สุริยคติกาล วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัยเวลา 05.54 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 23.10 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า เศรษฐี เวลา 06.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ มีเรื่องต้องใช้เงินมาก ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ เพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาให้ การทำนิติกรรมสัญญาจะได้รับผลดี ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือค้นหาไม่พบจะได้กลับคืน การตามใจตนเองมากเกินไปในการใช้จ่าย ทำให้เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง

เกิดวันจันทร์ แม้ท่านจะมีรายได้เข้ามามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น เพศตรงข้ามจะให้สิ่งของอันต้องตา จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จะได้โชคเป็นของเก่าซึ่งมีผลและมีโชคฟลุกทางการเงิน มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ของฝากของขวัญ บริวารให้การสนับสนุน มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน ไม่ควรนำทรัพย์สินติดตัวไปมาก เพราะจะทำให้เกิดการสูญหายได้ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีรายจ่ายมากขึ้น การใช้จ่ายของท่านออกจะฟุ่มเฟือย เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ยานพาหนะและการศึกษาต่อ จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อาชีพเจริญก้าวหน้า จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ การงานที่ทำจะมีประสิทธิภาพดีขึ้นทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ จะมีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การเจรจาติดต่อดำเนินไปได้ด้วยดี ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงจะราบรื่น จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ มีโอกาสดีได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามที่ถูกใจ

เกิดวันเสาร์ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว เพศตรงข้ามจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือการทำงาน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม สุขภาพจะดีขึ้น ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน.