เครื่องเล่นไอ้แมงมุมซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้เผชิญกับไข่แมงมุม จากใยเสมือนจริงจากมือเปล่า และยังมีพลังจากเหล่าองครักษ์แห่งวากันดา เหล่านี้คือไฮไลต์สำคัญของ “อเวนเจอร์ส แคมปัส” เครื่องเล่นใหม่สุดของสวนสนุกดิสนีย์ แอดเวนเจอร์ พาร์ค ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งได้ปิดบริการไปนาน 1 ปี เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะนี้เปิดให้บริการแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา

Disney Parks

อเวนเจอร์ส แคมปัส จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับผู้เล่น ได้กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ด้วยเครื่องเล่นให้ท่องไป พร้อมกับการแสดงและอาหารรับประทาน ที่สามารถหาได้เฉพาะในจักรวาลมาร์เวลแห่งนี้

สกอต เดรก ผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ในจินตนาการของวอลท์ ดิสนีย์ บอกว่า เรามีเรื่องราวกว่า 70 ปีของเรื่องราวและตัวละครต่าง ๆ ที่ได้มาจากภาพยนตร์ระดับมหากาพย์ 23 เรื่อง ซึ่งนั่นก็คือเรื่องที่ดีที่สุด ที่จะทำให้แขกของเรา ได้เข้ามาอยู่ในใจกลางของเรื่องราวเหล่านี้และการแสดง

จุดหมายหลักคือ WEB SLINGERS เป็นการผจญภัยของไอ้แมงมุม นั่นคือผู้เล่นจะได้สนุกไปกับการโลดแล่นของไอ้แมงมุมโดยมีกล้องจับภาพความเคลื่อนไหวของร่างกาย และได้เล่นเป็นปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ไอ้แมงมุมในเรื่อง คนเล่นจะต้องเข้าไปช่วยนักแสดงทอม ฮอลแลนด์ ต่อสู้กับไข่แมงมุมขนาดเล็ก แต่ฉลาดเป็นกรดและมีพลัง

ประสบการณ์นี้จะคล้ายกับวิดีโอเกมของเครื่องเล่น Buzz Lightyear ของดิสนีย์แลนด์ แต่การแสดงและเทคนิคจะต่างกัน ไม่ต้องมีอุปกรณ์ช่วยก็ได้ (แต่อุปกรณ์ช่วยสามารถหาซื้อได้จากร้านข้าง ๆ กัน)

ส่วนอีกจุดหนึ่งคือ เสียงดนตรีบรรเลงถึงการเข้ามาประจำการ ของเหล่าองครักษ์ Dora Milaje ผู้ปกป้อง T’Challa ในBlack Panther ผู้นำองครักษ์ Okoye หญิงศีรษะเกลี้ยงเกลาแห่งอาณาจักรลับแล “วากานดา” ผู้มีหอกเป็นอาวุธ จะทำหน้าที่อธิบายให้กับผู้เล่น ซึ่งจะเป็นนักรบวันนาบี ได้ทราบถึงบทเรียนการต่อสู้

การแสดงซึ่งก็มีชุดหนึ่งที่เกิดขึ้นได้น้อยมากในดิสนีย์แลนด์ นั่นคือช่วงเวลาสงบนิ่งให้กับผู้วายชนม์ ขณะที่ Okoye บอกกับผู้ชมขอให้แสดงความเคารพถึงกษัตริย์ผู้จากไปและบรรพชน คล้ายกับช่วงเวลาที่จะได้แสดงความอาลัย ต่อผู้จากไปช่วงแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้สวนสนุกต้องปิดไปกว่า 1 ปี และคล้ายกับการแสดงความอาลัย ต่อการจากไปของนักแสดง แชดวิก โบสแมน นักแสดงนำใน Black Panther เสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว

สวนสนุกอนาไฮม์ 2 แห่งของดิสนีย์ ได้กลับมาเปิดอีกครั้งตั้งแต่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่เป็นการเปิดแบบมีมาตรการควบคุม และจะกลับมาเปิดแบบเกือบเป็นปกติอีกครั้ง ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ แล้วยังจะมีการสร้างในส่วนใหม่ของ Guardians of the Galaxy-Mission:Breakout!

สวนสนุกอเวนเจอร์ส แคมปัส มีแผนจะเปิดที่ดิสนีย์แลนด์ในปารีส ฝรั่งเศสด้วย ส่วนของสวนสนุกในแคลิฟอร์เนียก็จะสร้างเพิ่มเติมสำหรับเครื่องเล่นซูเปอร์ฮีโร่อื่น ๆ เช่น Thor, Iron Man และ Doctor Strange.


ข้อมูล/ภาพ-เอพี