@@@ สัมฤทธิ์  เดชเดชานุกุล ได้เข้าสู่พิธีอุปสมบท เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 25464  ณ โบสถ์วัดญาณรังษี เมืองสเตอร์ลิง รัฐเวอร์จิเนีย  โดยมี พระครูสิริธรรมวิเทศ  อุตฺตมสีโล  เจ้าอาวาสวัดญาณรังษีเป็นพระอุปัชฌาย์  ในพิธีครั้งนี้มีพระสงฆ์จากวัดป่านานาชาติ และ วัดธรรมประทีป วอชิงตัน ดี.ซี. มาร่วมทำสังฆกรรมในครั้งนี้ด้วย  หลังอุปสมบทได้ฉายาพระสัมฤทธิ์  สติสัมปันโน  เสร็จพิธีอุปสมบทบรรดาพระสงฆ์ที่ไปร่วมทำสังฆกรรม ได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับบรรดาญาติ-มิตรที่ไปร่วมในพิธีครั้งนี้

@@@ ในพิธีอุปสมบทของสัมฤทธิ์  เดชเดชานุกุล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 ที่วัดญาณรังษี เมืองสเตอร์ลิง รัฐเวอร์จิเนีย มีบรรดาญาติ-มิตร ไปร่วมในพิธีมากมาย  ในภาพนี้ นาคสัมฤทธิ์   เดชเดชานุกุล ถ่ายภาพด้วยกันกับญาติผู้ใหญ่ อาทิ จินตนา  งามสะอาด (ขวาสุด)  ก่อนเข้าสู่โบสถ์เพื่อทำพิธีอุปสมทบ  โดยพระครูสิริธรรมวิเทศ  อุตฺตมสีโล  เจ้าอาวาสวัดญาณรังษีเป็นพระอุปัชฌาย์

@@@ หลังจากห่างหายกันไปมากกว่าหนึ่งปี  อันเนื่องมาจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา -19 (โควิด-19) เมื่อเย็นวันศุกร์ที่11 มิถุนายน 2564 บรรดาเพื่อนแพทย์จากหลายสถาบัน อาทิ จาก ร.พ.ศิริราช,ร.พ.จุฬาฯ และจาก ร.พ.สวนดอก ( คณะแพทย์ฯ เชียงใหม่ ) ซึ่งยังมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ และมีอายุพอ ๆ กัน  ได้นัดพบปะสังสรรค์กัน ในภาพ อาทิ นพ.วิทูร  วงศ์ธรรม,นพ.ชัยณรงค์  ลิมานนท์,นพ.รัธชัย  ฤทธาภรณ์, พ.ญ.ยุพดี  ฤทธาภรณ์ และ พญ.หยาดพิรุณ  วงศ์ธรรม เป็นต้น

@@@ เมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2564 ทั้งรัฐเวอร์จิเนีย และ รัฐแมริแลนด์ มีตัวจักจั่น( Cicada ) ออกจากไข่มากมายเป็นแสน ๆตัว  เจ้าของห้องอาหาร Amity Thai Kitchen เปิดบริการที่ Farmer Market , College Park รัฐแมริแลนด์  ปิ๊งไอเดียจัดทำรายการอาหารแปลก ๆให้ลูกค้าทานโดยการจับตัวจักจั่กทอด แล้วประกอบเป็นเมนูใหม่  กลายเป็นอาหารจานเดียวที่ ปิ๊งลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติไปทีเดียว  อาหารจานเดียวยอดแปลกจานนี้มีชาวฝรั่งสนใจสั่งกันจนเจ้าของบอกว่าหมดแล้วจ้า   ลูกค้าบอกว่าทำไมไม่ทำมากๆ   เจ้าของร้านบอกว่าหาไม่ได้แล้ว  ในบรรดาลูกค้าอาหารแปลกจานนี้เป็นที่ถูกปากนายกเทศมนตรีเมืองคอเลจ ปาร์ก ( College Park) รัฐแมริแลนด์ แพทริค โวแจน ( Patrick Wojahn) ไปทีเดียว ดูท่าทีของเขาก็แล้วกันว่าพี่แกเอร็ดอร่อยแค่ไหน

@@@ เพื่อน ๆที่ทราบข่าวการจากไปของคุณศิริพร  คุณวงศ์ (ขวา)  ภรรยาของ คุณประพจน์   คุณวงศ์ ต่างแสดงความเสียใจ,ไว้อาลัย และบางคนก็ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ด้วยแล้ว คุณศิริพร ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ด้วยสิริอายุ 59 ปี  ทราบว่าคุณศิริพร เป็นผู้ตั้งมั่น และศรัทธา ในพระพุทธศาสนา  ได้สนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆที่วัดไทย ดี.ซี. เป็นเนื่องนิจ เป็นที่รักของบรรดามิตรธรรมที่ได้สัมผัสและมีสายสัมพันธ์ทางพุทธศาสนาด้วยกันเสมอมา  การจากไปสู่สุคติภพของคุณสิริพร ครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียบุคลากรในวงญาติธรรมไปอย่างน่าเสียดายยิ่ง

@@@ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2564 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำแก่คณะกงสุลอาเซียนในนครนิวยอร์ก ประกอบด้วย นาย Elmer G. Cato กงสุลใหญ่ฟิลิปปินส์ฯ พร้อมภริยา ดร. Arifi Saiman กงสุลใหญ่อินโดนีเซียฯ พร้อมภริยา และนาง Christine Tay กงสุลสิงคโปร์ฯ ที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับงานด้านการกงสุล ซึ่งรวมถึงการดูแลชุมชนคนชาติตนเองในนครนิวยอร์กด้วย

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดาได้นำทีมงานสถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กเดินทางไปให้บริการกงสุลสัญจรแก่ชุมชนไทยในรัฐเพนซิลเวเนียและพื้นที่ใกล้เคียงที่วัดมงคลเทพมุนี โดยได้ให้บริการการทำหนังสือเดินทาง บัตรประจำตัวประชาชน และให้ข้อมูลต่าง ๆ ทั้งที่เกี่ยวข้องกับงานกงสุล การเดินทางกลับไทยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และอื่น ๆ กับพี่น้องชาวไทยมากกว่า 120 ราย สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณวัดมงคลเทพมุนีที่ได้สนับสนุนกิจกรรมกงสุลสัญจรของสถานกงสุลใหญ่ฯ อย่างดียิ่งมา ณ โอกาสนี้ด้วย 

ในโอกาสเดียวกันนี้ กงสุลใหญ่และภริยาได้กราบนมัสการพระราชมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี และได้เป็นประธานกล่าวเปิดงานมหกรรมไทย หรืองาน Thai Fair ที่วัดจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 รวมทั้งได้พบปะทักทายชุมชนไทยทั้งที่มาออกร้านและมาร่วมชมงาน ขอเรียนว่า ในปีนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ มีแผนจะไปจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรในพื้นที่อื่น ๆ อีก โดยจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบทางเฟซบุ๊กของสถานกงสุลใหญ่ฯ ต่อไป และขอขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่านที่ให้ความสนใจกิจกรรมกงสุลสัญจรของสถานกงสุลใหญ่ฯ

@@@ วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 นายฟาบิโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กเป็นประธานเปิดงาน “ไทยแฟร์” ณ วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาแลม รัฐเพนซิลวาเนีย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนิวยอร์ก นำโดย นายสันติ แสวงเจริญ ผู้อำนวยการ ได้จัดทีมดนตรีไทยมาแสดงในงานเป็นการเพิ่มสีสันให้ชาวอเมริกันได้รับชมพร้อมออกบู๊ทให้ข่าวสารเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย

@@@ งาน “ไทยแฟร์” ณ วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาแลม รัฐเพนซิลวาเนีย พระราชมงคลวิเทศ ท่านเจ้าอาวาส ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่คุณประจิน คุ๊กส์ ประธานจัดงาน และผู้ที่มีส่วนสนับสนุนช่วยงานอาทิ คุณสิรินาฎ เดวิโดวิส ประธานชมรมอนุรักษ์นาฎศิลป์ไทย คุณวิจิตร กาญจนะวงศ์  คุณพรประทาน แก่นเมือง พ.ต.ท. ดร. วีระ บำรุงศรี นักร้องกิตติมศักดิ์ ซึ่งคุณมนัส โอวาทสาร กรรมการจัดงาน ได้เชิญมาร้องเพลงขับกล่อมให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับฟังอย่างสนุกสนาน

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมาเป็นวันพ่อของอเมริกา Father’s Day ทางคริสตจักรชาวไทยนิวยอร์กนำโดย ศจ.ดร.สมบุญ เทศน์สาลี ได้จัดนมัสการพระเจ้าเพื่อระลึกถึงวันพ่อ และได้เชิญชวนสมาชิกคริสตจักรและชุมชนที่เป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียงประมาณ 30 กว่าคน มาร่วมนมัสการและรับประทานอาหารกลางวัน บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองแบบครอบครัวใหญ่ และพร้อมกับข่าวดีที่ในวันนี้ทางหน่วยราชการของรัฐนิวยอร์กประกาศอย่างเป็นทางการให้ยกเลิกกฏเกณฑ์ต่างๆของCDC ที่เกี่ยวกับโควิด19 แล้ว ดังนั้นคริสตจักรจึงพร้อมเปิดต้อนรับการกลับมานมัสการที่คริสตจักรใหม่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

