สุริยคติกาล วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 8 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.19 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 09.31-24.00 น.ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-05.51 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 05.52-23.38 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 23.39-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัป มงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ จะได้พบญาติมิตรที่ดีสามารถพึ่งพาอาศัยได้ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือ

เกิดวันจันทร์ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย ทรัพย์สินที่สูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ

เกิดวันอังคาร สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจ ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันพุธ มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง ระวังการถูกหลอกลวง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทนในคณะทำงานชุดสำคัญ การงานควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จ ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้ทรัพย์สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตนแต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อช่วยคนอื่น

เกิดวันเสาร์ การเจรจาทางธุรกิจประสบผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้เกิดเรื่องได้ง่าย รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานมากขึ้น พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.