@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564 ที่วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน,รัฐเวอร์จิเนีย พุทธศาสนิกชนร่วมกันปลูกต้นไม้ประดับศาลารวมใจ เพื่อเป็นอาจาริยบูชาวันมหามงคล 8 รอบ  พระราชมงคลรังษี ( หลวงตาชี ) เริ่มพิธีเวลา 9.00 น. ด้วยการไหว้พระสวดมนต์  ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์  ตอนบ่ายพุทธศาสนิกชนที่เป็นเจ้าภาพต้นไม้ลงมือปลูกต้น ในภาพ พระมหาอุดม  ปภงฺกโร เจ้าอาวาสขณะทำพิธีปลูกต้นโพธิ์เป็นต้นแรก โดยมี พระอาจารย์น้าว  นนฺทิโย และ พระมหาเอกชัย  สัญญโต เจริญชัยมงคลคาถา  จากนั้นพุทธศาสนิกชนเจ้าของต้นไม้ก็ได้ปลูกต้นไม้ของตน เป็นเสร็จพิธี

@@@ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตันได้ประกาศเตือนการนำสมุนไพร อาหารเสริม เวชภัณฑ์ หรือสารสกัดที่ไม่มีฉลากประกอบชัดเจนเข้าในสหรัฐ…..ตามที่มีรายงานข่าวนักศึกษาไทยถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐฯ ห้ามไม่ให้เข้าประเทศและส่งกลับประเทศไทย พร้อมทั้งถูกห้ามเข้าประเทศสหรัฐฯ เป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากนำสิ่งของ ต้องห้ามเข้าประเทศสหรัฐฯ นั้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ขอแจ้งเตือนชาวไทยที่พกยา สมุนไพร อาหารเสริม สารสกัด หรือเวชภัณฑ์ใดๆ เดินทางมายังสหรัฐฯ ขอให้มีฉลากภาษาอังกฤษที่ระบุส่วนประกอบอย่างชัดเจน โดยไม่ควรนำยาหรือเวชภัณฑ์ใดๆ ที่มีส่วนประกอบของกัญชาและสารต้องห้ามติดตัวมาด้วย  ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบและศึกษาข้อมูลรายการสิ่งของต้องห้ามนำเข้าสหรัฐฯ ได้ที่   https://www.cbp.gov/…/prohibited-and-restricted-items  

@@@ ประธานฝ่ายวิชาการทางการแพทย์ในการประชุมของสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA) น.พ. อุส่าห์  ลีลาวิวัฒน์ (ที่ 5 จากขวา)  ได้การพิจารณาจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ให้ได้รับรางวัล Friend of Thai Science Award 2020 โดย อท.ฝ่ายวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี เศรษฐพันธ์ (ตฤณ)  กระจ่างวงษ์ (ที่ 4 จากขวา)  ได้เดินทางไปมอบรางวัลให้ แก่ นพ.อุส่าห์ ที่บ้านในเมือง Columbia เมืองหลวงของรัฐ South Carolina ในวันที่ 10 มิถุนายน 2564 บรรดาญาติ-มิตร ที่ไปร่วมในงานครั้งนี้ถ่ายภาพด้วยกัน ในพิธีครั้งนี้ นพ.อุส่าห์   ลีลาวิวัฒน์ ได้กล่าวว่า “ ขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมงาน TPAA ขอน้อมรับเกียรติที่สูงส่งนี้ สำหรับที่ทุกท่านที่มีส่วนร่วมเสียสละในกิจกรรม เพื่อ Mission และการศึกษาแด่ ประชาชน แพทย์ พยาบาล ตลอดจนนักศึกษาแพทย์พยาบาล ในประเทศไทย และขอบคุณ ประธาน TPAA  ทุกท่านและผู้ร่วมกรรมการที่ได้ให้โอกาสผมเป็นตัวแทน TPAA TPAAF  ข้อสำคัญที่เราจะลืมไม่ได้ คือขออนุโมทนา เกียรตินี้แด่คณาจารย์ที่ได้สอนเรามา และ สมเด็จพระมหิตลาธิเบตร อดุยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ทรงผู้เป็นบุคคลตัวอย่างแพทย์ทั้งปวงดังพระฉายา Father of Modern Medicine and Public Health of Thailand ”

@@@ หลังเสร็จพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ร.ศ.นฤตย์  พัน์บูรณะ ที่วัดมกุฎกษัตริยารามราชวรวิหาร เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564  บรรดาลูก ๆและหลาน ๆ พร้อมญาติ ๆที่ไปร่วมในพิธีถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก กำหนดพิธีพระราชทานเพลิงประมาณกันยายน 2564

@@@ หลานๆ เหลน ๆ ที่ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้แก่  ศาสตราจารย์พญ.สุวนีย์  ริมดุสิต  ศรีสุพรรณดิฐ,ม.ว.ม.,ป.ม.ช. และ ป.ม. ที่วัดภคินีนาถวรวิหาร  เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 64  ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก  และได้มีพิธีฌาปนกิจเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 09 มิถุนายน  2564 ตามคำสั่งเสียของผู้วายชนม์  พร้อมลอยอังคารในวันถัดไป

@@@ ทำงานเป็นกรรมการของสมาคม Asian American Society of Central Virginia (AASoCV) หลายปี และล่าสุดรับหน้าที่หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสมาคม  แต่ด้วยเหตุจำเป็นในอาชีพจำต้องย้ายไปอยู่ที่รัฐฟลอริดา  ก่อนออกเดินทางกลุ่มสมาชิกสตรีนัดจัดปาร์ตี้เลี้ยงส่งอำลา-อาลัยให้เมื่อวันเสาร์ที่ 05 มิถุนายน 2564 ในจำนวนนี้สมาชิกสตรีไทยอาทิ ดร.สุวัฒนา  สุริยะคำ  สักก์ และ สิริพร  ศรีเทวฤทธิ์( ที่ 1 &7 ยืนจากซ้าย) ได้เป็นตัวแทนชาวไทยไปร่วมเลี้ยงส่งด้วย

@@@ พระเทพกิตติวิมล เจ้าอาวาสวัดพุทธบูชา รัฐจอร์เจีย ประธานกรรมการบริหาร คณะสงฆ์ธรรมยุต ในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นประธาน การประชุมคณะสงฆ์ธรรมยุต ในประเทศสหรัฐอเมริกา ครั้งที่ ๓๖/๒๕๖๔ ณ วัดพุทธรัตนาราม เมืองฟอร์ทเวิร์ธ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ ๑๒-๑๓ มิถุนายน ๒๕๖๔ พระครูวิทูรธรรมประกาศ เจ้าอาวาสวัดพุทธไทยถาวรวนาราม นิวยอร์ค พระชัยวัฒน์ อภิวฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดนิวยอร์คธัมมาราม นิวยอร์ค เดินทางไปร่วมประชุมในการนี้

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2564 น้องน้ำฝน (อริศรา ศรีเศรษฐนิล) และสามีชวนพี่น้องไปเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดให้คุณแม่เล็ก สุรีย์ ศรีเศรษฐนิล ภรรยาน.พ.ภุชงค์ ศรีเศรษฐนิล ครบรอบ 60 ปี ที่ร้าน LT Bar and Grill, Hackensack, NJ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ กลับมาตัดเค๊กต่อกันที่บ้านอย่างอบอุ่น เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ได้เชิญเพื่อน ๆ มาเลี้ยงฉลองเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

@@@ เมื่อวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 คุณชัชวาล คุณปิยนุช อยู่ปิยะ เปิดบ้านที่ Pearl River, New York เชิญเพื่อนสนิทมาร่วมรับประทานอาหาร ฉลองล่วงหน้าวันพ่อของอเมริกัน (Father’s Day) ปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน ซึ่งในวันนั้นแต่ละครอบครัวจะมีการฉลองกันเองภายในครอบครัว เพื่อน ๆ ที่มาร่วมงานได้คุยกัน ร้องเพลงคาราโอเกะ อย่างรื่นเริงสนุกสนาน ขอขอบคุณเจ้าของบ้านทั้งสองท่านที่เปิดบ้าน เตรียมสถานที่ อาหาร เครื่องดื่ม ต้อนรับเพื่อน ๆ อย่างอบอุ่นเป็นกันเองค่ะ ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่นำอาหารมาร่วมกันค่ะ

@@@ เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 มหานครนิวยอร์กของสหรัฐอเมริกา ได้จุดพลุเฉลิมฉลองวาระร้อยละ 70 ของประชากรท้องถิ่นที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อย่างน้อยหนึ่งโดสแล้ว โดยนายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้ประกาศความสำเร็จดังกล่าวในพิธีเฉลิมฉลอง จะยกเลิกข้อจำกัดการควบคุมโรคโควิด-19 โดยเร็วที่สุดก่อนวันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันชาติสหรัฐอเมริกา

@@@ พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม พร้อมทั้งคณะสงฆ์วัดพุทธธรรม วัดธัมมาราม วัดป่า ชิคาโก เจริญพระพุทธมนต์ ในงานทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนสร้างศาลาทรงไทย  ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

@@@ สุจิตรา สุระพิบูลย์ชัย ประธานจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดพุทธธรรม นางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และสาธุชนร่วมทำบุญตักบาตร ในงานทอดผ้าป่าสามัคคี ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม

@@@ พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม แสดงพระธรรมเทศนา ก่อนพิธีถวายต้นผ้าป่าสามัคคี เรื่อง ความรัก ความสามัคคี ในการทำงานร่วมกัน เพื่อพระพุทธศาสนาและวัด เป็นที่ชื่นชอบกับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานบุญครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

@@@ สุจิตรา สุระพิบูย์ชัย รองประธานกรรมการอำนวยการวัดพุทธธรรม ประธานจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดพุทธธรรม  นางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก นพ.ไชยพนธ์ เคารพไมตรี กรรมการอำนวยการวัดพุทธธรรม กัลยา แก่นเรณู ประธานจัดงานกฐินสามัคคี ผู้ริเริ่มหาทุนสร้างศาลาทรงไทย ณ วัดพุทธธรรม และสาธุชน รับฟังพระธรรมเทศนา

@@@ สุจิตรา สุระพิบูลย์ชัย ประธานจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี นางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก นพ.ไชยพนธ์ เคารพไมตรี กัลยา แก่นเรณู รองประธานงานทอดผ้าป่าสามัคคี และสาธุชนที่มาร่วมงาน พร้อมใจกันชักผ้าป่าลอยฟ้า 
*** งานทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดพุทธธรรมครั้งนี้ ยอดเงินบริจาค ณ วันที่ 17 มิถุนายน 123,353.99 ดอลล่าร์ ทางวัดคิดว่ายังจะมีสมาชิกวัดส่งเข้ามาอีกในสัปดาห์หน้า

@@@ พระราชธรรมเวที คณะสงฆ์ สุจิตรา สุระพิบูลย์ชัย ประธานจัดงานฯ นางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก คณะกรรมการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี และพุทธศาสนิกชนผู้มาร่วมงาน ถ่ายภาพที่ระลึกหลังเสร็จพิธีฯ ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 
*** งานครั้งนี้เป็นงานแรกที่ทุกคนไม่ต้องสวมแมสป้องกันโรคโควิด-19 ตามที่ภาครัฐประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนฯ ครบทั้ง 2 โด้ส

@@@ วันที่ 12 มิถุนายน 256 พระสงฆ์ในเขตแอล.เอ.ไปร่วมทำบุญแสดงมุทิตาจิตถวายแด่พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยแอล.เอ.ในงานทำบุญอายุครบ 89 ปในช่วงเช้ามีพิธีบำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 40 รูป  ประชาชนที่ไปร่วมงานจะได้รับแจกของที่ระลึกเป็นข้าวไรซ์เบอรี่คนละกล่อง โดยคุณชรินทร์ ธาระ และคุณอุมาลินี  ปิ่นวัฒนะ นำมาถวาย 200 กล่อง เพื่อแจกเป็นที่ระลึกในงานวันเกิดหลวงพ่อใหญ่ ขออนุโมทนาบุญ ในงานยัง…มีผลไม้ราคาถูกจำหน่ายรายได้ถวายให้วัดไทย เช่นมะม่วงเหลืองลูกใหญ่มากๆราคาลังงละแค่ $10.-เงาะลังละ $15.- ทุเรียนหมอนทองกล่องละ $20.- สำหรับทุเรียนตอนใกล้เที่ยง แดดออกอากาศเริ่มร้อนจัด แม่ค้าทุเรียนจำเป็นทนแดดไม่ไหว ลดราคา 3 กล่อง $50.-  

@@@ มังกร ประทุมแก้ว กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส สรงน้ำแสดงมุทิตาสักการะแด่หลวงพ่อใหญ่ พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยลอสแองเจลิส เนื่องในงานทำบุญอายุวัฒนะหลวงพ่อ 89 ปีที่พระอุโบสถวัดไทยแอล.เอ.เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564

@@@ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนวุฒิสภาได้ผ่านร่างกฎหมายเพื่อเป็นวันหยุดA national holiday โดยวันที่ 19 มิถุนายนของทุกปีต่อไปนี้คือ June 19, Juneteenth, or Freedom Day อันเป็นวันสิ้นสุดการมีทาสในสหรัฐอเมริกา  หากเป็นเมืองไทยก็เรียกว่าวันเลิกทาส ร่างกฎหมายนี้จะส่งไปยังสภาผู้แทนราษฎร ก่อนที่จะส่งไปยัง โจ ไบเดน เพื่อลงนามประกาศใช้เป็นกฎหมาย เรื่องนี้เกิดในปี 1865 ทาสที่เมืองGalveston รัฐ Texas,ได้รับอิสระภาพ

@@@ ตั้งแต่ 2563 (2020)  มูลนิธิ Angles Wings ได้ขยายทุนไปทั่วประเทศสหรัฐฯ และได้เพิ่มเป็น 52 ทุน  ทั้งนี้เพราะว่าอดีตนางงามจักรวาลปี 2531 ปุ๋ย- ภรณ์ทิพย์  นาคหิรัญกนก ไซมอน ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิฯ ได้เห็นความสำคัญของการศึกษาลูกหลานไทยในอเมริกา  เพื่อว่าต่อไปเด็กๆเหล่านี้อาจจะมีโอกาสผลักดันและช่วยเหลือประเทศไทยในอนาคตได้  ฉะนั้นใครที่มีลูกหลานในสหรัฐฯ และเรียนได้เกรด 3.00 หรือดีกว่า  ก็สามารถสมัครเข้ารับทุนนี้ได้ภายในวันที่ 30 มิถุนายน นี้  โดยหาดูข้อมูลเพิ่มเติม และ สมัครได้โดยเปิดลิงค์ดังต่อไปนี้ : https://www.angelswingsfoundation.org/application ….หากมีคำถามติดต่อได้จากลิงค์:mailto:[email protected] ภาพนี้จากแฟ้มภาพ นักเรียนลูกหลานไทยที่ได้รับทุน จากมูลนิธิ Angles Wings ในปี พ.ศ. 2561 ( 2018) ซึ่งขณะนั้นได้มอบให้เฉพาะนักเรียนในรัฐแคลิฟอร์เนียเท่านั้น แต่ ณ วันนี้ได้ขยายมอบแก่นักเรียนทั่วสหรัฐฯ ทั้ง 50 รัฐ โดยทุนนี้เริ่มต้น 26 ,31,41 และ 52 ทุนตามลำดับ  ขอให้ผู้สมัครทุกคนจงโชคดี

@@@ ภูฤทธิ์ บุษภัคร เรียนจบไฮสคูลที่ Conard High School เมืองWest Hartford รัฐคอนเนกติกัตโดยมีคุณย่า,คุณพ่อ-คุณแม่เต่าอลิสยา บุษภัครและคุณป้าตุ๊ย-วิกกี้ ศรีพิพัฒน์(ขวาสุด) จากแอล.เอ.เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน

@@@ Mr. Mark Fitzgerald ซึ่งเป็นชาวอเมริกันที่สนใจในการปฏิบัติธรรม และศึกษาเรียนรู้ในวัฒนธรรมวิถีพุทธ  ได้ถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ที่วัดไชยมงคลทุก ๆ วันอังคาร  เมื่อวันอังคาร ที่ 8 มิถุนายน 2564ที่ผ่านมาก็ได้มาถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์วัดไชยมงคล เช่นเคย ขอบุญบารมีธรรมจงหนุนนำให้ท่านมีความสุขปราศจากความทุกข์ทั้งปวง

@@@ คุณพ่อณรงค์+คุณแม่ชูรัตน์ จิโนวัฒน์ ได้เดินทาง จากเมืองซานฟรานซิสโก มาทำบุญอุปถัมภ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

@@@ คุณอนงค์ แอปซาย (ป้าแอน),คุณชุติมา โอกิโนะ (แอน) ได้มาทำบุญวันคล้ายวันเกิดที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  โดยคุณจันดี (ไก่) และ คุณรินทร์ ได้นำภัตตาหารมาถวายแด่พระสงฆ์,นอกจากนั้นยังนำสิ่งของที่จำเป็นแก่สมณะบริโภค พร้อมบำรุงค่าน้ำค่าไฟให้ทางวัดไชยมงคลด้วย ซื้อได้ปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่อง  

@@@ ผมมีเพื่อนคนหนึ่งรู้จักกันมาน่าจะ 10 กว่าปี  และวันหนึ่งรู้สึกปวดหลังและไปหาหมอ ปรากฎว่าเป็นมะเร็งที่ไขสันหลัง และเข้ารับการรักษาช่วงแรกดีมาก แต่ปรากฎว่า การให้คีโมครั้งสุดท้าย ทำให้เกิดติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้เซลล์มะเร็งกระจาย ขณะนี้ไม่สามารถขยับส่วนล่างของร่างกายได้ หมอที่นี่ก็หยุดการรักษาต้องส่งกลับไทยรักษาต่อ การเดินทางมีค่าใช้จ่ายสูงมากต้องการความช่วยเหลือ www.gofund.me/bb6e5239

@@@ ขณะเดินทางจากนิวยอร์กไปท่องเที่ยวรัฐแคลิฟอร์เนีย พรทิพย์ ไม้เต็ง และครอบครัว  แวะชมทิวทัศน์ที่นครซาน  ฟรานซิสโก แวะทานอาหารที่ร้าน Ginger Thai- 234 S. Main St., Sebastopol ,CA.95472 Tel.(707) 798-6570 บอกว่าอาหารรสถูกปากแบบไทย ๆ  แต่เพิ่งจะทราบข่าวว่าเจ้าของจะกลับเมืองไทยไปดูแลคุณพ่อคุณแม่  นึกเสียดายจัง  ใครสนใจจะรับช่วงโทรติดต่อ รุ่งทิพย์  ชินทร์นลัย ได้ตามเบอร์โทร.ข้างบน

@@@ คณะสงฆ์และอุบาสกอุบาสิกาวัดมงคลเทพมุนี (วัดฟิลล่า) รัฐเพนซิลเวเนีย วัดปากน้ำอเมริกา รัฐโอไฮโอ,วัดปากน้ำมิชิแกน รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา  ขอถวายมุทิตาสักการะในโอกาสน่ายินดียิ่งนี้ แก่ พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส รศ.ดร.ป.ธ.๖ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษา ผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย พระไทยมหาวิทยาลัยสงฆ์ไทย ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่ง “ศาสตราจารย์”ในสาขาวิชาศาสนาและเทวนิยม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิ.ย 2564  บอย สล้าง ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคม กอล์ฟนิวยอร์กปีนี้ พร้อมที่จะนำลูกทีมนักกอล์ฟนิวยอร์กทั้งหมดไปแข่งขันกีฬากอล์ฟไทยอินเตอร์สเตทที่พอร์ตแลนด์ ออเรกอน ในวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายนนี้ เป็นการแข่งขันกอล์ฟไทยต่างแดนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และ ปีนี้หวังว่าจะนำชัยชนะหลายรางวัลมาสู่รัฐนิวยอร์กอีกแน่นอน

@@@ ขอเเสดงความยินดีกับ Jonathan Mikanda ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟ 73rd  Junior Amateur Championship ที่ Hawk Pointe Golf Club, Washington, NJ โดยมี บอย สล้าง นายกสมาคมกอล์ฟนิวยอร์ก หมาด ๆ เป็น แคดดี้ ให้ ผลการแข่งขันวันที่ 14 มิถุนายน 64 โจนาธาน ได้คะแนนอยู่ที่ +2- 74 Cut  แฟนกอล์ฟไทยในต่างแดนขอส่งใจมาลุ้นเต็มที่

@@@ เมื่อวันพุธที่ 16 มิถุนายน 2564 ได้มีพิธีมงคลสมรสระหว่าง เดวิด กับ นส.ศุภลักษณ์   จุนละนันทน์ วัดวชิรธรรมปทีป วัดเก่าในเมือง Mt. Vernon นครนิวยอร์ค ในภาพคู่บ่าว-สาว ขณะตั้งจิตรับพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์และ รับน้ำพุทธมนต์ ขอให้คู่บ่าว-สาว จงครองเรือนด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน,ให้อภัยต่อกัน และซื่อสัตย์ต่อกัน ขอให้มีความสุขในชีวิตคู่ตลอดไป

@@@ ในพิธีฌาปนกิจ นายแพทย์ลิขิต วังศานุตร ที่วัดธาตุทอง เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 มีญาติ ๆและมิตรสหายไปร่วมแสดงความเคารพและไว้อาลัยมากมายลูกชายเทดดี้ บินจากสหรัฐฯ มาคารวะร่างอันไร้วิญญาณของคุณพ่อนพ.ลิขิต ซึ่งได้จากภพนี้ไปสู่สุคติภพ เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2564  ในภาพนี้ครอบครัว น.พ .เจต+มนฑกานติ วันสม(คู่ขวา ) พร้อมหลานสาวและหลานเขย พ.ญ. ธันยพร + คริสโตเฟอร์  ฮวง (Huang) นพ.ลิขิต เป็นพี่ชายของคุณมนฑกานติ  วันสม

@@@ อีกกลุ่มหนึ่งของญาติ ๆ คุณหมอลิขิต  วังศานุตร ที่ไปร่วมแสดงความเคารพและไว้อาลัยครั้งสุดท้ายในพิธีฌาปนกิจ เมื่อวันที่ 12 มิถุนาฯ 2564 ที่วัดธาตุทอง เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จากซ้ายพูนศรี วิชญานันต์, อนวัช สัมพันธวิวัฒน์ ,สุวรรณี วชิรปราการสกุล,นฤมล สัมพันธวิวัฒน์ และ มยุรี สัมพันธวิวัฒน์