จัดเป็นอีกหนึ่งหนุ่มสุดฮอตที่ปังตั้งแต่เริ่มประกาศเดบิวต์สำหรับหนุ่มหล่อสุดเท่ TYTAN จากค่าย 411 Music ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆท่ามกลางความสนใจของแฟนๆทั้งประเทศ งานนี้ด้วยความฮอตของหนุ่ม TYTAN สาวน้อยอย่าง yimyim เลยไม่พลาดคว้าตัวหนุ่มคนนี้มาอัพเดทเรื่องราวต่างๆกัน

ทักทายแฟนๆเดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

“สวัสดีครับ ไทแทน จาก 411 music ครับ (ยิ้ม)”

ความรู้สึกที่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในสเตจล่าสุดเป็นอย่างไรบ้างคะ?

“ก็ต้องบอกว่าดีใจมากๆครับ ต้องขอบคุณพี่ๆทุกคนที่มาให้กำลังใจครับ มากันเยอะมาก ๆ เลยไม่คิดว่าจะมีคนซัพพอร์ตเยอะขนาดนี้ก็ขอบคุณมากๆครับ ดีใจมากๆ ชื่นใจมากๆเลย ผมได้เห็นฟีดแบ็กจากสเตจเดบิวต์ครับ ดีใจเพราะเราเตรียมโชว์มานาน เตรียมพร้อมมานาน ตั้งใจทำโชว์มาให้ทุกคนดู ดีใจที่ทุกคนชอบครับ”

จริง ๆ ไทแทนเดบิวต์เขามาอยู่ในค่ายได้ยังไง?

“จริง ๆ แล้วผมเริ่มเล่นดนตรีตั้งแต่เด็กเลยครับ แล้วก็เขียนเพลงตั้งแต่ 11 ขวบ จากนั้นก็ฝึกเขียนเพลงมาเรื่อยๆจนได้รับโอกาสเซ็นสัญญากับ 411 music ครับ หลังจากเซ็นสัญญาก็เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ ได้รับการเทรนเพิ่ม ก็มีเทรนร้อง เทรนเต้น แล้วก็สตูดิโอสเตชั่นครับ ก็คือทำเพลงกับโปรดิวเซอร์ที่เกาหลีครับ อย่างการเต้นผมชอบตั้งแต่ผมจำความไม่ได้เลยครับ แต่ว่าคือมันอยู่กับผมมาตลอดตั้งแต่เด็กเลยครับคือไม่เคยขาดสิ่งนี้เลยครับ จนวันนึงเราทำไปเรื่อย ๆ เราก็รู้ตัวว่าชอบสุดท้ายก็มุ่งมั่นอยากเดินทางสายนี้ครับ”

ได้ยินว่าเขียนเพลงเองด้วย เป็นอย่างไรบ้าง?

“ต้องบอกว่าโมเมนต์นั้นคือตั้งแต่เด็กอ่ะครับ ก็เล่นดนตรี เรียนเปียโน เรียนไวโอลิน กีตาร์ มาตั้งแต่เด็ก เล่นดนตรีมาเรื่อย ๆ จนวันนึงผมรู้สึกว่าอยากเขียนเพลงเองครับ ก็เริ่มเขียนเองครับ แล้วก็เริ่มพยายามโปรดิวซ์ทำซาวด์เองครับผม แล้วหลังจากนั้นก็ฝึกฝนมาเรื่อย ๆ จนมีเพลงปล่อยครับคือซิงเกิ้ลที่เพิ่งปล่อยไปนั่นเองครับ ชื่อว่า “All night” จริงๆผมมีส่วนร่วมคือเนื้อร้องกับทำนองครับ แต่ว่าจริง ๆ แล้วมีการปรึกษากับโปรดิวเซอร์ที่เกาหลีตั้งแต่วางคอนเซปต์เพลงเลยว่าเราจะทำเดบิวต์ซิงเกิ้ลเป็นแนวไหนดี แต่ว่าทำโครง บีท (จังหวะ) ก็มีโปรดิวเซอร์ทำบีทให้ ส่วนผมก็จะทำเนื้อร้อง ทำนองครับ”

ค่ายเรียกว่าเป็นลูกชายคนแรก จริง ๆ ตื่นเต้นในความรู้สึกมั้ยเพราะว่าค่ายเป็นค่ายมาตรฐานมาก ๆ ?

“(ยิ้ม) ก็กดดันนิดนึงครับ แต่ว่าผมรู้สึกว่า ผมเป็นคนที่แรงกดดันทำให้ตั้งใจแบบผลักดันผมในการทำงานให้มาก ๆ ครับ แล้วก็ทราบอย่างดีอยู่แล้วเพราะอาชีพนี้มันมีความกดดัน มาพร้อมความกดดัน แต่ก็พร้อมสู้ พร้อมลุยเพื่อแฟนๆทุกคนครับ มีผลงานดี ๆ ให้ติดตามกัน คือเราตั้งใจกับงานชิ้นนี้มาก ๆ คือเข้มข้นมาก ยิ่งตอนไปเทรนที่เกาหลีก็ค่อนข้างเข้มงวดครับ เพราะเค้าอยากให้ทุกอย่างออกมาดีพร้อมกับฝึกฝนทักษะของผมนะครับ ส่วนตัวก็ดีใจมาก ๆ ครับเพราะว่าเป็นงานที่เรารักอยู่แล้วแล้วพอมีคนที่คอยเทรนเราพร้อมพัฒนาสกิลเรา แล้วก็พร้อมรับฟัง เราก็ดีใจที่มีทีมงานมืออาชีพมาทำให้งานเราออกมาดีครับ”

แอบถามได้ไหมว่าความยากของการฝึกตลอดมา เราแอบมีร้องไห้หรือว่าท้อใจไหม?

“ถามว่าท้อไหม ไม่ท้อครับ แต่จะมีฟีลประมาณว่า ผมจะบอกตัวเองว่า เฮ้ยแบบ เราทำได้แค่นี้เองเหรอ อะไรอย่างงี้อ่ะครับ มันต้องผลักดันตัวเองเพราะว่าเชื่อว่าทำได้ครับ แล้วก็อยากเก่งขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งเราไปอยู่ที่เกาหลี เราก็อยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทุกอย่างมาทำให้เราเป็นศิลปินที่ดีขึ้นครับ”

อยากจะรู้ว่าตอนเพลง All night พอเราเอามาทำเป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวมันต้องใส่ทุกอย่างในความเป็นเราลงไป เพลงนี้ไฮไลต์หรือจุดเด่นของเพลง All night คืออะไร?

“สำหรับผมคงต้องเป็นท่อนฮุกครับ เพราะว่าพยายามทำให้ฟังง่ายและในทางเดียวกันก็อยากให้ทุกคนสนุก เต้นด้วยกันได้ครับ และส่วนเนื้อหาก็เป็นเนื้อหาที่ค่อนข้างโรแมนติกครับ แต่ว่าตัวบีทเพลงก็จะทำให้สนุกเพราะอยากให้ทุกคนเต้นด้วยกันได้ และมีเสน่ห์ที่จดจำง่ายครับ ส่วนการฟีเจอริ่งกับศิลปินเกาหลี ก็ต้องบอกก่อนว่าผมอ่ะเป็นแฟนคลับของ Loco (โลโค่) อยู่แล้วครับ พอทราบว่าเขาจะมาร่วมฟีทเจอริ่งผมก็ดีใจมาก ๆ เลยครับ เพราะปกติเราเห็นเค้าผ่านจอแล้วนี่เราได้มาเจอตัวจริงได้ทำงานร่วมกันก็เหมือนฝันเป็นจริงเลยครับ ซึ่งการทำงานไม่ยากครับ ตื่นเต้นแล้วก็สนุกเพราะเป็นประสบการณ์ใหม่ เหมือนไอดอลเราคนหนึ่งมาทำงานกับเรามันเหมือนฝันเป็นจริงมากๆครับ ก็ดีใจที่ได้มีผลงานนี้ออกมา”

ผลงานปล่อยไปแล้วแฟน ๆ ตอบรับดีมาก รู้สึกอย่างไรบ้าง?

“ไม่คิดว่าจะมีคนรอติดตามเยอะขนาดนี้ครับเพราะเป็นเดบิวต์ซิงเกิ้ลแรก เห็นฟีดแบ็กก็ชื่นใจมากๆครับ ทีมงานทุกคนทีมไทย ทีมเกาหลี ตัวผมเองก็ตั้งใจทำมากๆ ตั้งใจซ้อมมากๆเพื่อให้โชว์ออกมาดีผลงานออกมาดี”

มีความคาดหวังในเพลง All night ขนาดไหน?

“การได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเพลงไปให้แฟนคลับก็เป็นสิ่งที่ผมมีความสุขมาก ๆ แล้วครับ เพราะว่าเราสามารถทำให้คนที่อาจจะเข้าใจเพลงของเราเข้ามามีส่วนร่วมได้ สามารถให้คนเข้าใจได้ หวังว่าจะทำให้คนเข้าถึงได้”

รู้สึกอย่างไรบ้างกับแฟน ๆ ที่มารักเราตั้งแต่เริ่มต้นเดบิวต์แบบนี้เลย?

“(ยิ้ม) ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ ผมก็ซุ่มซ้อม ซุ่มทำเพลงมาสักพัก พอมีคนติดตามรอผลงานแบบนี้มันชื่นใจมาก ๆ ครับ เหมือนสิ่งที่เราตั้งใจไปมีคนชอบผมดีใจมาก ๆ เลยครับ ถ้าใครได้เห็นภาพแทรกลิสท์จะเห็นว่ามีเพลงที่สองครับอยู่ด้วยครับ อยากให้รอติดตามกันนะครับว่าจะเป็นแนวเพลงไหนจะเป็นเพลงอย่างไร อยากให้ทุกคนรอติดตามนะครับ อยากให้ทุกคนรอติดตามเพราะผมอยากจะสื่อสารกับแฟนๆผ่านเพลงครับ เพลงเดียวก็คงไม่พอครับ เราต้องมีหลาย ๆ มุมให้คนเข้าถึงเราได้ครับ”

การเข้ามาทำงานในวงการในวัยที่ยังเด็ก ต้องทำงานหนัก ไทแทนวางแผนตัวเองไว้อย่างไรบ้าง?

“เรื่องเพลงผมอยู่กับเพลงมาตั้งแต่เด็ก ได้ฝึกซ้อมมาพอสมควร ตอนนี้ก็รู้สึกว่าพร้อมแล้วครับ ก็เตรียมตัวมาสักพักพอได้ปล่อยเพลง All night ก็อยากให้ทุกคนเข้ามาฟังกันนะครับ อยากให้ทุกคนติดตามกันเยอะๆครับ”

อยากทำความรู้จักไทแทนให้มากขึ้น ตัวตนจริงๆของไทแทนเป็นแบบไหน?

“ผมเป็นคนสนุกๆครับ เป็นคนเฟรนด์ลี่ เวลาผมทำเพลงผมจะค่อนข้างโลกส่วนตัวสูง จะอยู่กับตัวเองในห้อง แต่เป็นเฉพาะตอนทำเพลงครับ ปกติผมก็ยิ้มแย้มคุยกันได้ปกติครับ เป็นคนอารมณ์ดี คุยกับคนง่าย”

มีการวางเป้าหมาย หรือทิศทางในการทำงานอย่างไรบ้าง สนใจงานในวงการด้านอื่น ๆ ไหม?

“ตอนนี้ผมอยากโฟกัสงานเพลง ผมทำเพลงไว้เยอะมาก ยังมีหลายๆมุมที่อยากนำเสนอให้ทุกคน ผมยังอยากโฟกัสงานเพลงก่อนครับ”

แนวเพลงเป็นแบบไหน สไตล์ที่ชอบเป็นแบบไหน?

“ผมชอบเพลงหลายแนวมาก ผมไม่ปิดกั้นเรื่องเพลงเลยครับ ผมอยากศึกษาทุกๆแนวเลยครับ ตั้งแต่เด็กผมโตมาในยุคที่เพลงร็อกเพลงป๊อปกำลังดังในประเทศไทย แต่ว่าพอได้ไปเรียนที่ต่างประเทศจะมีชอบแนวเพลง R&B Hipop หลายๆด้านผมเอาแนวเพลงหลายๆเพลงมาผสมผสานกันครับ”

พูดถึงแฟน ๆ แล้ว รุ่นพี่ในค่ายแต่ละคนก็จะมีชื่อแฟนคลับ ส่วนตัวเราแล้วได้มีคิดชื่อไว้บ้างไหม?

“ผมก็มีแอบคิดไว้บ้างครับ แต่ผมรู้สึกว่าอยากให้แฟนคลับเป็นคนช่วยคิดเพราะมันจะเป็นชื่อที่พวกเขาจะต้องใช้ ผมอยากให้พวกเค้าชอบกัน ไม่ได้อยากไปบังคับว่าต้องชื่อนี้ ๆ นะครับ อยากให้พวกเขาเป็นคนโหวตหรือเลือกครับ ยังไงก็รอติดตามดูครับว่าจะเป็นชื่ออะไร สุดท้ายคือตอนนี้เดบิวต์ซิงเกิ้ลปล่อยแล้วนะครับ อยากให้ทุกคนฟังกันเยอะๆนะครับ แล้วก็ดูโชว์นะครับเผื่อว่าทุกคนจะเต้นตามกันได้ ส่วนซิงเกิ้ลที่สองหรือสามจะเป็นแนวไหนอยากให้ทุกคนติดตามกันต่อไปนะครับผม สวัสดีครับ เจอกันใหม่ครับ”

แหม…ได้เข้าถึงตัวตนของหนุ่ม TYTAN มากขึ้นแล้ว บอกเลยประทับใจหนักมาก และเชื่อว่าหลายคนจะชื่นชอบในความพยายามและความเก่งของหนุ่มคนนี้แน่นอนจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”