­พยากรณ์วันที่ 5-11 ก.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

วุ่นวายไปเสียทุกเรื่อง คุณต้องเข้าไปเกี่ยวโยงตลอด ใช้คำพูดให้ดี แล้วจะผ่านไปได้ การงานโลดแล่น ช่วงกลางอยากทำอะไรจะได้ทำ เป็นช่วงฝันที่เป็นจริง ต้องระวังเรื่องผู้ใหญ่บ้าง พักนี้คุณดื้อดึงและอารมณ์ฉุนเฉียว ช่วงปลายมีเกณฑ์ลงทุน การเงินหามาได้ไม่ค่อยได้ใช้เพราะจะมีคนมาคอยช่วยใช้ แต่คุณหาเงินเก่ง แถมวาจาและการเดินทางจะนำโชคลาภมาให้อีกด้วย “ไพ่ 7 ดาบ” ความรักมีลับลมคมนัย ชอบอะไรที่ตื่นเต้น ๆ รักคนมีเจ้าของ แอบมีกิ๊กกัน คนโสดได้พบรักแน่ ๆ คนมีคู่แล้วก็ไม่น้อยหน้ามีคนมาชอบเพิ่ม

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ได้เริ่มต้น และได้ลองทำสิ่งแปลกใหม่ อาจจะมีปัญหาบ้าง แต่ก็ไม่น่าเบื่อ การงานช่วงต้นมีภาระหนักหน่วง ต้องรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ใครก็ช่วยคุณไม่ได้นอกจากตัวคุณเอง ต้องพยายามพูด พยายามใช้วาจา ที่สำคัญเร่งทำผลงานได้แล้ว มีคู่แข่งหรือคนที่ไม่ชอบคอยจะซ้ำเติมคุณอยู่ การเงินหมุนเวียนพอควร ยิ่งเรื่องรถ เผลอไม่ได้มีเหตุให้ต้องซ่อมอยู่เรื่อย แต่พอช่วงกลางแล้วราบรื่นแน่ มีลาภปาก “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักปั่นป่วนหัวใจเหลือเกิน แบบว่าเลือกไม่ถูก ช่วงกลางจะมีประสบการณ์ใหม่ ๆ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ที่อยู่อาศัย การงานไม่ค่อยเข้าร่องเข้ารอยเสียที เริ่มสับสนว่าจะเปลี่ยนไปเลยดีกว่า หรือจะทำที่เดิมดีกว่า ตอนนี้คนสนิทหรือครอบครัวช่วยคุณได้แน่นอน แต่ช่วงกลางอาจมีปัญหากับผู้ใหญ่ “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินถึงแม้จะมองเห็นช่องทางที่ดี แต่กลับไปไม่ถึงดวงดาว มีเหตุให้ต้องใช้จ่ายอยู่เสมอ ความรักไป ๆ มา ๆ แต่ก็กลับมาตายรัง ถ่านไฟเก่าจะลุกโชนขึ้นมาใหม่ ความรักแง่งอนกันเหลือเกิน อย่าใช้อารมณ์ให้ใช้เหตุผลจะลงเอยแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

“ไพ่ ราชาถ้วย” มีคนเข้าหา ขอความช่วยเหลือ แนะนำตลอด การงานเอาตัวรอดเก่ง ถ้ามีงานที่ต้องพบปะเจรจา เสร็จคุณเลย มีมิตรสัมพันธ์ดีเยี่ยม บางทีเลยก่อความสัมพันธ์แปลก ๆ ขึ้นมาด้วย ปลาย ๆ แล้วก้าวหน้า การเงินไม่ถึงกับมีเงินกองเป็นตั้ง ๆ แต่ก็นับว่ามีสภาพการเงินที่ดีขึ้น รู้จักหาเงินให้มากกว่าใช้เป็นอันใช้ได้แล้ว โชคลาภส่วนใหญ่มาจากการเดินทาง ความรักสับสนตัดสินใจไม่ถูก เรื่องคนอื่นเก่งให้คำปรึกษา เรื่องตัวเองเอาตัวไม่รอด ช่วงนี้ห่างกันเป็นคิดถึง ใกล้กันเป็นทะเลาะไม่รู้เป็นอะไร

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ปวดหัวกับเรื่องเงินทองมากเป็นพิเศษ “ไพ่ 5 คทา” การงานความขัดแย้งกำลังโดดเด่นมาก ๆ ให้ระวังคำพูดและการกระทำ มีศัตรูหรือคนที่ไม่ชอบคุณคอยหาเรื่องทำให้มีปัญหาจุกจิกเสมอ การเงินได้รับข้อมูลข่าวสารที่ดีทางการเงิน แต่มีคนมาคอยขัดขวางตลอด ดวงยังไม่ถึงกับรุ่งซะทีเดียว เรื่องเสี่ยงเรื่องลุ้นทำแต่พอประมาณ ความรักเป็นไม้เบื่อไม้เมากันเสมอ มีเหตุให้ต้องมีปากเสียงเป็นประจำ แถมช่วงกลางยังมีมือที่สาม หรือมีคนทำให้เกิดเขวอีก ช่วงนี้อย่าทำอะไรด้วยอารมณ์ อาจต้องเสียใจภายหลัง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

“ไพ่ The Star” คิดอยากได้อยากทำอะไร มักได้ทำอย่างที่ฝัน การงานดวงดี ได้หยิบจับมีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามา ยังไงต้องรีบฉวยไว้ก่อน ถึงแม้ไม่เคยทำก็จะประสบผลสำเร็จที่ดี มีคนคอยสนับสนุน การเงินไม่ว่าจะหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทองที่ดี ดวงบอกว่ามีโชคลาภแน่ ๆ คุณที่ชอบเสี่ยงชอบลุ้นคงหน้าบานทีเดียว การเงินหมุนเวียนคล่อง ความรักที่กำลังเหงาหงอย จะมีรักใหม่ ๆ เข้ามา ให้ได้แช่มชื่นหัวใจ คนโสดไม่ต้องแห้งเหี่ยวอีกแล้ว ลุกขึ้นทำตัวน่ารักไว้รอได้เลย ส่วนที่ทะเลาะมีปัญหาจะเข้าใจกันได้แน่นอน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

จมอยู่กับอดีต เอาเรื่องที่ผ่านมาแล้วเก็บมาคิดมาก การงานพวกตัวเลข เอกสารอาจต้องแก้ไขบ่อย ๆ ในช่วงต้น แต่พอกลางไปแล้วโล่งสบาย เข้าหาผู้ใหญ่มีโชค มีความก้าวหน้า ยิ่งปลาย ๆ แล้วมีทั้งผลงาน มีคนยอมรับเพิ่มขึ้น “ไพ่ 10 ดาบ” การเงินให้ระวังเรื่องคนยืมเงิน หนี้สูญแน่ ๆ อาจขี้หลงขี้ลืมทำของสำคัญหาย ช่วงกลางไปแล้วดีขึ้นมีช่องทางในงานเสริม หรือการทำกำไรที่ดี ความรักต้องทำใจเผื่อความผิดหวังไว้บ้าง อย่าจมอยู่กับสิ่งเศร้า ๆ ที่ผ่านมา ลองมองสิ่งใหม่ ๆ โอกาสที่รออยู่จะทำให้สบายใจมากกว่า

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

อุปสรรคเยอะ อย่าใจร้อน “ไพ่ ราชาดาบ” การงานยังไม่แน่นอนเลย หยิบจับอะไรเหมือนจะช้ากว่าคนอื่นก้าวหนึ่ง ไม่เป็นไรช่วงกลางแล้วโอกาสของคุณจะเข้ามาเยือน มีช่องทางใหม่ ๆ แถมมีคนสนับสนุนอีกด้วย ขอให้ใจเย็น ๆ และมองให้ไกลจะประสบความสำเร็จ การเงินช่วงต้นมีแต่เสียกับเสีย ทั้งเรื่องเดินทางและค่าซ่อมแซมจุกจิก กลางแล้วถึงมีโชคมาหา หยิบจับอะไรมีผลตอบแทนคุ้มค่า ความรัก “ไพ่ 5 ถ้วย” ต้องพลาดหวังจากคนรัก คนที่คุณไว้วางใจจะทำให้คุณเสียใจ ทุ่มเทอะไรมาก ๆ จะผิดหวัง ปลายถึงจะมีรักใหม่ ๆ เข้ามา

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

มีเกณฑ์เดินทาง “ไพ่ The Magician” การงานความคิดโลดแล่น มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้หลักผู้ใหญ่ ช่วงปลายมองหางานใหม่หนทางสดใส งานที่ต้องเดินทางบ่อย มีเรื่องเจรจา คุณจัดการได้เป็นอย่างดี การเงินสภาพคล่องตัวดี แต่อย่าเผลอให้ใครหยิบยืมเพราะได้เงินคืนช้ากว่ากำหนดแน่ ๆ ยิ่งถ้าเป็นเพศเดียวกันยิ่งเสี่ยงมาก ๆ ที่จะถูกชักดาบ ความรักคู่ที่กำลังมีปัญหาจะเข้าใจกันมากขึ้น เข้ามาจับมือเกี่ยวก้อยกันเหมือนเดิม ถ่านไฟเก่าคุแรง ทำให้เกิดลมพัดหวนได้ไม่ยาก คนโสดมีเข้ามาบ้าง แต่ยังไม่จริงจัง

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

โอกาสกำลังมา อยากทำอะไรก็สำเร็จโดยง่าย “ไพ่ The Emperor” การงานไม่เป็นสองรองใคร ช่วงนี้ทำอะไรก็เข้าตา
ผู้ใหญ่ มีความก้าวหน้าที่ดี ยิ่งงานที่ต้องใช้ความคิด จะมีไอเดียดี ๆ มีคนยอมรับ เข้าหาผู้ใหญ่รุ่งเรืองแน่นอน การเงินมีเงินเป็นกอบเป็นกำ ค้าขายทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง มีโชคลาภแน่นอน สภาพคล่องดีมาก ความรักสุดยอด ไม่ว่าจะมีคนรักแล้ว หรือยังโสดอยู่ จะมีคนเข้ามาคอยเอาใจใส่ ที่รักอยู่แล้วสงสัยจะได้กิ๊กเพิ่ม ส่วนคนโสดคงไม่ต้องรอนาน ได้เจอคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

อึดอัด อยากทำอะไรก็ทำไม่ได้ “ไพ่ Temperance” การงานไม่แน่นอนทั้ง ๆ ที่ดูภายนอกเหมือนไม่มีอะไร แต่พอเอาเข้า
จริง ๆ มีอุปสรรคเยอะแยะ คุณอย่าเพิ่งริเริ่มอะไรเลย ให้อยู่เฉยไว้ก่อน ทำอะไรตอนนี้เสียเปรียบคนอื่นอยู่ การเงินมีเรื่องไม่เป็นเรื่องที่มาลงให้คุณต้องควักกระเป๋า พยายามไม่ข้องเกี่ยวเรื่องคนอื่นจะเป็นดีที่สุด ปลายต้องจ่ายเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล หรือยานพาหนะ ความรักในความยิ้มแย้มกลับซ่อนสิ่งที่ค้างคาในใจอยู่ ทำให้ตัวคุณเองไม่ค่อยสดใส ตอนนี้ถ้าคิดว่าการพูดสิ่งต่าง ๆ จะทำให้เกิดปัญหา ก็คงต้องทนเก็บไว้ก่อน

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ไม่ค่อยได้อยู่นิ่ง หาเรื่องอยู่ตลอด การงานยิ่งเร่งยิ่งแรงเท่าไรกลับไม่ได้ดังใจเสียที ตอนนี้อยู่นิ่ง ๆ บ้างก็จะดีไม่น้อย การเจรจา พบปะไม่ค่อยได้ดังใจนัก เหมือนบรรยากาศไม่เป็นใจ ปลาย ๆ อยากทำอะไรรีบทำได้เลย โอกาสเป็นของคุณแล้ว การเงินเดี๋ยวผลุบเดี๋ยวโผล่เหมือนนินจา แต่ไม่ต้องห่วงมีโชคลาภเข้ามาช่วยเหลือตลอด เพียงแต่ตัวคุณเองก็มีเหตุให้เข้ามือซ้ายจ่ายมือขวาอยู่เสมอ “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักคู่ที่ดูใจกันมานานจะได้ตกลงปลงใจกันเสียที ได้เฮฮาเลี้ยงฉลอง ส่วนคนโสดจะมีอัศวินขี่ม้าขาวเดินทางเข้ามาสารภาพรัก

—————————
อ.คฑา ชินบัญชร