สุริยคติกาล วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 9 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น.เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.30 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 09.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-09.30 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 09.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คนรักมีโอกาสเดินทางร่วมกัน ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม มีความรอบคอบเรื่องการเงิน ไม่ค่อยจะบริจาคให้ใครง่าย ๆ โดยไม่จำเป็น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง ระวังจะเกิดความผิดพลาดได้ง่าย

เกิดวันจันทร์ กำลังเนื้อหอมมีเพศตรงข้ามมาหาถึงที่บ้าน ทำให้มีความสนิทสนมกัน การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นประสานงานสำคัญ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน

เกิดวันอังคาร เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้ทำงานเกี่ยวกับเด็ก ๆ และสตรี มีงานจากทางไกลเข้ามาให้ทำมากขึ้น พี่น้องเพื่อนฝูงยังให้การสนับสนุน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีรายจ่ายมากขึ้น มีคนคอยให้กำลังใจ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี

เกิดวันพุธ มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ การใช้จ่ายควรรอบคอบ มีความจำเป็นในการใช้จ่ายเกิดขึ้น บริวารทำให้ชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดน มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นเรื่องเพศตรงข้ามและภาษีสังคม การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม ระวังเอกสารตกหล่นหาไม่พบ โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย

เกิดวันศุกร์ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า จะได้พบเพื่อนเก่า ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ ควรระวังเรื่องความเคร่งเครียดในการทำงาน ควรพักผ่อนให้เพียงพอ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม จะได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง การงานประสบความสำเร็จ นำมาซึ่งรายได้และผลประโยชน์ จะมีการเดินทางเร่งด่วน มีงานที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด จะได้รับการเอาใจใส่ดูแลเกี่ยวกับสุขภาพเป็นอย่างดี ระวังเรื่องอาหารการกิน.