@@@ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2564 คุณวุฒิชัย-สุภา-อเล็กซานเดอร์ โพธาชัย ได้รับเมตตาจากพระครูปลัดปรีชา มหาปัญโญ จากวัดหลวงพ่อผาเงาพุทธาราม รัฐนอร์ทแคโรไลนา พระมหาสามารถ ชวนปัญโญ จากวัดปากน้ำอเมริกา รัฐโอไฮโอ และพระมหาภัทราวุธ ปริปุณโณ วัดมงคลเทพมุนี ฟิลาเดลเฟีย มาฉันภัตตาหารเพลเพื่อความเป็นศิริมงคล ที่ร้านอาหารสตาร์ออฟสยาม ไทยคิทเช่น เลขที่ 103-18 Metropolitan Ave., Forest Hill, NY 11375 โดยมีคุณภัทรพล คำน้อย เป็นสารถีให้กับพระคุณเจ้าเดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจ จึงขออนุโมทนาบุญ มา ณ โอกาสนี้ด้วย

@@@ คณะสงฆ์จากวัดธัมมาราม และวัดพุทธธรรม นครชิคาโก เดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจ และร่วมงานสมโภชวัดพรหมวชิรญาณ รัฐมินนิโซตา ครบ18 ปี พิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบ 7 รอบ 84  ปี สมเด็จพระมหาธีราจารย์ และพิธีทำบุญครบ 2 ปี การก่อตั้งสภาวัฒนธรรมไทย ในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน เวลา 09.30 น. และงานThai Night ในวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน เวลา 11.00-21.00 น. ณ วัดพรหมวชิรญาณ เมือง St. Park รัฐมินนิโซตา

@@@ วัดพรหมวชิรญาณ เมือง St.Park รัฐมินนิโซตา ได้รับเกียรติจาก City Hall St. Louis Park ประกาศให้วันที่ 26 มิถุนายน 2564 เป็น Wat Promwachirayan Day ประจำเซนต์หลุยส์ พาร์ค นับเป็นเกียรติประวัติที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับคณะสงฆ์วัดพรหมวชิรญาณ พระธรรมทูตไทยในสหรัฐอเมริกา ญาติโยม สาธุชนชาวไทย และชาวนานาชาติ

@@@ ศรีรัตน์ ชาญพานิช เจ้าของร้านอาหารมณีไทย ทำบุญ 100 วัน อุทิศส่วนกุศลให้สามี คุณพนัส ชาญพานิช ณ ร้านอาหารมณีไทย หลังพิธีถ่ายภาพที่ระลึกกับคณะสงฆ์วัดธัมมาราม และเพื่อนที่มาร่วมพิธี

@@@ ครอบครัววัฒนวิกย์กรรม์ ทำบุญครบ 50 วัน อุทิศส่วนกุศลแด่คุณแม่จุรีย์รัตน์ วัฒนวิกย์กรรม์ ณ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน

@@@ Mr.& Mrs Ladda Lucas จัดงานฉลองมงคลสมรส ระหว่าง Lauren Schmeh และ Brian Lucas ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 

@@@ กงสุล ต้น-ชัชวาล หรยางกูร และครอบครัว เมื่อครบวาระมาประจำการที่ สถานกงสุลใหญ่ L.A.มีการจัดงานเลี้ยงส่ง  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 ที่ร้านอาหารตำหนักไทย ในไทยทาวน์ บนถนนฮอลลีวูด โดยองค์กรไทยนิวเยียร์ฯ และสภาไทยทาวน์ลอสแอนเจลิส รับเป็นแม่งานหลัก พร้อมมีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณจากชุมชนไทยใน L.A. ให้เป็นที่ระลึก  กงสุลต้ น และภริยา ปิณฐ์ชญา พร้อมด้วยสองบุตรสาว “บัวแก้ว รสริน” และ “บัวชมพู ษมาธา”กำหนดเดินทางกลับเมืองไทยวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ด้วยสายการบิน ANA NH5 โดยหน้าที่ต่อไปจะไปประจำอยู่ที่สำนักงานเลขานุการ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ

@@@ อมร จุลเสวี อดีตประธานชมรมอดีตทหารไทยในสหรัฐอเมริกาต้อนรับลูกสาวและหลานๆมาไหว้ในวันพ่ออเมริกันพร้อมกับนำเงินมาอวยพรให้พ่อfพร้อมกับขอให้พ่ออยู่ดีกินอร่อย

@@@ คุณแม่แน่งน้อย วรศรี คุณแม่ของคุณนักบินและคุณนารถระวี วรศรี จากไปอย่างสงบเมื่อค่ำวันที่ 17 มิถุนายน ด้วยวัย 91 ปี ที่บ้านพักเมือง Simi Valley แคลิฟอร์เนีย ขอให้ดวงวิญญานของคุณแม่ไปสู่สัมปริยภพด้วยเทอญ  กำหนดการฌาปนกิจที่สุสาน Hollywood Forever จะแจ้งต่อไป 

@@@ ไพจิตร ทองทิพย์ นายหัวจากเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ได้ลูกสาวและลูกชายร่วมอวยพรในวันพ่อ (Father’s Day) เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2021ที่บ้านเมือง Baldwin Park, California

@@@ ครอบครัวอบอุ่น จากซ้ายวรลักษณ์ เอกสกุล เลขาธิการสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย,อนุชาติ เอกสกุล( สามี),แบ๋มบี๋ หวังเจริญ(ลูกสาว)อุ้มลูกชาย “โนแลน”พร้อมด้วยลูกเขย เจฟ หวังเจริญ ถ่ายภาพครอบครัวร่วมกัน

@@@ ในวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2564 พระครูศรีชัยวิเทศ (เกษตร ปัญญาทีโป) เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ ใช้เวลาในช่วงระบาดโควิด-19 ในเมืองไทยไปกราบถาวรวัตถุ ณ วัดมณีวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายกในโอกาศครบรอบ 50 ปี โดยมีท่านพระครูปิยรัตนานุกุล (หลวงพี่ต่อ) ผู้ดำเนินการก่อสร้างถาวรและ พระมหานิรันดร์ สุริยเมธี พระธรรมทูตรุ่นที่ 18  สนทนาให้ความรู้ประวัติความเป็นมาในการก่อสร้างวัด

@@@ วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2564 ต่างธุดงค์มาพบกันโดยไม่ได้นัดหมาย หลวงพี่จะไท จะเดิม พระธรรมทูตสายต่างประเทศรุ่นที่ 25/2019  จากวัดพุทธาราม เมืองสต๊อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน โดยมีพระมหาสุเทิด เทียรวรรณ, พระครูสมุห์มงคลชัย แก่นพินิจ พระภูธนิก จีรอุดมทรัพย์ และพระครูศรีชัยวิเทศ จากวัดไชยมงคล รัฐแคลิฟอร์เนีย

 @@@ อดีตนางฟ้าการบินไทย ศิษย์เก่าซานฟรานฯ กรเอก มาลยาภรณ์ กักตัวเองช่วงโควิด-19 ที่เมืองไทยนานเป็นปี ได้ควักกระเป๋าซื้อรถเป็นของขวัญให้น้องชาย นพ.กิตติโชค มาลยาภรณ์  เนื่องในวันเกิด

@@@ ครอบครัว สมิทธิ์+จิราภา ตันตระผล เมืองแซนนี่เวล มีความเลื่อมใสในบวรพระพุทธศาสนา ส่งเช็คมาทำบุญอุปถัมภ์สนับสนุนวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิล์ด  รัฐแคลิฟอร์เนีย มาตลอด วันนี้มาทำบุญวันคล้ายวันเกิดให้ลูกสาวอลิสา ตันตระผล และถวายเงินสร้างวิหารทาน เป็นจำนวน 300 ดอลลาร์ เมื่อวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

@@@ งานไทยเเฟร์ ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 ซึ่งป้า ประจิน คุ๊ก ได้รับรับเกียรติ จากพระราชมงคลวิเทศ เจ้าอาวาส วัดมงคลเทพมุนี เป็นประธานจัดงาน โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่ลานเอนกประสงค์ของวัด  ส่วนภายในห้องโถงของวัดมีการบริการของสถานกงสุลใหญ่นิวยอร์ก โดย กสญ.ฟาบิโอ จินดา และภริยามณีวรงค์  จินดา ได้ไปร่วมด้วย  ก่อนปิดรายการพระราชมงคลวิเทศ ได้มอบของที่ระลึกให้ กสญ.ฟาบิโอ  จินดา ในโอกาส เป็นกงสุลใหญ่คนใหม่นครนิวยอร์ก ในงาน “ไทยแฟร์” ครั้งนี้นอกจากมีซุ้มอาหารจากสี่ภาคแล้วยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยต่าง ๆ มากมาย  ได้เงินบำรุงวัดประมาณ $30,461.00   Justin Greskiewicz เจ้าของค่ายมวย “ สเตฟาย มวยไทย” แห่งรัฐเพนซิลเวเนีย ได้นำลูกทีมไปโชว์แม่ไม้มวยไทยด้วย  หลังโชว์แม่ไม้มวยไทย Justin Greskiewicz  เข้าก้มลงกราบ พระราชมงคลวิเทศ เพื่อขอพร หลายคนเห็นแล้วน้ำตาจะไหล ไปทีเดียว

@@@ ในงานไทยเเฟร์ ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม รัฐเพนซิลเวเนีย  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 ซึ่งป้า ประจิน คุ๊ก ได้รับรับเกียรติ จากพระราชมงคลวิเทศ เจ้าอาวาส วัดมงคลเทพมุนี ให้เป็นประธานจัดงานนั้น ได้รับความสำเร็จเกินคาด มีผู้คนไปร่วมงานล้นหลาม ซุ้มอาหารจากสี่ภาค และ ซุ้มอาหารอื่นมีหลากหลายชนิด ของขายถูก เเละ ขายหมดเกลี้ยงทุกซุ้ม ทุกร้าน นอกจากนั้น ศิรินาฏ เดวิโดวิส (กลาง) ผู้ก่อตั้งชมรมอนุรักษ์ไทยแด๊นส์ ได้นำคณะนาฏศิลป์มาแสดงรำไทยสร้างสีสันให้กับงานด้วย ผู้แสดงอาทิจรูญรัตน์ วงค์รัตน์, กาญจนา Barkea ,งามลักษณ์ สิงห์พรมสาร, ประจวบ นพพิกุล, พญ สมศรี รัตนประสาทพร

@@@ ชาวไทยต่างแดนจากรัฐใกล้เคียงหลายรัฐ ที่ไปร่วมชมกิจกรรมในงาน “ไทยแฟร์” ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายนนี้   ขณะร้องเพลงชาติไทย และเพลงบ้านเกิดเมืองนอน ในพิธีเปิดงานเป็นทางการ ในโอกาสนี้ ป้า ประจิน คุ๊ก ประธานจัดงาน และ บุญยาพร  ดำรักษ์ ประธานที่ปรึกษาการจัดงานครั้งนี้ ขอขอบพระคุณทุก ๆท่านที่ได้มีโอกาสมาเป็นสีสัน และ เพิ่มบรรยากาศให้กับงาน พร้อมกับได้ร่วมทำบุญบำรุงวัดประมาณ $30,461.00 ขอทุกทานจงประสบแด่ความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ด้วยกุศลนี้ด้วย

@@@ ได้ข่าวหลานสาวเกศริน แคปเปิ้ลตัน (Capleton แต่บางคนออกเสียง “คลิฟตัน” ตามแบบของศิลปินชาวจาเมกา Capleton George Bailey ) จบไฮท์ สกูล จาก ร.ร. Spill  Man  Catholic School  เป้าคาโรห์ คาน อดีตนายกสมาคมปักษ์ใต้ ไม่รีรอไปร่วมเเสดงความยินดีกับหลานสาวด้วย  ทราบว่าหลานสาวเกศริน จะเข้าเรียนต่อที่ New York University ( NYU) ในปลายปีนี้  (2021.)

@@@ ในการปลูกต้นไม้ประดับศาลารวมใจ ของวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์เนีย  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564 เพื่อเป็นอาจาริยบูชาวันมหามงคล 8 รอบ  พระราชมงคลรังษี ( หลวงตาชี )  มีพุทธศาสนิกชนไปร่วมกันมากมาย  ในภาพนี้สุพัฒน์+พวงผกา,น้องไอด้า,น้องชิน อินทร์สามรัตน์ ได้ปลูกต้นไฮเดรนเจีย ( Hydrangea ) นอกจากนี้ยังมีพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันปลูกต้นไม้อื่น ๆอีกมาก อาทิ ต้นสน 5 ต้น,ต้นซีดาร์ 5 ต้น,American Holly 5 ต้น, Creape Myrtle 5 ต้น, Azelea  31 ต้น,กุหลาบ 32 ต้น,Gardenia 31,Bearded Iris 49 ต้น และ Daylily 96 ต้น เป็นต้น