สุริยคติกาล วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 12 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.52 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-13.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 13.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย อ่อนโยน ซื่อตรงรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มิตรสหายจะช่วยกันส่งเสริมให้ชีวิตรุ่งโรจน์ มีการศึกษาดี มีชื่อเสียง รักษาคำพูด มีวาทะดีคารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง อนาคตดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นคนใจใหญ่ ชอบวิชาการและหลักการ การคบเพื่อนมีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ จะได้งานทำที่พึงพอใจ ระวังจะมีปากเสียงกับคนภายในบ้าน ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล ระวังจะป่วยไข้ปวดศีรษะ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ระวังเรื่องโทสะเพราะจะทำให้มีปากเสียงความขัดแย้งและอุบัติเหตุได้ง่าย ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องลูกจ้างคนงาน ตัวแทนนายหน้า มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคม ควรรอบคอบในการรับรองคนและการสู่ขอสตรี

เกิดวันอังคาร จะพบคู่รักที่เชิดหน้าชูตา แต่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ ระวังของร้อน ไฟ ไฟฟ้า และคนผิวเนื้อดำแดง คนที่มีนัยน์ตาทั้งสองเหลือกและกลอกกลิ้ง การงานต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ ปัญหาและอุปสรรคสามารถแก้ไขได้ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร จะได้ศึกษาอบรมวิชาการแปลก ๆ มีการซื้อหาข้าวของยวดยานพาหนะเครื่องมือวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ มีเวลาน้อยเหลือเกินสำหรับความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย มีศัตรูคอยจ้องจับผิด จึงควรระมัดระวังให้ดี ความอดทนหนักแน่นรอบคอบจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ การงานอาชีพดำเนินไปได้ด้วยดี มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา แต่จะมีศัตรูคอยหาช่องทางเบียดเบียน

เกิดวันศุกร์ มีเงินใช้ไม่ขาดมือ จะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีศัตรูคู่แข่ง เมื่ออุปสรรคผ่านพ้นไปการงานของท่านก็จะดีขึ้น การเจรจาเป็นผล

เกิดวันเสาร์ จะมีเรื่องโจษขานกันเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบของท่าน จะมีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีอุบัติเหตุที่ศีรษะและปลายมือปลายเท้า ญาติมิตรจะเจ็บป่วย มีเรื่องภายในบ้าน ระวังคนผิวเนื้อดำแดงร่างใหญ่และผิวดำจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ จะได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก.