พยากรณ์วันที่ 7-13 มิ.ย. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

สมองปลอดโปร่ง ต่อมความคิดสร้างสรรค์กำลังทำงาน “ไพ่ 6 คทา” การงานต้องใช้ความรอบคอบ และไม่ควรไปมีปากมีเสียงกับใคร ตอนนี้ดวงคนสนับสนุนของคุณไม่ค่อยดีนัก แถมถ้ามีศัตรูหรือคู่แข่งก็จะถูกชิงทำคะแนนนำไปก่อน สงบเสงี่ยมเจียมตัวไว้เป็นดีที่สุด การเงินพอมีโชคเข้ามาบ้างเป็นลาภจากการเสน่หา ความรักให้ระวังคำพูดคำจา ช่วงต้นมีเหตุให้กระทบกระทั่งกันบ่อย ช่วงปลายถึงจะเริ่มดีขึ้น คนโสดมีคนมารุมล้อม กำลังเนื้อหอม

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

มีเรื่องให้ต้องคิดหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง การงานไหวพริบดี แก้ไขปัญหาได้อย่างดี ทำให้อาจเลื่อนขั้นมาเป็นมือขวาของหัวหน้างานได้ แต่ยังไงก็ตามยังคงมีคนอิจฉา หรือมีคู่แข่งอยู่ ทำอะไรต้องอยู่ในความไม่ประมาท “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินหยิบจับอะไรก็เป็นผลตอบแทนที่ดี มีลาภเข้ามาแน่นอน แต่ช่วงปลายต้องระวังไว้บ้าง มีเรื่องต้องเสียเงิน แถมเสียไปโดยไม่เกิดประโยชน์ ความรักถ้ายังไม่มีคู่จะมีคนมาเสนอตัว ช่วงนี้มีแรงเชียร์เยอะ แต่ถ้ามีคู่แล้วช่วงปลายมีกระทบกระทั่งกันบ่อย

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

เจอแต่เรื่องหนัก ๆ ปัญหาประดังกันเข้ามา แต่ไม่ต้องตกใจ ค่อย ๆ แก้ทีละเรื่องทุกอย่างจะเบาลง การงานเหนื่อยพอควร แต่เหนื่อยแล้วได้ผลดี เข้าตาผู้ใหญ่ ช่วงนี้อยากทำอะไรต้องลงมือทำเลย ถ้ารอช้าโอกาสของคุณจะหมดไป เข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุน การเงินอาจจะไม่โชคดีเหมือนที่ผ่านมา อยากได้อะไรต้องทำเอง ส่วนใหญ่งานจะมาคู่กับเงิน “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักเป็นช่วงเวลาของการศึกษาดูใจกันอยู่ ของคุณต้องช้า ๆ เข้าไว้ถึงจะได้พร้าเล่มงาม

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

เป็นอีกช่วงที่คาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ “ไพ่ ราชาดาบ” การงานติดขัดตลอด ไม่ว่าจะทำอะไรเป็นต้องมีเหตุผิดพลาดให้ต้องแก้ไขอยู่บ่อย ๆ ช่วงนี้ไม่ค่อยเข้าตาผู้ใหญ่นัก ระวังเรื่องพฤติกรรมไว้บ้างก็จะดี เพราะกำลังถูกเพ่งเล็งอยู่ การเงินหมุนเวียนมาก แถมยังอาจทำเงินหรือทำของมีค่าสูญหาย อย่าไปรับปากใครสุ่มสี่สุ่มห้า ความรักช่วงต้นร่าเริง ช่างคิดช่างฝัน พอช่วงปลายอาจต้องมานั่งผิดหวัง ที่มีคนรักแล้วมีเหตุให้ต้องห่างกัน หรืออาจมีเรื่องทะเลาะกัน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ได้ที่ปรึกษาดี มีคู่คิด การงานก้าวหน้า มีเกณฑ์โยกย้าย หรือปรับเปลี่ยนแต่ไปในทางที่ดีขึ้น ความคิดพุ่งกระฉูด ถ้าอยากลงทุนให้ทำกับคนใกล้ชิดและสนิท ผลตอบแทนดีมาก การเงินหมุนเวียนคล่องตัว ดูเหมือนว่าช่วงนี้ใช้เงินมือเติบ แต่ไม่ต้องห่วง ไม่ขัดสน และมีลาภปาก ช่วงปลายควรเพลา ๆ การใช้เงินบ้าง เดี๋ยวจะเกิดสภาวะเงินตึงเงินฝืดได้ “ไพ่ Justice” ความรักมีเหตุให้สลับร่างสร้างรักอยู่เสมอ เดี๋ยวก็รักคนนี้ เกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง ที่มีคู่แล้วก็เกรงใจคนรักหน่อย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย การงานพอจะดีขึ้นบ้าง แต่ก็ยังต้องพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก เพราะหันหน้าไปพึ่งพาใครยากมาก ๆ แม้จะรู้สึกเบื่องาน แต่ยังไงก็คงต้องทนไปก่อน เพราะยังไม่มีจังหวะการโยกย้ายที่ดี การเงินตั้งหน้าตั้งตาหาเงินแทบแย่ สุดท้ายก็ไม่ค่อยจะได้ใช้เองหรอก มีคนมาช่วยใช้อยู่เสมอ เรื่องเงินอึดอัดน้ำท่วมปาก “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักความหวือหวาหายไป มีแต่เรื่องของความเบื่อ มักมีปากเสียงกันบ่อย ความคิดไม่ค่อยจะไปทางเดียวกันเลย

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงที่อยู่ หรือมีเหตุให้เดินทางไกล การงานจิตใจไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวสักเท่าไร ช่วงนี้ทำงานผิดพลาดบ่อย ไม่ควรดื้อดึงกับผู้ใหญ่จะเป็นผลเสียกับตัวคุณเอง ช่วงปลายแล้วถึงจะดี ให้รีบคว้าโอกาสไว้ การเงินต้องใช้จ่ายเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล หรือค่าซ่อมแซม แต่ก็ยังเอาตัวรอดได้ดี ช่วงปลายมีโชคลาภ หรือมีเงินเพิ่มจากงานเสริม “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักช่วงต้นไม่ค่อยดีนัก มีเรื่องกระทบกระทั่งกันอยู่ตลอด สำหรับคนโสดมีโอกาสเจอศรรักปักอก ได้เจอคนถูกใจแน่

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

จมอยู่กับวังวน ปัญหาแก้ยาก ต้องหลุดออกจากกรอบ “ไพ่ 10 คทา” การงานเหนื่อย มองหาใครมาช่วยยากเหลือหลาย ต้องรอช่วงปลายแล้วถึงจะดี งานก้าวหน้า ได้เลื่อนเป็นมือขวาก็ว่าได้ ไม่รู้เป็นอะไรหัวสมองมันโลดแล่น การเงินไหลออกมากกว่าเข้า เพราะความหน้าใหญ่ใจโต สุดท้ายก็ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง ความรักเหงาใจเหลือเกิน มีเหตุให้ต้องห่างกันสักระยะ หรืออาจมีเรื่องผิดใจกัน เพราะคำพูด จะพูดอะไรให้คิดก่อน ส่วนคนโสดช่วงปลายมีคนเข้ามาให้ซู่ซ่า

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

มีเหตุให้ต้องเข้าหาผู้ใหญ่ หรือเกี่ยวพันกับผู้ใหญ่ตลอด การงานเข้านอกออกในเข้าไว้ไม่เสียหาย ก้าวหน้าไกลแน่ ช่วงปลายจะเหนื่อยหน่อย มีการแข่งขันต้องเร่งทำคะแนนพอควร การเงินใช้จ่ายเก่งจริง ๆ ช่วงนี้หมดไปกับการเฮฮา ชอปปิง พักผ่อน แต่ไม่ต้องห่วงไม่ขัดสนแน่ คุณเองเอาตัวรอดเก่ง มีไหวพริบดี “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักร้อนแรง มีประสบการณ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ช่วงนี้เป็นอะไรที่สนุกสนาน ประทับใจง่าย สำหรับคุณผู้หญิงก็อย่าสนุกจนลืมตัวเองนะครับ ที่มีครอบครัวแล้วอาจมีข่าวดี

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. – 16 พ.ย.)

กังวล คิดมากกับคนใกล้ชิด การงานถ้ารู้จักเข้าหาผู้ใหญ่บ้าง จะมีลู่ทางหยิบจับหลายอย่าง ซึ่งล้วนแต่นำรายได้เสริมมาให้ทั้งสิ้น รีบคว้าโอกาสไว้เลย การเงินใช้จ่ายมือเติบ ควรระวังความขี้สงสารจะทำให้ต้องมานั่งคิดมากซะเอง เงินทองยังหมุนเวียนคล่อง เพราะมีรายรับเข้ามาเรื่อย ๆ “ไพ่ The Magician” ความรักมีเรื่องแปลกเกิดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ช่วงปลายความรักหอมหวานจนเป็นที่อิจฉาของคนรอบข้าง ด้วยความเสน่ห์แรงนี้เองทำให้คนมีคู่เครียด มีคนเสนอตัวเข้ามาเยอะทำให้หวั่นไหว

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ฟุ้งซ่าน หงุดหงิดง่าย อารมณ์แปรปรวน “ไพ่ 9 คทา” การงานคาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงหน้าที่ รวมทั้งที่ทำงานใหม่ด้วย อย่ามองอะไรไกลเกินไป บางทีสิ่งที่มองอาจไม่เป็นจริงก็ได้ “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินท่าทางกระเป๋าคุณจะเริ่มฉีก มีรายจ่ายจุกจิกตลอดเลย แถมยังต้องมารับผิดชอบเรื่องของคนอื่นอีก คงต้องเร่งเก็บเร่งหากันอีกแล้ว ความรักมีทั้งหวาน ทั้งเศร้า ที่สำคัญให้คิดก่อนที่จะพูด หรือทำอะไร มิฉะนั้นคุณเองนั่นแหละที่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

ราศีธนู (17 ธ.ค. -16 ม.ค.)

ปัญหาที่มีจะคลี่คลาย คิดอยากทำอะไรให้รีบลงมือทำ “ไพ่ 6 ดาบ” การงานถ้าลดความดื้อ เอาแต่ใจ และลดความคิดที่ว่าตัวเองเก่งลงสักหน่อยจะเป็นที่รักของผู้หลักผู้ใหญ่ แต่ดูเหมือนว่าคุณยังมีศัตรูคู่อาฆาตอยู่ และคุณไม่ค่อยได้เปรียบ การเงินมีเหตุให้ต้องจ่ายกะทันหัน หรืออาจทำเงินหาย ห้ามให้หยิบยืม หนี้สูญทันที ความรักเริ่มซู่ซ่าขึ้นมาบ้าง มีประสบการณ์เด็ด ๆ บางครั้งถึงขนาดต้องลดความกล้าลงบ้าง ยิ่งคุณ ๆ ที่เป็นหญิงอาจเสียหายได้ แต่ถ้าชอบสนุก ช่วงนี้สมใจแน่นอน

——————–
อ.คฑา ชินบัญชร