ตัวเลขการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในไทยยังพุ่งสูงขึ้น ยังไม่มีทีท่าจะลดลง ความหวังของสนามกอล์ฟในพื้นที่สีแดง เฝ้ารอสัญญาณดี ๆ จะมีออกมาเมื่อไหร่ ที่แน่ ๆ ทั้งเจ้าของกิจการรวมถึงพนักงานและแคดดี้กำลังจะอดตายเหมือนกัน

บอกตามตรงว่าถ้ายังแก้ไขปัญหาต้นตอการแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่ได้ คนที่ต้องพิจารณาตัวเองว่าสมควรอยู่ต่อไปหรือไม่ เรืองนี้ไม่ต้องขยายความว่าใครเป็นใคร ส่วนที่น่าเห็นใจมากที่สุดในยามนี้ “บุคลากรทางการแพทย์” ทุกคนต้องทำงานอย่างหนัก ขอคุณพระคุ้มครองครับ

สัปดาห์ที่ผ่านมา “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หายป่วยลงดวลกับโปรหนุ่มรายการ “ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล” ที่ประเทศไอร์แลนด์ ผ่านเข้าไปคว้าเงินรางวัล ส่วน สุรดิษ ยงค์เจริญชัย ไม่ผ่านตัดตัว

ขณะที่โปรสาวก็แข่งรายการ “ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล” เช่นกัน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ยังมาแรงต่อเนื่อง ส่วนโปรรุ่นพี่อย่าง พรอนงค์ เพชรล้ำ, ปาจารีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ก็ผ่านเข้าไปรับเงินรางวัลทั่วหน้า คงมีเพียง ปวริศา ยกทวน คนเดียวที่ตกรอบ

สัปดาห์นี้กอล์ฟเลดี้ส์ยูโรเปี้ยนทัวร์และแอลพีจีเอทัวร์ หลีกทางให้โปรสาวไปรับใช้ชาติทำศึก “โตเกียวเกมส์” ระหว่าง 4-7 ส.ค. ส่งใจไปให้กับ “โปรเหมียว”ปภังกร ธวัชธนกิจ กับ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ล่าเหรียญรางวัล ถามกี่ทีก็เหมือนแผ่นเสียงตกร่อง “บิ๊กรัง”รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ยังฟันธงว่างานนี้มีเซอร์ไพร้ส์

มาร่วมลุยที่ยุโรปผ่านไป 6-7 รายการ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ยังแรงไม่หยุดผงาดเป็นหมายเลข 1 ของเลดี้ส์ยูโรเปี้ยนทัวร์ เส้นทางและเป้าหมายสู่ “แอลพีจีเอทัวร์” อีกไม่ไกลเกินเอื้อม “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผจก. เตรียมวางแผนเอาไว้แล้ว

ระหว่าง 5-8 ส.ค. มีกอล์ฟรายการใหญ่ให้ติดตาม WGC FedEx St. Jude Invitational แข่งกันที่ เมมฟิส เทนเนสซี สหรัฐอเมริกา นักกอล์ฟท็อป 50 อันดับของโลก และแชมป์รายการเมเจอร์ของปีนี้ เข้าร่วมแข่งขัน มีเงินรางวัลให้ชิง 10.5 ล้านดอลลาร์ ไพร์มไทม์ เน็ตเวิร์ก นำเทปการแข่งขันวันสุดท้ายออกอากาศทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 คืนวันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม เริ่ม 23.45 น. เป็นต้นไป “ป๋าเล่” สุรพล วิเชียรดิลก รายงานข่าว

เจอพิษโควิดเล่นงานเลื่อนแล้วเลื่อนอีกสำหรับกอล์ฟรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ได้กำหนดจัดแน่ 3-6 พ.ค. ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“เสี่ยมี่” วัชระ กาฬภักดี ตีสายแจ้งถึงแฟนพันธุ์แท้ TITLEIST แนะนำชุดเหล็ก T-SERIES เจนเนอเรชั่นล่าสุดวัสดุชนิดใหม่ และกระบวนการผลิตนวัตกรรมล่าสุด ให้พลังความแม่นยำที่เหนือกว่า และให้ความรู้สึกขณะปะทะลูกไม่มีคู่แข่ง ประสิทธิภาพที่แท้จริงที่นักกอล์ฟต้องการจากชุดเหล็ก ใครที่ต้องการเปลี่ยนอาวุธคู่กายในถุงลองกดไปสอบถามได้ที่ 09-7221-8141

“ป๋านูญ” ธรรมนูญ ตระกูลยุทธชัย ผู้สร้างตำนานออลสตาร์กอล์ฟคอมเพล็กซ์หมดสัญญาเช่าที่ ตอนนี้ใช้เวลาว่างอยู่กับครอบครัว วันก่อนหอบลูกจูงหลานไปเล่นน้ำอาบแดดกันที่หัวหิน ยึดหลักง่าย ๆ การพักผ่อนทางกายคือ นอนหลับ การพักผ่อนทางใจ คือ ปล่อยวาง 

ช่วงนี้คนใกล้ตัวจากกันไปทีละคนสองคน “เจ้าสัวแดง” พันธ์เลิศ ใบหยก ขาดคนคู่ที่รู้ใจของชมรมกอล์ฟใบหยก สมชาย พิเชษฐพันธ์ เสียชีวิตไปอีกคน แม้จะไม่ป่วยเพราะโควิดแต่เจ้าภาพไม่อยากให้คนที่สนิทและใกล้ชิดเดินทางไปเคารพศพที่นครนายก จึงฝากแสดงความเสียใจกับครอบครัว “พิเชษฐพันธ์” มา ณ ที่นี้.

[email protected]