“เมื่อถึงตอนหย่าร้าง เรามักจะคิดว่าเป็นโศกนาฏกรรมเสมอ แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าใช้สติมองดีๆ เราจะรู้ว่าการอยู่ด้วยกันมันอาจแย่กว่านี้ก็ได้”

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคดีฆ่ากันตายที่น่าสังเวชใจอย่างมาก สะท้อนให้เห็นถึงความผิดปกติทางด้านจิตใจผสมผสานไปกับความซาดิสต์ของคนสองคน ผู้ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผัวเมีย หรือสามีภรรยากัน

เหตุสะเทือนใจและสยดสยองนี้ เกิดขึ้นที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อตำรวจ สภ.พุทไธสง ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตภายในบ้านพื้นที่หมู่ 11 ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง พบศพ นางแดง อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตบนที่นอน ไม่สวมเสื้อผ้า มีผ้านวมมาคลุมร่างไว้ ภายในบ้านไม่พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน

ตรวจสอบตามร่างกาย พบว่าบริเวณริมฝีปากและบริเวณแก้มมีร่องรอยของการถูกกัด เป็นรอยจ้ำเลือด รวมถึงบริเวณหน้าอกทั้งสองข้างและตามลำตัวหลายแห่ง ก็มีร่องรอยฟันมนุษย์กัดจนเห็นชัดเจน อวัยวะเพศมีร่องรอยของการร่วมเพศ

ส่วนสามีผู้ตายคือ นายดาว อายุ 52 ปี ซึ่งอยู่กินกันมาประมาณ 5 ปี ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ พร้อมกับรถซาเล้ง คาดว่าน่าจะหลบหนีไป หลังทราบว่าภรรยาเสียชีวิต

เพื่อนบ้าน เล่าว่า ปกติไม่ค่อยสุงสิงกับบ้านหลังนี้มากนัก เพราะทั้งคู่ชอบอยู่โดดเดี่ยว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทั้งสองชอบดื่มเหล้า แต่ไม่เห็นนางแดงมา 2 วันแล้ว และไม่เห็นสามีนางแดงอยู่บ้านด้วย จึงเดินเข้าไปดูเห็นประตูหน้าบ้านล็อก จึงเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยดู ก็พบว่าหลังบ้านเปิดอยู่จึงเข้าไปดู จนเจอศพ นางแดง

ขณะที่ พี่สาวนางแดง บอกว่า ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว เพราะเข้าไปบอกไปเตือนก็โดนสวนว่าอย่ามายุ่งกับเขา ไม่อยากให้มายุ่ง จึงต้องปล่อยให้น้องโดนทำร้ายทุกวัน เช่นเดียวกับเพื่อนบ้านที่ไม่อยากเข้าไปยุ่ง เหตุการณ์นี้เป็นที่พูดถึงอย่างมากในความซาดิสต์ เพราะศพถูกกัดรุนแรงจนเป็นแผลหลายแห่ง

ต่อมา ตำรวจได้ยื่นขอให้ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ออกหมายจับ นายนิติพจน์ ลมไธสง หรือ “ดาว” อายุ 52 ปี ชาวบุรีรัมย์ สามีของผู้ตาย โดยพบว่า นายดาว เคยมีประวัติเป็นคนเร่ร่อนมาก่อน หลักฐานชัดว่า ฝ่ายชายชอบทำร้ายร่างกายภรรยาอยู่เป็นประจำ

โดยเฉพาะก่อนจะมีเพศสัมพันธ์ จะต้องซ้อมภรรยาทุกครั้ง ชาวบ้านเคยพยายามเข้าไปห้ามหลายครั้งแล้ว แต่อีกฝ่ายกลับไม่พอใจ บอกว่าอย่ามายุ่งเรื่องครอบครัว

ไม่นานนักชุดสืบสวนก็สามารถรวบตัว “นายดาว” ได้ที่บ้านญาติ โดยตัวนายเอกมีกลิ่นเหล้าคละคลุ้ง ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพว่า ฆ่า นางแดง จริงโดยการบีบคอ และมีการกัดเมียตามร่างกาย พร้อมทั้งร่วมเพศก่อนจะฆ่าเมียตัวเอง ตอนนี้ขอชดใช้กรรมที่ทำไป เพราะนางแดงเวลากินเหล้าเมามักจะด่าตนเองทุกครั้ง พยายามบอกเมียแล้วว่าอย่ากินเหล้าเยอะ แต่ก็ไม่ฟัง

เป็นคดีที่น่าสะเทือนใจ สลดใจ และหดหู่ใจในคราวเดียวจริงๆ.

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์

วันที่รอคอย
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานพิธีงานเลี้ยงมงคลสมรสระหว่าง น.ส.สฤกาเศษ วัขรสกุลเดช กับ ร.ต.อ.สำเภา รอดบางยาง บุตรชายหัวแก้วหัวแหวน พล.ต.ท.จิตติ-นางสุมาลี รอดบางยาง (อดีต ผบช.ภ.2) โดยมี นายสราวุธ ชินราช ประธาน กต.ตร.สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ร่วมงานด้วย ณ ห้องแกรนด์ บอลลูม โรงแรมโฟร์ซีซันส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ประเมินการฝึก
พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดการตรวจประเมินการฝึกประจำปี 2565 ของ ภ.จว.ขอนแก่น ณ สนามหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองชุมแพ โดยมีหน่วยรับการตรวจประเมิน ประกอบด้วย สภ.ชุมแพ, สภ.ภูผาม่าน, สภ.สีชมพู, สภ.หนองนาคำ และ สภ.เวียงเก่า โดยมี พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ ให้การต้อนรับ ซึ่งผลการตรวจประเมินการฝึก ทุก สภ. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทดสอบการตรวจค้น
พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.ขอนแก่น ได้จัดฝึกอบรมยุทธวิธีตำรวจทางหลวง หัวข้อการตรวจค้นรถต้องสงสัย ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และปลอดภัย โดยมีครูฝึกยุทธวิธีจากตำรวจภูธรภาค 4 ให้คำแนะนำ การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือตำรวจทางหลวง (ขอนแก่น) วัฒนธรรม 3 วินัยต่อตนเอง

น้ำใจตำรวจ
มีภาพของตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ทำดีอยู่ 2 กิจกรรมเผยแพร่ในโลกโซเชียล ภาพแรก เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ 2-0 ไปประสบเหตุ เมื่อรถยนต์ของชาวบ้านขับไปบนท้องถนนใหญ่ จู่ๆ น้ำมันหมดระหว่างทางบริเวณทางแยกเข้าเรือนจำหนองบัวลำภู ร้อยเวร 2-0 ผ่านมา เลยจอดรถลงมาช่วยเข็นรถคันดังกล่าวไปจอดไว้ข้างทาง เพื่อความปลอดภัยและไม่ให้กีดขวางการจราจร พลเมืองดีเลยถือโอกาสบันทึกภาพไว้แล้วส่งต่อ เป็นเรื่องของจิตอาสาเราทำดี และอีกหนึ่งกิจกรรม สายตรวจร้อยเวร 2-0 ผ่านไปในย่านชุมชนบ้านหมากเลื่อม ภายในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เห็นสภาพเจ้าของพื้นที่ที่จับจองเป็นที่พักอาศัยข้างถนน พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.ท.วิษณุ พิมพ์โพธิ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ทนไม่ไหวเลยมอบหมายให้ พ.ต.ท.อำนาจ พรมสาลี สวป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ลงพื้นที่เป็นตัวแทนเยี่ยมเยียนและมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาทุกข์ ทั้ง 2 กิจกรรม คนเป็นนายใหญ่อย่าง พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.นภ. และ พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน รอง ผบก.ภ.จว.นภ. อดปรบมือและชื่นชมในน้ำใจตำรวจไทย ชื่นใจจริงๆ

***********************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป