เรียกว่าได้ว่าเป็นการกลับมาเเข่งขัน Offline อีกครั้งสำหรับ PUBG Nation Cup หลังจากที่ต้องรอคอยมาถึง 3 ปี หลังจากที่หยุดพักไปเพราะการระบาดของ COVID-19 โดยใน PNC2022 นี้มีชาติชั้นนำเข้าร่วมการเเข่งขันถึง 16 ชาติด้วยกันวันนี้ Inside The Games จะพาไปเจาะลึกทั้ง “16 ทีมชาติ PUBG Nation Cup 2022” ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกันได้เลยครับ

team australia

รูปภาพ

เรียกได้ว่าเป็นทีมรวมดาราของทีมชาติประจำปีนี้จริงๆ เพราะมีทั้ง TGLTN ยอดผู้เล่นโซน NA ดีกรีเเชมป์ PSC6 (โซน NA) ร่วมกับอดีตผู้เล่นทีม Fury Australia อย่าง Monty-Fludd บวกกับตัวยิงอย่าง Luke12 จากอดีตทีมชั้นนำระดับโลกอย่าง Shoot to Kill ด้วยเเถมยังมีโค้ชที่คนไทยน่าจะรู้จักกันดีอย่าง Insight ซึ่งน่าสนใจว่าในเมื่อไม่มีเรื่อง Ping มาเกี่ยวข้องเเล้ว ทีมออสซี่จะยิงได้โหดกว่าในตอนที่เล่น Online ไหม?

PLAYER TO WATCH : TGLTN

ถ้าพูดถึงทีมชาติออสเตรเลียหลายคนคงจะนึกถึง InsightYkikamucoww หรือ Monty ที่มักจะวนเวียนกับกับการเเข่งขันในโซนบ้านเราบ่อยๆ เเต่จริงๆเเล้วในชุดนี้ TGLTN ที่ดูโดดเด่นที่สุดนักเเข่งหลายคนให้การยอมรับเเล้วนำวิธีการซ้อมของเขามาใช้ สำหรับดีกรีของเขาก็ไม่ธรรมดา เพราะ เจ้าตัวเป็นเจ้าของรางวัล MVP เเละ KILL LEADER ประจำ PUBG Continental Series : Americas ถึง 3 สมัย (ครั้ง 4-5-6) เลยทีเดียว เรียกได้ว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาเเน่นอนสำหรับเจ้าหนุ่มพลเเม่นปืนวัย 21 กะรัตรายนี้

TEAM USA

Team USA confirmed for PNC 2022 : r/CompetitivePUBG

ใน PNC2019 รียกได้ว่าทีมสหรัฐอเมริกานั้นค่อนข้างที่จะทำผลงานได้ไม่ดีนัก ขัดกับรายชื่อที่เตรียมมา เเต่มาคราวนี้ทีมสหรัฐเหมือนจะเอาจริงเพราะขน Line Up ทีม Soniq เเชมป์ PUBG Continental Series 6 : Americas มาถึง 2 คนอย่าง Hwinn เเละ Shimzy ผสมโรงกับ KickStart เเละ Shapshort4K ต้องมารอดูกันเลยว่าในคราวนี้ ทีมสหรัฐจะไปได้ไกลกว่าเดิมไหมใน PNC ครั้งนี้

PLAYER TO WATCH : Sharpshot4k

Sharpshot4k ในตำเเหน่ง PCS6 Americas : USA MVP จาก Bing Bang Boom ซึ่งเจ้าตัวมีความโดดเด่นในด้านการ Kill โดยมี Average อยู่ที่ 1.77 นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีอาวุธลับสำคัญนั่นคือ DMR อย่าง Mini14 เรียกได้ถ้าได้จับต่อให้อยู่ระยะ 300 เมตรก็ยังยิงโดน

TEAM United Kingdom

ทีมลำดับรองสุดท้ายอย่าง “ทีมสหราชอาณาจักร” ที่ในชุดนี้มีผู้เล่นจากชุด PNC2019 ถึง 2 คนทั้ง Vard เเละ Mykle ผนึกกำลังกับ Fexx ผู้เล่นจาก Faze Clan ทีมอันดับ 3 ของ PUBG Continental Series 6 : Europe เเละ Teabone จาก Heroic ต้องมาดูว่าจะมีอะไรดีขึ้นจากเมื่อปี 2019

