สุริยคติกาล วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 10 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.52 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น.จันทร์ขึ้น เวลา 02.55 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.18 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 10.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-05.52 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 05.53-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี จิตใจเข้มแข็ง ห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ จะอ่อนหวาน อ่อนโยน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม มีปัญหาเข้ามาให้แก้ไข มีเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นแปลกใหม่และหวาดเสียวเกี่ยวกับท่านและคนรัก มีความทะเยอทะยานสูง ทนการบีบคั้นไม่ค่อยได้ เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ

เกิดวันจันทร์ จะได้ศึกษาอบรมทำให้มีความรู้ใหม่ ๆ งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น โกรธง่ายหายเร็วมีมโนภาพสูง จะได้รับข่าวจากทางไกล หากมีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือ คนที่ยังไม่มีคนรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง ชอบทำอะไรตื่นเต้นโลดโผน สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ได้ลาภจากการเสี่ยง ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภยศตำแหน่งหน้าที่ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย จะได้คบหาคนดีมีความรู้ มีคนอ่อนวัยกว่าเข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เร่าร้อน ความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ มีโชคลาภได้บริวาร จะได้พบคนรักที่ถูกใจ ทำงานได้ทุกอย่างทั้งละเอียดอ่อนและหยาบกระด้าง คาดการณ์ข้างหน้าได้ถูกต้อง การเงินรายรับรายจ่ายควรรอบคอบเป็นพิเศษ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล แต่มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ความรักยังรักษาท่าที คู่ครองคนรักนำโชคลาภมาให้ การดื้อรั้นใจร้อนวู่วามลืมหน้าลืมหลังถือเอาความคิดเห็นของตนเองเป็นใหญ่เป็นเหตุทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ลาภเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่ ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงานการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค สามารถเปลี่ยนแปลงและทำอะไรทุกอย่างได้เป็นว่าเล่น ร่างกายได้สัดส่วนและสุขภาพแข็งแรงดีขึ้น ได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี.