สุริยคติกาล วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 06.43 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า วันพุธ-ธงชัยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีหน้าตาดี เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา คนรักหรือเพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ความรักความสามัคคีในคณะทำงานจึงจะประสบความสำเร็จได้ คิดทำการสิ่งใดจะประสบความสำเร็จ บุตรบริวารจะมาหา คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ

เกิดวันจันทร์ จะนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม เพื่อนฝูงจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการเดินทาง จะได้รับข่าวจากทางไกล มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์จากการงาน ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยดี บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ

เกิดวันพุธ ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ จะเป็นขวัญใจของมิตรสหายเป็นตัวกลางคอยประสานความสามัคคีในหมู่คณะให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น มีการโต้ตอบสื่อสาร ศัตรูเก่าจะเบียดเบียนแต่ทำอะไรไม่ได้ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ

เกิดวันพฤหัสบดี การงานประสบความสำเร็จ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์ คนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ก็จะทราบผลการสอบอันเป็นที่พึงพอใจ ตกใจแล้วได้ลาภ มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนมีความรู้ ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ โอกาสได้ลาภและได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น ระวังอากาศเปลี่ยนแปลง ควรอยู่อย่างสงบ ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจให้กับการงาน สุขภาพแข็งแรงดี บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว

เกิดวันเสาร์ จะได้รับความรุ่งโรจน์ในชีวิตเพราะความจงรักภักดี จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม จะมีศัตรูเงียบ จะประสบความสำเร็จทางการงาน มีการเดินทาง ระวังอุบัติเหตุ มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ.