@@@เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 นายต่อ ศรลัมพ์ (ที่ 2 จากขวา) กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้แก่ชาวต่างประเทศและบุคคลสัญชาติไทยที่มีถิ่นพำนักในต่างประเทศ ประจำปี 2564 ณ ห้องเอนกประสงค์ สถานกงสุลใหญ่ฯ โดยมีหัวหน้าสำนักงาน ข้าราชการทีมประเทศไทยและสถานกงสุลใหญ่ฯ พร้อมด้วยครอบครัวและญาติมิตรของผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ ทั้ง 3 ราย เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน  ภาพนี้ ดร.เชลดัน เอ็ม สโตน ( Dr. Sheldon M. Stone) และ ภรรยา นางซินเทีย สโตน (Mrs. Cynthia Stone) ( ที่ 3&4 จากขวา) สัญชาติอเมริกัน ได้รับพระราชทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมาดิเรกคุณาภรณ์ เป็นผู้ริเริ่มให้มีการมอบทุนสนับสนุนค่าธรรมเนียมการศึกษาแก่นักศึกษาแพทย์สตรีในโครงการ ‘ผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท’ ซึ่งได้เริ่มบริจาคให้ทุนการศึกษามาตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบันเป็นทุนการศึกษา กว่า 725,000 ดอลลาร์สหรัฐ(หรือประมาณ 25 ล้านบาท) สำหรับนักศึกษาแพทย์สตรีจำนวน 53 ราย  ถ่ายร่วมกับ พญ.จันทรา  เจณณวาสิน(ซ้ายสุด) , อดีตนายกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA) และอดีตนายกสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นตัวแทนในนามของทั้งสองสมาคมในพิธีครั้งนี้

@@@ศาสตราจารย์ นพ.จิม  อภิสารธนรักษ์ เป็นนายแพทย์ประจำคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยวอชิงตัน เมืองซีแอตเทิล, รัฐวอชิงตัน (  University of Washington Medical Center Montlake-Radiation Oncology Center ) เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอกรังสี ( Radiation Oncologist ) ได้รับเชิญมาเป็นศาสตราจารย์อาคันตุกะ (Visiting Professor ) ที่โรงพยาบาลศิริราช ระหว่างวันที่11-12 กรกฎาคม 2565  เพื่อน ๆรู้ข่าวฝากแสดงความยินดีและภูมิใจ กับ นพ.ประพันธ์ และ คุณสุภา  อภิสารธนรักษ์  ในความก้าวหน้าทางวิชาชีพของลูกชายมา ณ ที่ นี้ด้วย

@@@เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2565 พลเรือตรีหญิง กฤดาการ พันธ์บูรณะ และ นายสัตวแพทย์ สิริชัย เฉิดฉันท์พิพัฒน์  เดินทางร่วมแสดงความยินดีกับบุตรสาวนางสาว นววรรณ พันธ์บูรณะ รับปริญญาโทเกียรตินิยมอันดับ 1 ทางด้านการเงิน MSc Financial Analysis and Fund Management, University of Exeter, United Kingdom เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 

@@@น.ส.นววรรณ  พันธ์บูรณะ ( ที่ 5 จากซ้าย) จบปริญญาโทเกียรตินิยมอันดับ 1 ทางด้านการเงิน MSc Financial Analysis and Fund Management, University of Exeter, United Kingdom  เข้ารับปริญญา  เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ถ่ายภาพด้วยกันกับเพื่อนนักศึกษาที่จบพร้อมกัน และ บรรดาครอบครัวและเพื่อน ๆ ของครอบครัวเพื่อน ๆ  จากนั้นอยู่เที่ยวกรุงลอนดอนสอง-สามก่อนบินกลับไทย  และทราบว่าจะไปเรียนต่อปริญญาเอกที่ประเทศไอซ์แลนด์  ในเร็วๆ นี้   

@@@คุณพ่อและคุณแม่ สุเมธ + ศิวาณี  ศิระวจนกุล  จัดฉลอง วันเกิดให้ลูกชาย เอ-ศิวเมศร์ ศิระวจนกุล ( ที่ 3 จากซ้าย) ที่ภัตตาคาร Wong Gee ย่านเมือง  Wheaton ,รัฐแมริแลนด์  โดยมีเพื่อนสนิท และ อดีตหัวหน้าที่สำนักงาน Dr. Galloway ( นั่งขวาสุด) อาจารย์จากมหาวิทยลัย Bowie State University ได้มาร่วมอวยพรให้ด้วย 

@@@เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม 2565 พระครูวิทูรธรรมประกาศ (พระครูถวิล) เจ้าอาวาสวัดพุทธไทยถาวรวนาราม ได้ออกจากโรงพยาบาลหลังจากเข้ารักษาอาการอาพาธเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ตามคำแนะนำของคณะแพทย์ ระหว่างอยู่ในโรงพยาบาล นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค คุณมณีวงรงค์ จินดา ภริยา ได้เข้าเยี่ยมติดตามอาการอาพาธด้วยความห่วงใย และเดินทางไปรับกลับวัด ท่านพระครูถวิล ขอขอบคุณคณะแพทย์ พยาบาล ที่ทำการรักษาดูแล ท่านกงสุลใหญ่ฟาบีโอ คุณมณีวรงค์ จินดา ญาติโยมทุกท่านที่ให้ความห่วงใย ติดตามสอบถามอาการอาพาธมาตลอด

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 พระสุธรรม ฐิตธัมโม พระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก ทำหน้าที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประธาน และคณะกรรมการสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรปการเลือกตั้งเป็นไปเรียบร้อยด้วยดี ผลปรากฎอย่างเป็นทางการว่า พระวิมลศาสนวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยนอร์เวย์ ได้รับการเลือกตั้งเป็น ประธานคณะกรรมการ พระมหาจำเริญ เจ้าอาวาส วัดพุทธวิหาร อัมสเตอร์ดัม พระวิเทศปุญญาภรณ์ เจ้าอาวาส วัดพุทธาราม สวีเดน เป็นรองประธาน และมีกรรมการอีก 12 ท่าน

@@@เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคม 2565 พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิสิฐธรรมรส เจ้าอาวาสวัดโปรดเกศเชษฐาราม พระอารามหลวง ต.ทรงคะนอง อ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ประธานอำนวยการวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา เดินทางไปตรวจความคืบหน้าการแกะพระหยกขาวที่อ่างศิลา ชลบุรี พร้อมทั้งสั่งธรรมจักรหินสัญลักษณ์ของพุทธศาสนา เพื่อนำมาประดิษฐานที่วัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา ไนแองการ่า นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค จัดงานฉลองวันชาติอเมริกัน (July 4) ณ บ้านพักในนิวเจอร์ซี่ มีคณะครู ศิษย์ และเพื่อน ๆ ที่สนิทร่วมงาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน เพลิดเพลินกับการร้องเพลงคาราโอเกะ

@@@เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม 2565 เป็นวันชาติสหรัฐอเมริกา หรือเรียกว่า วันประกาศอิสรภาพ (Independence Day) ถือเป็นการเฉลิมฉลองครบ 246 ปี มีการจุดพลุ การเดินขบวนพาเหรด และจัดการแสดงดนตรี ประดับธงชาติ ไปจนถึงการร่วมวงรับประทานอาหาร โดยเฉพาะบาร์บีคิว ภายในครอบครัว โดยในปีนี้คุณวุฒิชัย โพธาชัย รองนายกสมาคมชาวเหนือแห่งรัฐนิวยอร์ค พร้อมด้วยครอบครัว ได้มีโอกาสเลี้ยงฉลองวันชาติ และต้อนรับคุณย่าจันทร์ติ๊บ โพธาชัย ที่ได้มาอยู่ที่นิวยอร์คเป็นปีแรก นับเป็นความประทับใจและได้เรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมของชาวอเมริกันได้เป็นอย่างดี

@@@ในโอกาสเดินทางมาร่วมงานฉลองศาลาทรงไทย และงานฉลองวัดพุทธธรรม ครบ 36 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา พระวิเทศสิทธิธรรมาภรณ์ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา (รูปที่ 2 ขวา) พระครูสิริคุณากร รองเจ้าอาวาสวัดชลประทานฯ พระอารามหลวง(รูปแรก ขวา) พระภาวนาวชิรวิเทศ ประธานคณะสงฆ์ วัดนวมินทรราชูทิศ กรรมการอำนวยการสมัชชาสงฆ์ฯ(รูป ที่ 3) พระครูรัตนปัญญา รองเลขาธิการ สมัชชาสงฆ์ฯ (รูปที่ 4 ) และพระปลัดวัฒนา อภิวฑฺโฒ (รูปสุดท้าย ซ้าย) พระธรรมทูต วัดธัมมาราม ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการอาพาธ พระวรญาณวิเทศ(เจ้าคุณพยอม ) ประธานคณะสงฆ์ วัดธัมมาราม นครชิคาโก ณ Continental Nursing Home ชิคาโก และได้มอบปัจจัย ในนามสาธารณูปการ และสาธารณสงเคราะห์ ของสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นกำลังใจแก่พระธรรมทูตที่เจ็บป่วยให้แก่พระวรญาณวิเทศ  ตลอดเวลา 6 เดือนเศษ ที่พระวรญาณวิเทศ พักรักษาตัวอยู่ที่Nursing Home แห่งนี้  คณะสงฆ์วัดธัมมาราม และคณะไวยาวัจกรวัดธัมมาราม ได้เดินทางไปช่วยดูแลสุขภาพ นำภัตตาหารไปถวายตามที่แพทย์แนะนำ อยู่เสมอ จนอาการทั่วไปของพระวรญาณวิเทศดีขึ้นตามลำดับ แต่กำลังและสุขภาพทั่วไปยังไม่ค่อยดีนัก นพ. Manjeet ชวาลา แพทย์ประจำตัว ณ รพ. Thorek ชิคาโก จึงขอให้พักรักษาตัวอยู่ที่ Continental Nursing Home ต่อไปก่อน จนกว่าสุขภาพทั่วไปจะแข็งแรงดีกว่านี้ จึงจะกลับมาพักที่วัดธัมมารามได้

@@@ พระวิเทศสิทธิธรรมาภรณ์ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา พระครูสิริคุณากร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง พระครูรัตนปัญญา รองเลขาธิการ สมัชชาสงฆ์ฯ เดินทางมาเยี่ยมอาการอาพาธของพระครูศรีภาวนาวิเทศ พระธรรมทูตแผนกวิปัสนา-ต่างประเทศ วัดธัมมาราม ณ ห้องพักชั่วคราว ชั้นล่างของวัดธัมมาราม และได้มอบปัจจัยจากสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐฯ เพื่อเป็นกำลังใจ 

@@@นันทา บูรณกาญจน์ อดีตกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม อดีตนายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ และครอบครัว ถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ และทำบุญอุทิศส่วนกุศล ครบ 100 วันให้บัญชา พานิชพงศ์ ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก วันที่ 2 กรกฎาคม

@@@ พนา จันทร์หนัก ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้สามี เฉลิม จันทร์หนัก ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม เวลา 10.00 น.

@@@ พนา จันทร์หนัก และครอบครัว ประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม และฌาปนกิจสามี เฉลิม จันทร์หนัก ณ Damar -Kaminski Funeral Home & Crematorium ในวันที่ 3 กรกฎาคม เวลา 13.00 น.  

@@@.กลุ่มอุบลวรรณา ร่วมทำบุญตักบาตรถวายสังฆทาน วันอาทิตย์ต้นเดือน 3 กรกฎาคม ที่วัดไทยลอสแองเจลีส โดยมีพระสงฆ์ จำนวน 40 รูป ร่วมบิณฑบาตในวันนี้ อนุโมทนาบุญกับทุกท่าน

@@@เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้แก่ชาวต่างประเทศและบุคคลสัญชาติไทยที่มีถิ่นพำนักในต่างประเทศ ประจำปี 2564 ณ ห้องเอนกประสงค์ สถานกงสุลใหญ่ฯ โดยมีหัวหน้าสำนักงาน ข้าราชการทีมประเทศไทยและสถานกงสุลใหญ่ฯ พร้อมด้วยครอบครัวและญาติมิตรของผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ ทั้ง 3 ราย เข้าร่วมเป็นสักขีพยานภายในงาน มีรายละเอียด ดังนี้ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมดิเรกคุณาภรณ์นายเชลดัน เอ็ม สโตน (Mr. Sheldon M. Stone) และนางซินเทีย สโตน (Mrs. Cynthia Stone) สัญชาติอเมริกัน เป็นผู้มีคุณูปการต่อกระทรวงสาธารณสุขและประชาชนชาวไทยในฐานะที่เป็นผู้ริเริ่มให้มีการมอบทุนสนับสนุนค่าธรรมเนียมการศึกษาแก่นักศึกษาแพทย์สตรีในโครงการ ‘ผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท’ ซึ่งได้เริ่มบริจาคให้ทุนการศึกษามาตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบันเป็นทุนการศึกษา กว่า 725,000 ดอลลาร์สหรัฐ(หรือประมาณ 25 ล้านบาท) สำหรับนักศึกษาแพทย์สตรีจำนวน 53 ราย กระทรวงสาธารณสุขจึงได้เสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมาดิเรกคุณาภรณ์ให้แก่นายและนางสโตนไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ซึ่งได้ขอให้ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาทรงทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ตามที่เสนอเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ นายพีรพงศ์  เพิ่มแสงงาม สัญชาติไทย อเมริกัน เป็นตำรวจสังกัดตำรวจ LAPDได้อุทิศตนเพื่อสังคมและสาธารณชนมาตลอดระยะเวลา 34 ปี ที่รับราชการตำรวจมาทั้งในประเทศไทยและในสหรัฐอเมริกา ทางด้านสังคมสงเคราะห์และชุมชนสัมพันธ์ อาทิ การสละเวลานอกเวลาราชการในการช่วยตามหาและช่วยเหลือชาวไทยที่ตกทุกข์ในกรณีต่าง ๆ ด้านการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ และการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกา อาทิ การเป็นวิทยากรบรรยายให้โรงเรียนนายร้อยตำรวจและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  การให้การต้อนรับและนำคณะจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติศึกษาดูงานที่สำนักงานตำรวจ LAPD และได้นำศิลปะมวยไทยไปสอนในหลักสูตรของโรงเรียนตำรวจ LAPD ทำให้นายพีรพงศ์ฯ ได้รับรางวัลจากภาครัฐและภาคเอกชนไทยและสหรัฐจำนวนมาก ด้วยคุณูปการต่าง ๆ นี้ กระทรวงการต่างประเทศจึงได้เสนอชื่อนายพีรพงศ์ฯ ไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตามข้อเสนอของสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อเสนอขอรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ซึ่งในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นเหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ ให้แก่นายพีรพงศ์ฯ

@@@สุชาต-รสสุคนธ์ ทองนพคุณ และสองลูกชายฝาแฝด “กาจน์-กัญจน์”นิมนต์พระครูรัตนปัญญาวิเทศ(กุ๊กไก่) เจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา เมืองวิลโดมาร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย มาทอดผ้าไตรและสวดบังสุกุลในพิธีฌาปนกิจ คุณแม่ลัดดา ศรีอุทุมพร เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่สุสาน Evergreen Cemetery ,L.A. มีเพื่อนสนิทของครอบครัวไปร่วมส่งผู้วายชนม์สู่สรวงสวรรค์กันอย่างพร้อมเพรียง

@@@มื่อวันที่ 3 กรกฎาคม คุณไพจิตรและคุณกาญจนา ทองทิพย์ เปิดบ้าน Baldwin Park เลี้ยงสังสรรค์เพื่อนสนิทมิตรสหาย สนุกสนานอาหารมากมาย ในวันชาติอเมริกันหรือ 4 th of July สหรัฐประกาศอิสระภาพเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 1776 หรือตรงกับ พ.ศ.2319 ในช่วงนั้นตรงกับรัชสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งกรุงธนบุรี (2310-2325)

@@@เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2565 กงสุลจีรยุต สอนใจ ผู้แทนกงสุลใหญ่L.A.. พร้อมด้วยกงสุลอิทธิกรไตรทศาวิทย์ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เลี้ยงส่งคุณนภศา โคปแลนด์ และคุณณภัทรสกรรจ์ วงศ์พันธ์ ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์สหรัฐอเมริกา (คุณอัมพิกา ยะหัตตะ ติดภารกิจอยู่ที่ไทยแต่จะร่วมเดินทางไปแข่งขันด้วย) จัดโดยสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา ไปเข้าร่วมการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลก ซึ่งจัดโดยสมาพันธ์โลกนวดไทยและสปา ณ นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2565

@@@วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565  ญาติธรรมจากเมืองหลวงซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย  อาทิคุณม่วง แซ่ลี,คุณประวัติ เชื้อขาวพิมพ์ และครอบครัว  ไปทำบุญถวายสังฆทานแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพบุรุษ ด้วยการซื้อข้าวปลาอาหารเพื่ออุทิศให้แก่คุณพ่อฟุยาง แซ่ลี,คุณพ่อเจียมเชียง แซ่ฟุ้ง,คุณพ่ออ้วนออน แซ่ฟ้าน และญาติๆผู้วายชนม์   โดยพระครูศรีชัยวิเทศ  เจ้าอาวาส วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิล์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย รับถวาย   

@@@คุณยายจ๋อมปา วงศ์วิไล และครอบครัว มาทำบุญถวายอาหารคาวหวาน (พาข้าวทิพย์) เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้แก่คุณตาคำวอน (สามี) ,ท้าวบุญยงค์ (ลูกชาย) และมัสนี วงศ์วิไล (ผู้วายชนม์) ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ โดยมีพระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาส เป็นผู้รับถวายในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565

@@@ในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 พระธรรมทูตวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอรืเนีย  และคณะสงฆ์จากวัดต่าง ๆในสหรัฐอเมริกา ร่วมงานทำบุญอายุวัฒนมงคล 76 ปี ถวายแก่พระราชธรรมวิเทศ (ประเสริฐ กวิสฺสโร, ป.ธ. 7) เจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา

 @@@ในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 ส่วนหนึ่งของลูกศิษย์ลูกหาไปร่วมทำบุญเนื่องในวันฉลองอายุวัฒนมงคล 76 ปี ให้แก่พระราชธรรมวิเทศเจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทย แห่งสหรัฐอเมริกา

@@@อากาศกำลังเย็นสบาย ๆ น.พ.วีระศักดิ์ และ พ.ญ. สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์ จัดรายการต้อนรับฤดูคิมหันต์ ด้วยการชักชวนลูกหลานไปแคมป์ปิ้งที่ Cumberland,รัฐแมริแลนด์ ในโอกาสนี้ พ.ญ.วาธินี  บุญยเสาร์สุข-ลูกสาว และ หลาน ของ นพ.วิชัย + พญ.วัฒนา  บุณยเสาร์สุข  จากเมือง Penn Valley รัฐเพนซิลเวเนีย เดินทางมาสมทบสนุกสนานกับรายการนี้ด้วย  มีรายการล่องเรือตามลำคลอง,เดินป่า และกิจกรรมอื่น ๆ  ก่อนสมาชิกทั้ง ทีมประกอบด้วยลูก ๆ หลาน ๆ ป้าๆ,ตาและยาย จะแยกย้ายกันไปทำกิจกรรมที่ตนชอบ แอ๊กท่าถ่ายภาพด้วยกันก่อนลุย

@@@รายการต้อนรับฤดูคิมหันต์ ด้วยการชักชวนลูกหลานไปแคมป์ปิ้งที่ Cumberland,รัฐแมริแลนด์ ของ น.พ.วีระศักดิ์+ พ.ญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์ ปรากฏว่ารายการ ล่องเรือตามลำคลอง เป็นที่สนใจมากกว่ารายการอื่น ๆ  ถ่ายภาพด้วยกันก่อนออกเรือ ทางด้านขวา พ.ญ.วนิสา + แมททิว  ซีโบล และ คุณป้ามริสา  ลิมะวรารัตน์ เด็ก ๆในเรืออาทิ อเดล ซีโบล,อนันต์ กันจะ,ทัศนีย์  กันจะ, เอมเมต และ เดสมนต์  ซีโบล

@@@อากาศกำลังชิล ๆ นพ.ทวีศักดิ์ + คุณลดารัตน์  ตั้งชีวินศิริกุล ถือโอกาสปลีกตัวจากก๋วนกอล์ฟไปปล่อยแก่สองต่อสอง เดินป่าชมธรรมชาติและทิวทัศน์ที่ Rock Springs Trail ขากลับแวะทานอาหารที่ Boarding House Bistro ย่านดาวน์ทาวน์ เมือง O’Fallon,รัฐอิลลินอยส์ กลับถึงบ้านเพื่อน ๆ ถามว่าเหนื่อยมั้ย  “ไม่เหนื่อยยังมีพลังอีกแยะ” ก็ดูในภาพสิว่า “สุขไหนจะปาน-มีเพียงเราสอง”.

@@@ต้นเดือนกรกฏาคม 2565 นพ.วริศร์  จิตรประทักษ์  ลาพักงานพาครอบครัวไปพักผ่อนเที่ยวประเทศอิตาลี  ไปชมหลายเมือง อาทิ Milan, Duamo, Milano ภาพนี้ขึ้นชม ยอดเขา Titlis  ต้องขึ้นกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไป 3 ชั้น โชคดีฟ้าเปิด กิจกรรมบนภูเขาเปิดให้เล่นทุกอย่าง ตั้งแต่ ice fryer, tubing, sleigh และเดินเข้าไปถ้ำน้ำแข็ง ลงจากเขาก็ไปนั่งเรือ Ferry กลับ Luzern แวะทานอาหารไทย อร่อยถูกใจไปทีเดียว

@@@ชาวอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช จัดรายการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยรายการ “Khanom Koffee ” เข้าร่วมชมฟรี  ระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม 2565 ที่โรงแรมขนอมโกลเด้นบีช  บรรยากาศชิล ๆ  จิบกาแฟริมหาด ด้วยบรรยากาศแคมป์ปิ้ง  มีการเสวนากับกูรูด้านกาแฟระดับประเทศ  นอกจากนั้นมีการเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องโกโก้กับเจ้าของสวนแบรนด์โกโก้สัญชาติไทย ขวัญใจตลาดโลก อาทิ ภญ.ศรันยา  ภูมิพฤษกษ์ จากสวนโกโก้ธวัชชัย อ.ท่าศาลา,คุณสรวิศ  จันทร์แท่น-จากThaiburi Cocoa Co.,LTD และ จิรายุณัฐ  อัจฉริยะขจร จาก One More Thai Craft Chocolates เป็นต้น ภาพล่างเป็นกิจกรรมของสวนโกโก้ ธวัชชัย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้โกโก้ อำเภอท่าศาลา จะยกทีมไปร่วมงานนี้ด้วย