สำหรับวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565 ….ลุยตรวจงาน…..พล.ต.ธวัชชัย ตั้งพิทักษ์กุล ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 เป็นประธานประชุมและตรวจการดำเนินการฟื้นฟูพัฒนาพื้นที่คลองแสนแสบ  พร้อมด้วย พ.อ.ประคอง  ปิ่นพาน  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา   นายอำเภอบางน้ำเปรี้ยว  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา  เพื่อบูรณาการความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ส่วนราชการและเครือข่ายภาคประชาชนที่เกี่ยวข้อง และเพื่อรับทราบข้อมูลคลองแสนแสบในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และหารือแนวทางการบูรณาการขับเคลื่อนดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ตามคำสั่งคณะกรรมการบริหารจัดการสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ ที่ 1/2564 ลงวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่คลองลาดพร้าว คลองเปรมประซากร และคลองแสนแสบ   กองพลทหารราบที่ 11 ได้รับมอบหมายจากผู้แทนกองทัพบกให้ กำกับ ดูแล ติดตาม และเร่งรัดการดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามนโยบาย และมาตรการในการฟื้นฟูและพัฒนาคลองแสนแสบในเขตพื้นที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้ใสสะอาดและมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น

สนับสนุนการศึกษา…..กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา มอบเงินอุดหนุน ให้กับโรงเรียนวัดอ่าวช้างไล่ จำนวน 498,000 บาท โรงเรียนวัดดงยาง (ดงยางราษฎร์บำรุง)    จำนวนเงิน 398,000 บาท และให้กับโรงเรียนวัดหนองแหน (รัตนศิริราษฎร์)   จำนวนเงิน 398,000 บาท เพื่อพัฒนาครูผู้สอนให้สามารถจัดการเรียนรู้ ด้านการคิดเชิงคำนวณผ่านการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เกมเป็นฐาน ด้วยการลงมือปฏิบัติ (Active Learning) ผ่านสื่อการเรียนการสอนในรูปแบบที่หลากหลาย

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ มอบเงิน…..พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา มอบเงินสนับสนุนแก่โครงการฝึกอบรมพัฒนาประสิทธิภาพผู้ปฏิบัติงานป้องกันปราบปราม SOP (Standard Operation Procedure) ของ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และ กก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ประจำปีงบประมาณ 2565

@ ลงพื้นที่…..กลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา และ พงษ์ศักดิ์ ร่มโพธิ์ทอง รองนายกเทศมนตรี พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล ลงพื้นที่ชุมชนสถานีรถไฟ ตรวจการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังภายในชุมชน ลำรางระบายน้ำตื่นเขิน มีวัชพืชจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ โดยนำรถแบ๊กโฮเล็ก ตักดินเลนและวัชพืชที่ขวางทางระบายน้ำออก แก้ไขปัญหาน้ำท่วมในชุมชนอย่างถาวร

@ ประชุมใหญ่ ….. วันชัย เรืองฉิม นายกสมาคมผู้ชำนาญการพิธีการ นำเข้า ส่งออกไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 และ 2564 ที่ที่ทำการสมาคมฯซอยมโนรม พระราม 4 กรุงเทพฯโดยมีวาระในการเลือกตั้งคณะกรรมการสมาคมชุดใหม่  ซึ่งเจ้าตัวได้นั่งนายกสมาคมฯ อีกสมัย

@ ศึกษาดูงาน…..ลุงไสว ศรียา ปราชญ์ชาวบ้าน จ.นครนายก ให้การต้อนรับคณะครู-อาจารย์ และนักศึกษา กศน.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เดินทางมาศึกษาเพื่อดูงานที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงด้านการเกษตรสวนศรียา ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก

@ แข่งสนุกเกอร์…..เสี่ยอ๋อง-ปิยวัฒน์ กิตติธเนศวร ประธานบริษัทกอบชัย (นครนายก)จำกัด เป็นประธานเปิดการแข่งขันสนุกเกอร์ VIP. ROOM MANEE 6 RED 2022 พร้อมถ้วยรางวัล ที่ชมรมสนุกเกอร์พรหมณี ต.พรหมณี อ.เมืองนครนายก 

@ ช่วยสังคม…..สุรเดช ตรงศิริวิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมด้วยผู้บริหารฯ และพนักงาน  ร่วมทำบุญประจำปี สำนักงาน พร้อมทั้งจัดโครงการแบ่งปันน้ำใจสู่สังคม โดยบริจาคทรัพย์สิน สิ่งของให้กับ สถานสงเคราะห์เด็กชายบางละมุง มูลนิธิออทิสติก จ.ชลบุรี และสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการการุณยเวศน์

@ ช่วยเหลือชาวบ้าน…..พ.อ.ชวลิต จารุกัส ผู้เชี่ยวชาญ รัฐกิจและชุมชนสักพันธ์ บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออกจำกัด (มหาชน) หรือ East Water มอบงบประมาณและน้ำดื่มสนับสนุน อบต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อจัดหาถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย ณ สถานีสูบน้ำบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

@ อาหารกลางวัน…..เดชาวุฐ ธีรภัทรไพศาล ประธานมูลนิธิสว่างศรัทธาธรรมสถานฉะเชิงเทรา และศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทรา มอบข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 500  ถุง เพื่อเป็นอาหารกลางวัน แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 10 โรงเรียน เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก 26 มิถุนายน 2565ถวายเป็นพระกุศล

@ ถนนพัง…..เสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บริเวณถนนคลองสอง หมู่8หมู่ 9 ต.บ้านสร้าง ตรวจถนนที่ชำรุดเกิดทรุดตัวลง  โดยนายชาญชัย จินดาสถาพร รอง นายก อบจ.ปราจีนบุรี จะนำช่างมาซ่อมแซมถนนในเบื้องต้นให้สามารถใช้งานได้เป็นปกติเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ถนนได้อย่างสะดวกปลอดภัย

@ เทศกาลทุเรียน…..ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ กรจิระเจริญ นายอำเภอบ่อทอง จ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลทุเรียนและผลไม้ของดีบ่อทอง” ประจำปี 2565 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบ่อทอง ซึ่งมี ผู้นำท้อง ถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมกิจกรรม และมีประชาชนให้ความสนใจเที่ยวชมงานจำนวนมาก

@ ตรวจเยี่ยม…..นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 6 ตรวจเยี่ยมติดตามความก้าวหน้า การดำเนินงานก่อสร้างปรับปรุงส่วนบริการอาคารโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม (พุทธโสธร 2) โดยมี นายแพทย์ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์ สสจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย แพทย์หญิงนาตยา มิลล์ ผอ.โรงพยาบาลพุทธโสธร นายแพทย์ชาญเลขา กุลละวณิชย์ ผอ.รพ.พุทธโสธร 2 ให้การต้อนรับ

@ เปิดกีฬา…..ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์  นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ สร้างเสริมสุขภาพและต้านภัยยาเสพติด “อบจ.สปอร์ตเกมส์” โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 32 ทีม เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปใน จ.ฉะเชิงเทรา เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด ที่สนามกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา

@ มอบวัคซีน….. นายแพทย์ดิเรก ภาคกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา รับมอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 840 โด๊ส จากผู้บริหารจาก บริษัท ไทยแอโรว์ฉะเชิงเทรา เพื่อส่งต่อวัคซีนจำนวนนี้ให้เป็นสาธารณประโยชน์แก่ประชาชนในชุมชนท้องที่ ตามนโยบายของคณะกรรมการควบคุมโรคโดยประชาชนสามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้ที่หน่วยฉีดวัคซีนห้างสรรพสินค้าโรบินสันฉะเชิงเทรา

@ มอบแพมเพิร์ส…..ดร.รัฐสภา นพเกตุ รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา  มอบแพมเพิร์ส และของใช้สำหรับเด็กอ่อน ให้กับ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ศิรพงศ์ โภคินวงศ์ หน.บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา กองคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อใช้ดูแลเด็กที่ประสบปัญหาทางสังคม ด้านค่าใช้จ่าย ค่าเลี้ยงดู และขาดแคลนทุนทรัพย์ในการดำรงชีพ

เอนก วันทิพพา หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันออก