@@@@ รัฐนิวเซาท์เวลส์ รายงานผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในพื้นที่ 29 รายจนถึงเวลา 20.00 น. ในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2564 ทุกส่วนของซิดนีย์ greater Sydney เซ็นทรัลโคสต์ บลูเมาเทนส์ และวูลองกอง ถูกล็อกดาวน์เป็นเวลา 2 สัปดาห์จนถึงวันที่ 9 กรกฎาคม และจะมีการบังคับใช้ข้อจำกัดใหม่สำหรับส่วนที่เหลือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ นางกลาดิส เบเรจิคเลียน มุขมนตรีของรัฐนิวเซาท์เวลส์ประกาศขยายการปิดเมือง ซึ่งเป็นการปิดเมืองซิดนีย์ครั้งแรกนับตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2564  ภายหลังจากการเจรจาอันเข้มข้นในช่วงบ่ายวันเสาร์สิ้นสุดลง “เราไม่เคยกลัวที่จะตัดสินใจเพื่อให้พลเมืองของเราปลอดภัย เกิดวิกฤตอันเนื่องมาจากจำนวนสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับการระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธ์เดลต้า Deltaในซิดนีย์นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมาก โชคไม่ดี แต่นี่คือสถานการณ์ที่เราจำเป็นต้องทำอย่างยิ่ง” เบเรจิกิลันกล่าวเมื่อบ่ายวันเสาร์

จนถึง 23.59 น. ของวันที่ 9 กรกฎาคม ใครก็ตามในนครซิดนีย์ เซ็นทรัลโคสต์ บลูเมาเทนส์ และวูลองกอง จะได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านด้วยเหตุผลสำคัญเท่านั้น : การซื้ออาหารและสินค้าและบริการที่จำเป็น การรักษาพยาบาลหรือความต้องการความเห็นอกเห็นใจ เช่น ญาติพี่น้องกำลังใกล้ตาย ออกกำลังกายกลางแจ้ง ในกลุ่มไม่เกิน 10 คน และงานหรือการศึกษาที่จำเป็นซึ่งไม่สามารถเกิดขึ้นที่บ้านได้ จะไม่มีเคอร์ฟิว งานแต่งงานจะสามารถดำเนินการได้ในวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน จนถึง 23.59 น. ในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน แต่หลังจากนั้นจะไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ในช่วงที่เหลือของช่วงสองสัปดาห์ พิธีศพสามารถจัดขึ้นได้โดยมีผู้เข้าร่วมสูงสุด 100 คน โดยหนึ่งคนต่อสี่ตารางเมตรและต้องสวมหน้ากากหากอยู่ในตัวอาคาร

นางเบเรจิคเลียน ยังขอให้ผู้คนใช้รหัส QR เพื่อเช็คอินที่สถานที่ทั้งหมดรวมถึงซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าเพื่อซื้อของกลับบ้านไม่ว่าการซื้อของจะมีเวลาสั้นแค่ไหน

เธอกล่าวว่าระยะเวลาของการล็อกดาวน์เป็นสิ่งที่จำเป็น และให้ความมั่นใจว่ารัฐจะให้การสนับสนุนสำหรับธุรกิจต่างๆ จะประกาศในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เธอกล่าวว่ารัฐบาลจะผลักดันให้มีการจ่ายเงินสนับสนุนจากรัฐบาลกลางสำหรับฮอตสปอต “ถ้าเราจะต้องล็อกดาวน์ เราจำเป็นต้องทำอย่างถูกต้อง ให้มั่นใจ ไม่มีประโยชน์ที่จะล็อกดาวน์สามวันแล้วให้ไวรัสยังคงปลิวลอยล่องออกไปในชุมชน”
 
รัฐนิวเซาท์เวลส์ ถูกล็อคดาวน์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน จนถึง 23.59 น. ของวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ประชาชนรีบเข้าจับจ่ายสินค้าจำเป็น เช่น ผ้าอ้อมเด็ก กระดาษชำระ ถูกซื้อหมดเกลี้ยงจากชั้นในทุกซูเปอร์มาร์เก็ต
 
@@@@ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา มีกำหนดให้บริการกงสุลสัญจร และรับคำร้อง ขอมีหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-passport) และทำบัตรประจำตัวประชาชนที่นครแอดิเลด ในวันศุกร์ที่ 23 ถึงวันจันทร์ที่ 26 กรกฏาคม 2564 เวลา 09.00 – 17.00 น. โรงแรม  Hilton Adelaide ห้อง Victoria สำหรับการทำหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ ท่านสามารถจองคิวผ่านระบบออนไลน์ที่https://bit.ly/3dc8Lnf หรือ https://bit.ly/2T7Vvca หรือ https://bit.ly/2Sp2Y6n สำหรับการทำบัตรประจำตัวประชาชน ท่านสามารถจองคิว ผ่านระบบออนไลน์ที่ https://bit.ly/3wYYFh6 ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น. (เวลาท้องถิ่นนครแอดิเลด) เป็นต้นไป จนกว่าจะครบตามจำนวนที่กำหนด หรือท่านสามารถ walk-in เพื่อรับบัตรคิวขอรับบริการได้ ตามวันข้างต้นก่อน 12.00 น. (จำนวนจำกัด)
 
@@@@ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์บริการกงสุลสัญจร ที่เมือง Newcastle เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2564 ณ ห้อง Promanade Room โรงแรม NOAH’S on the beach (29 Zaara St, Newcastle East, NSW 2300) ตั้งแต่เวลา 9.00-15.00 น. ขอขอบคุณประชาชนจาก Newcastle และเมืองต่างๆ ที่ได้สนับสนุนการประชาสัมพันธ์และรับบริการด้วยความเรียบร้อย สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้บริการทำพาสปอร์ต ทำบัตรประชาชน หนังสือมอบอำนาจ ใบเกิด และให้คำปรึกษาด้านกงสุลกว่า 200 ราย และได้พบปะแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับชุมชนชาวไทยด้วย สำหรับการให้บริการกงสุลสัญจรในรัฐนิวเซาท์เวลส์ โปรดติดตาม facebook สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ และสำหรับบริการกงสุลสัญจร นอกรัฐนิวเซาท์เวลส์โปรดติดตาม facebook สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์บริการกงสุลสัญจร ที่เมือง Newcastle วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2564 ได้ให้บริการกับผู้มาใช้บริการจำนวนกว่า 200 ราย โดย รับคำร้องขอทำหนังสือเดินทาง การทำบัตรประจำตัวประชาชน การบริการด้านนิติกรณ์ ให้คำปรึกษาอื่นๆ

@@@@ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ได้เป็นเจ้าภาพ ร่วมกับเอกอัครราชทูตอาเซียนประจำออสเตรเลียเลี้ยงอำลาเพื่อขอบคุณนาง Frances Adamson ปลัดกระทรวง การต่างประเทศออสเตรเลียเนื่องในโอกาสจากครบวาระการดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และแสดงความยินดีในโอกาสที่นาง Adamson ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ฯ ประจำรัฐเซาท์ออสเตรเลียรายต่อไป  ในการนี้ เอกอัครราชทูตบุษฎีฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการอาเซียน ในกรุงแคนเบอร์รา ได้กล่าวแสดงความขอบคุณที่ได้ให้ความสำคัญและส่งเสริมความสัมพันธ์อาเซียน-ออสเตรเลียมาอย่างดีมาโดยตลอด พร้อมทั้งแสดงความยินดีกับนาง Adamson ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ฯ ประจำรัฐเซาท์ออสเตรเลีย โดยเชื่อมั่นว่า นาง Adamson จะสานต่อความร่วมมืออันดีระหว่างอาเซียนกับเซาท์ออสเตรเลียในบทบาทใหม่ต่อไป  ทั้งนี้ นาง Adamson ได้แสดงความขอบคุณและเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของอาเซียนในภูมิภาคอินโดแปซิฟิกโดยตนพร้อมและมุ่งมั่น ที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์อาเซียน-ออสเตรเลียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไปในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย

คณะกรรมการอาเซียนในกรุงแคนเบอร์ราเลี้ยงอำลา นาง Frances Adamson เนื่องในโอกาสจากครบวาระการดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และแสดงความยินดีในโอกาสที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ฯ
 
@@@@ เปิดลงทะเบียนแล้ว หลักสูตร “การดูแลผู้สูงอายุ” สำหรับชุมชนคนไทย สวัสดิภาพสมาคม (Thai Welfare Associate) ร่วมกับ Charter Australia เปิดหลักสูตร “การดูแลผู้สูงอายุ” CHC33015 (Certificate III in Individual Support) สำหรับชุมชนชาวไทย เงื่อนไขผู้สมัครเรียน ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ เป็น Permanent resident หรือ Australian citizen ทุนเรียนฟรี! สนับสนุนจากรัฐบาลสำหรับนักเรียนที่มีสิทธิ์ ผู้สมัครเรียนจะต้องมีอายุ 17 ปีขึ้นไป ผู้สมัครเรียนจะต้องทำการทดสอบ LLN (Language Literacy and Numeracy) ก่อนทำการลงทะเบียนเรียน ผู้สมัครเรียนจำเป็นต้องมี National Police Check and relevant immunisation ผู้สมัครเรียนจำเป็นต้องมีอุปกรณ์การเรียน เช่น แล็ปท็อป หรืออุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ชั้นเรียนนี้เปิดจำนวนจำกัดสำหรับ 10-15 ท่าน และให้สำหรับคนไทยเท่านั้น หลักสูตรจะเริ่มเรียน วันพุธ ที่ 14 กรกฎาคม 2564 หากท่านไม่มีแล็ปท็อปส่วนตัว ท่านสามารถใช้แล็ปท็อปของสถาบันได้

สถานที่เรียน: Charter Australia 53 Walker St, North Sydney ห่างจากสถานี North Sydney Station 150 เมตร ระยะเวลาเรียน: 3 เดือน เรียนทุกวันพุธ และ พฤหัสบดี เวลา 9.30 น. – 15.00 น. ฝึกปฏิบัติงาน 120 ชั่วโมง หรือ 1 เดือน ลิ้งค์สำหรับลงทะเบียนเรียน https://www.charter.edu.au/course-enrol/?course_id=19796… โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ที่แนบมา หากท่านมีข้อสงสัยต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ 02 9264 2166 (Kannika/ Elle) หากไม่มีผู้รับสาย กรุณาฝากข้อความ เจ้าหน้าที่จะโทรกลับหาท่านโดยเร็วที่สุด หรืออีเมล [email protected]
 @@@ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ได้เข้าร่วมการสัมมนาวิชาการประจำปีเรื่อง ‘Shape, Deter, Respond: Implementing the 2020 Defence Strategic Update’ ในวันที่ 10-11 มิถุนายน 2564 จัดโดย Australian Strategic Policy Institute (ASPI) โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมบรรยายในหัวข้อ Global perspectives on Indo-Pacific regional security ในปีนี้ด้วย นาย Mark Glauser เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำออสเตรเลีย และ Dame Annette King เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำออสเตรเลีย และ Dr. Beatrice Gorawantschy จากมูลนิธิ Konrad Adenauer Stiftung เป็นผู้ดำเนินรายการ ทั้งนี้ คณะผู้บรรยายได้แลกเปลี่ยนมุมมองของแต่ละประเทศต่อความมั่นคงในภูมิภาคอินโดแปซิฟิก โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวถึงความสำคัญของมุมมองของอาเซียนต่ออินโดแปซิฟิก (ASEAN Outlook on Indo-Pacific: AOIP) โดยเฉพาะความเป็นแกนกลางของอาเซียนในสถาปัตยกรรมความมั่นคงในภูมิภาครวมทั้งย้ำความสำคัญของการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันภายใต้กลไกอาเซียนต่างๆ กับนานาประเทศที่มีบทบาทในภูมิภาคเพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ ในปัจจุบัน อนึ่ง ผู้เข้ารับฟังการบรรยายมาจากทั้งภาครัฐ ความมั่นคง วิชาการ และเอกชนกว่า 200 คน

เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ร่วมบรรยายในการสัมมนาเรื่อง ‘Shape, Deter, Respond: Implementing the 2020 Defence Strategic Update’ ในหัวข้อ Global perspectives on Indo-Pacific regional security เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564
 
@@@@ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 นายไตรภพ เฮงพูลธนา ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์และคณะได้มีโอกาสเข้าพบและนมัสการเจ้าอาวาสวัดธัมมธโรและประธานคณะกรรมการบริหารคณะสงฆ์ธรรมยุตในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ พระราชสีลาภรณ์ โดยให้เกียรติพาเดินชมความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างเขตพุทธาวาสเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ในปี  พ.ศ. 2549 และในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปี  พ.ศ. 2550 ซึ่งพุทธศาสนิกชนชาวไทยและสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดสร้างเขตพุทธาวาสเฉลิมพระเกียรติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ฯ  ณ วัดธัมมธโร  กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย  ประกอบด้วย  พระมหาธาตุเจดีย์  อุโบสถ  ศาลาราย การสร้างพระมหาเจดีย์เฉลิมพระเกียรติ คาดว่าจะแล้วเสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2564 โครงสร้างภายนอกโดยรอบนั้นสำเร็จไปเกือบ 95% แล้วเหลือการตกแต่งภายในซึ่งจะต้องใช้เวลาเพราะเป็นงานปราณีต ถามถึงปัจจัยที่จะมาสนับสนุนโครงการท่านบอกไม่อยากรณรงค์ระดมเงินทุนมากเพราะเห็นใจญาติโยมที่กำลังลำบากเพราะผลจากการระบาดของโควิด โครงการยังไปได้เรื่อยๆ ปัจจัยมาเรื่อยๆแล้วแต่ญาติโยม หากสนใจจะทำบุญสามารถโอนเช้าบัญชี A/C Name Dhammadhara Buddhist Inc. Uposatha Building Fund Westpac bank BSB A/C No. 032719/288267

พระราชสีลาภรณ์ ให้เกียรติพา นายไตรภพ เฮงพูลธนา ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์และคณะ เดินชมความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างเขตพุทธาวาสเฉลิมพระเกียรติ คาดว่าจะแล้วเสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2564 โครงสร้างภายนอกโดยรอบสำเร็จไปเกือบ 95% แล้ว
 
@@@@ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์ราและสถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564 โดยนางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทยในเครือรัฐออสเตรเลียและคู่สมรส ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์ราและสถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ได้ร่วมกันปรับปรุงทัศนียภาพและสถานที่โดยรอบของสวนปฏิบัติธรรมวัดป่าสุญญตาราม เมืองบันดานูน รัฐนิวเซาท์เวลส์ รวมทั้งได้ร่วมทำบุญถวายปัจจัย ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องมือและของใช้จำเป็นเพื่อสาธารณประโยชน์ของวัด ในโอกาสนี้ พระอาจารย์มานะ วิริยารัมโภ เจ้าอาวาสวัดป่าสุญญตารามได้แสดงธรรมเทศนาเรื่องความกตัญญูรู้คุณและอิทธิบาท 4 ซึ่งเป็นแนวทางสู่ความสำเร็จในภารกิจและการทำความดี ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยคำนึงถึงมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

การจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564 โดยได้ร่วมกันปรับปรุงทัศนียภาพและสถานที่โดยรอบของสวนปฏิบัติธรรมวัดป่าสุญญตาราม
 
@@@@ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 อาจารย์นพ ธวันรัตน์ อดีตหัวหน้าหน่วยศึกษานิเทศก์กรมสามัญศึกษา จังหวัดสระแก้ว และคณะได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมสถาบันการศึกษา Australian international college, Sydney college และ Australian centre ของนายทองพันธ์ มะลิวงษ์ ซึ่งเป็นเจ้าของสถาบันทั้งสาม ที่ได้รับรองมาตราฐานการศึกษาจากรัฐบาลออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสถาบันที่เปิดสอนสายวิชาชีพหลากหลายสาขาซึ่งเป็นสาขาอาชีพที่มีความต้องการอย่างต่อเนื่องเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหางานทำและขอพีอาร์ที่จะอาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังรับเป็นที่ปรึกษาด้านวีซ่านักเรียน วีซ่าทำงาน และคู่สมรสอีกด้วย ในฐานะที่ทำงานรวมทีมอดิเลด กับทีมของ Facebook ย้ายไปออสเตรเลียกันเถอะโดยมี ดอกเตอร์พลสิทธิ์ ธรีภาพพิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าทีมแอดมิน ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีเยี่ยมชมกิจการและได้รับทราบข้อมูลใหม่ๆเพื่อไปขยายผลในเน็ตเวิร์ค ว่าเป็นสถานที่ได้มาตรฐานที่ดีและน่าเชื่อถือแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย ที่มีคนไทยเป็นเจ้าของธุรกิจเพื่อสนับสนุนส่งเสริมกิจการด้านการศึกษาของคนไทยในออสเตรเลีย

อาจารย์นพ ธวันรัตน์ อดีตหัวหน้าหน่วยศึกษานิเทศก์กรมสามัญศึกษา จังหวัดสระแก้ว และคณะ เข้าเยี่ยมชมสถาบันการศึกษา Australian international college, Sydney college และ Australian centre ของนายทองพันธ์ มะลิวงษ์ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564
 
@@@@ เชฟน้อย พูลสุข และภรรยา นัน ชนกนันท์ สิงห์สถิตย์ เปิดร้านอาหารใหม่มาได้ร่วมสองเดือน ได้ฤกษ์ทำบุญเพื่อความเป็นศิริมงคลสำหรับฉลองร้านใหม่และเป็นงานคล้ายวันเกิดลูกชายคนโต หนุ่มหล่อนักบอล คิม วุฒินันท์ สิงห์สถิตย์ งานมงคล 2 in 1 นี้จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่ ร้านบางกอกน้อย Shop 3,13-15 Mount Barker road, Hahndorf 5245 ซึ่งเป็นร้านอาหารร้านที่ 2 ของครอบครัวสิงห์สถิตย์ โดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์มาสวดพระพุทธมนต์ ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรือง ยอดขายปังปัง เงินทองไหลมาเทมา ให้ลูกค้ารักและเมตตา ในงานเพื่อนๆมาร่วมงานและแสดงความยินดีด้วยการนำช่อดอกและอาหารมาร่วมถวายพระ ส่วนทางร้านก็มีการทำอาหารมากมายเลี้ยงเพื่อนๆพี่น้องแขกเหรื่อหลายอย่าง ร้านสิงห์ไทยนั้นขายดิบขายดีมาโดยตลอด เนื่องจากครอบครัวสิงห์สถิตย์นั้นมีลูกชาย 2 คน ซึ่งขยันขันแข็งทั้งคู่ มาช่วยดูแลกิจการคือ วุฒินันท์ และกิตติศักดิ์ สิงห์สถิตย์ จึงได้เปิดสาขาใหม่ขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ความหมายของร้านบางกอกน้อย คือ ”บางกอก” คือสถานที่ที่เชฟน้อยเริ่มมาทำงานเป็นเชฟและเป็นจุดเริ่มต้นของเขาส่วน ”น้อย” คือชื่อเล่นของเจ้าของร้านรวมกัน คือ บางกอกน้อย และอีกความหมายหนึ่งคือเป็นชื่อของเขตๆหนึ่งในกรุงเทพมหานครซึ่งเขาเคยได้ไปพักอาศัยเมื่อเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพใหม่ๆ

งานทำบุญเพื่อความเป็นศิริมงคลสำหรับฉลองร้านใหม่ของพูลสุข และชนกนันท์ สิงห์สถิตย์ และเป็นงานคล้ายวันเกิดลูกชายคนโต คิม วุฒินันท์ ที่ ร้านบางกอกน้อย Hahndorf เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564
 
@@@@ เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ และหน่วยงานทีมประเทศไทยประจำออสเตรเลีย ได้ร่วมกันจัดเที่ยวบินพาณิชย์พิเศษอำนวยความสะดวกให้คนไทยในออสเตรเลียที่มีความจำเป็นต้องเดินทางกลับประเทศไทยจำนวน 50 คน (พักในโรงแรม SQ ที่รัฐจัดหาให้ และโรงแรม ASQ ที่ผู้โดยสารเลือกชำระค่าบริการเอง) และชาวต่างชาติจำนวน 5 คน โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG476 ออกเดินทางจากนครซิดนีย์ เวลา 10.03 น. และถึงประเทศไทยเวลา 15.55 น. สำหรับเที่ยวบินพาณิชย์พิเศษครั้งต่อไปจะมีขึ้นอีกในวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 รองรับผู้โดยสารที่กักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดหาให้ (SQ) จำนวน 50 คน โดยท่านสามารถซื้อบัตรโดยสารและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/211531302370287/posts/1693282457528490/?d=n

เที่ยวบินพิเศษของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 476 นำคนไทยและชาวต่างชาติในออสเตรเลียจากรัฐต่าง ๆ จำนวน 55 คน ออกเดินทางออกจากนครซิดนีย์ เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 10.03 น. และมีกำหนดถึงประเทศไทยเวลา 15.55 น. ในวันเดียวกัน
 
ไตรภพ ซิดนีย์
[email protected]