สุริยคติกาล วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.42 น. จันทร์ตก เวลา 19.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.42 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 10.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันพุธ-ธงชัยตามกาลโยค เวลา 00.00-05.49 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.50-10.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวด เทศาตรีฤกษ์ เวลา 10.43-16.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 16.31-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง ทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีวาสนา ใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา ใจดี ใจอ่อน เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ จะได้ข่าวทางไกล การงานมีการแข่งขันมากขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ มิตรสหายและบริวารจะแวะมาหา คนรักเข้ามามีบทบาทมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้าง คนรักมีโอกาสเดินทางร่วมกัน ทำให้เข้าใจกันในคนรัก มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มิตรสหายจะไปมาหาสู่ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม จะพบกับบุคคลสำคัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ บริวารและเพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันพุธ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาในภายหลัง ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะได้รับของฝากของขวัญ การเงินหมุนเวียนดี ศัตรูเก่าจะกลับมาเบียดเบียน ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ

เกิดวันพฤหัสบดี เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ การคบหาสมาคมเป็นไปด้วยดี แต่ควรระวังจะถูกหลอกลวง จะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด

เกิดวันศุกร์ การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้ใช้ยามจำเป็นบ้าง การงานมีประสิทธิภาพดีขึ้น มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ การเงินยังขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีการสนทนากับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์ ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย ควรทำให้จิตใจแจ่มใส ควรรอบคอบเรื่องการเงิน การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด การเดินทางจะมีปัญหา.