PLAYER TO WATCH : Fexx

เรียกได้ว่าเป็นผู้เล่นที่มีผลงานดีที่สุดในชุดนี้เลยก็ว่าได้สำหรับ Fexx ในทัวร์นาเมนต์ล่าสุด PUBG Continental Series 6 : Europe เจ้าตัวมี AVG.Kill อยู่ที 1.5 เลยทีเดียว ต้องมารอดูว่า Fexx จะเเบกเพื่อนๆได้มากเเค่ไหน

TEAM JAPAN

PNC Team Japan announced - FPSHUB

ทีมชาติญี่ปุ่นหนึ่งตัวเเทนจากโซนเอเชีย Line-up ผู้เล่นหน้าใหม่ จาก Sunsister เเละ USG ด้วยการโหวตของผู้เล่นเเละเเฟนๆชาวญี่ปุ่น ต้องมาดูว่าในครั้งนี้ทีมชาติญี่ปุ่นจะไปได้ไกลเเค่ไหน

PLAYER TO WATCH : Runaxp

เรียกได้ว่าข้อมูลของทีมชาติญี่ปุ่นนั้น Out of Scope มากๆ เเต่เรายังเอา Stat ของ Runaxp มาฝากให้ได้รู้กันว่าเจ้าตัวมี AVG.Kill อยู่ที่ 0.417 เเละ AVG.Damage อยู่ที่ 146.8 ครับ

TEAM Brazil

ทีมบราซิลเจ้าของช็อต Kaymind บรรลือโลกส่งทีมชาติไทยได้กินไก่ มาปีนี้ส่งตัวความหวังใหม่อย่าง Sparking จากทีม Yaho อันดับ 2 จากการเเข่งขัน PUBG Continental Series 6 : Americas ร่วมกับ HAVEN-VHZ เเละ Lfp1 ลงสนาม เรียกได้ว่าในปีนี้พวกเตรียมตัวมาล้างภาพจำจาก PNC2019 โดยเฉพาะ

PLAYER TO WATCH : Sparkingg

Sparkingg ดาวรุ่งชาวบราซิลวัย 20 ปี มาด้วยดีกรี Country MVP เเละ All- PCS6 Team ของรายการ PUBG Continental Series 6 : Americas พ่วงด้วยผลงานทีมที่จบอันดับ 2 ของรายการเลยทีเดียว stat ส่วนตัวก็ไม่ธรรมดา AVG Kill ก็มากถึง 1.1 เรียกได้ เป็นตัวความหวังใหม่ของทีมชาติบราซิลเลยก็ว่าได้

TEAM INDONESIA

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ข้อความ

เพื่อนบ้านในโซน APAC ของเราอย่างทีมอินโดนิเซียรวมทัพผู้เล่นจากการโหวตของเเฟนๆเเละการเลือกโดย Krafton Indonesia จาก ALTER EGO เเละ Extraordinare ต้องมาดูว่าครับเเรกของทีมอินโดนิเซียจะเป็นอย่างไร? เเต่จากผลงานโดยรวมในการเเข่งขันรายการต่างๆที่ผ่านมาก็ดูไม่ดีนักเเฟนๆอินโดอาจจะต้องลุ้นหนักเสียหน่อย

PLAYER TO WATCH : KIDX

หลายคนไปดู Stat ของ Niyl อาจจะบอกว่า Key Player หลักของทีมอินโดนิเซียเเต่ส่วนตัวคิดว่า KIDX คือ Player อีก1คนที่ต้องจับตามองจากการที่ผมดูในทัวร์นาเมนต์ต่างๆที่คอยขัดเเข้งขัดขาทีมจากประเทศไทยอยู่บ่อยๆ KIDX เเละทีมอินโดนิเซีย น่าจะเป็นตัวป่วนสำหรับทีมใหญ่หลายทีมเเน่นอน

เรียกได้ว่าเเค่ 8 ทีมเเรกก็ตึงกันเเล้วสำหรับ PNC2022 เเต่รอดูอีก 8 ทีมที่ “Inside The Games” จะคัดมาให้ชมในตอนหน้าจะมีทีมอะไรกันบ้างเเล้วใครจะเป็น Player To Watch ต้องไปติดตามรอชมกันครับ

สำหรับการเเข่งขัน PUBG Nation Cup 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 16-19 มิถุนายนนี้ โดยมีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการเเข่งขัน อย่างลืมติดตามร่วมเชียร์ร่วมให้กำลังใจทีมชาติไทยด้วยนะครับ

ขอบคุณภาพจาก : PUBG Esports

——————————————–
GAMESTALK BY INSIDE THE GAME
คอลลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกมส์ และ อื่นๆที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAME