขึ้น ก็คุณเล่นก่อศัตรูไว้พอสมควรเลย งานจะเริ่มลงตัวเอาตอนปลาย ๆ การเงินมีโอกาสในการหา แต่ก็มีอันต้องหมดไป ยังไงอย่าไปหลงคารมให้ใครหยิบยืมเลยเชียว หนี้สูญแน่นอน “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักมีปากเสียงกันบ่อย หยิบจับอะไรเป็นไม่ถูกต้องไม่ถูกใจไปหมด

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

หาความแน่นอนไม่ได้ การเดินทางให้ระวังอุบัติเหตุ สุขภาพไม่ค่อยดี การงานเอาแน่นอนไม่ได้ แต่พวกงานบริการ งานที่ต้องใช้คำพูด ดูคุณจะคล่องแคล่วมีผลงานที่ดีเป็นพิเศษ ถ้ากำลังหาทางออกอยู่ก็มีแววในเร็ววัน “ไพ่ 5 ดาบ” การเงินพยายามรอบคอบไว้เป็นดีที่สุด โชคลาภไม่ต้องไปคิด ยังอยู่ไกลลิบ ความรักอ่อนไหวง่าย แต่ไม่ต้องห่วง เหตุการณ์วุ่นวาย หรือเรื่องเลวร้ายจะคลี่คลายได้ด้วยตัวมันเอง คนโสดจะได้เจอคนถูกใจ แต่ความสัมพันธ์จะค่อยเป็นค่อยไป

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

สบายใจเป็นพิเศษ ได้ยินได้ฟังเรื่องราวดี ๆ “ไพ่ 1 คทา” การงานมีการเริ่มต้นใหม่ อยากเปลี่ยนงาน หรือตำแหน่งก็มีโอกาสที่ดี แต่ช่วงนี้ต้องอาศัยคำพูดและการเข้าหา ลงมือทำเองคนเดียวจะสำเร็จยาก การเงินช่วงนี้คล่องตัวดีมาก แถมอาจมีลาภอีกด้วย เอาเป็นว่าขยันไว้ โชคอยู่ไม่ไกล ความรักช่วงปลายวุ่นวาย ถ้าทำอะไรด้วยอารมณ์ ไม่ต้องเดาเลย คุณต้องมานั่งร้องไห้เสียใจทีหลังแน่ แต่สำหรับคนโสดหายห่วงจะได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ได้ลองทำสิ่งแปลกใหม่ มีประสบการณ์ที่น่าประทับใจ การงานสบายมาก มีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ เข้าหาผู้ใหญ่ ปรึกษาท่าน อะไรที่เป็นปัญหาก็จะพบทางออก ตอนนี้เสน่ห์อยู่ที่วาจาคำพูด มีคนเห็นความสำคัญ ผู้ใหญ่อาจเลื่อนให้เป็นมือขวา การเงินใช้จ่ายมาก แต่ไม่ต้องห่วง มีโชคลาภเข้ามาหา ไม่ทำให้ขัดสน “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักได้เจอคนถูกใจ คนโสดมีความสุขเฮฮา ส่วนคนมีแฟนกดดันนิดหน่อย ดันไปถูกใจอีกคน

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

เป็นช่วงเวลาที่ดี หากกำลังรอฟังคำตอบอยู่จะได้รับข่าวดี “ไพ่ Judgement” การงานก้าวหน้า มีเกณฑ์ปรับเปลี่ยนโยกย้ายที่ดีขึ้น งานพบปะพูดคุย เสร็จคุณเลย วาจาน่าเชื่อถือมาก ๆ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การเงินถึงแม้จะใช้จ่ายมากแต่ก็ยังหมุนเวียนคล่อง มีลาภปากลาภท้องพอสมควรเลย ความรักเสน่ห์ร้อนแรง ทั้งลูกเด็กเล็กแดง คนมีคู่แล้ว หรือคนโสดก็มาชอบคุณกันทั้งนั้น แต่ยังไงก็อย่ารื่นเริงให้มากเกินไป อาจต้องนั่งปวดหัวแบบรักพี่เสียดายน้อง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เรื่องความรักมาทำให้จิตใจว้าวุ่น ส่งผลกระทบกับเรื่องอื่น การงานวุ่นวายเหลือเกิน แถมยังมีข้อผิดพลาดบ่อย ๆ ทำให้อารมณ์เสีย ตอนนี้คงต้องปรับปรุงอารมณ์ตัวเองให้ดี อย่าเป็นแบบเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย อะไร ๆ ขัดหูขัดตาไปหมด “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา ความรักอ่อนไหวง่าย คิดมาก ถ้าไม่บุ่มบ่ามทำอะไร ก็คงไม่ต้องมานั่งคิดร้อนใจ บรรยากาศความรักยังไม่ดี มีเหตุทะเลาะ หรือเข้าใจผิดกัน

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

อุปสรรคมีมาก และยังมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ หากต้องเดินทางให้ระวังอุบัติเหตุจากความประมาท “ไพ่ 9 คทา” การงานไม่โดดเด่น อาจถูกจับโยกย้าย อะไรต่าง ๆ ไม่ค่อยจะเป็นอย่างที่หวังนัก พยายามอย่าใจร้อน ช่วงปลายคุณยังมีโชคดี มีคนช่วยเหลืออยู่ การเงินไม่ต้องไปหวังโชคลาภเลย ช่วงนี้มีแต่เสียกับเสีย มีค่าใช้จ่ายมาก และระวังถูกหลอก ถูกเอาเปรียบจากผู้อื่นความรักไม่ราบรื่นเอาเลย แถมมีเกณฑ์จะถูกหักอกอีกด้วย ไม่เป็นไรช่วงปลายอาจมีคนมาดามใจ.

—————————–
อ.คฑา ชินบัญชร