สุริยคติกาล วันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 4 ค่ำ เดือน 8 จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.37 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีชื่อเสียงโด่งดัง ชีวิตรุ่งโรจน์ รอบคอบ นิสัยอ่อนโยน ซื่อตรงรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ เจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ จะสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ ควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ไม่ควรนำทรัพย์สินติดตัวไปมาก เพราะจะทำให้เกิดการสูญหายได้ จะมีการเดินทางร่วมกันกับเพศตรงข้าม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ จะมีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี การเจรจาประสบความสำเร็จ การคบเพื่อนควรระมัดระวัง เพราะอาจมีการเข้าใจผิดกันได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีหน้ามีตาในสังคม มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก ระวังมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้

เกิดวันพุธ เรื่องสุขภาพอนามัยควรเอาใจใส่และดูแลให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับนักคิดนักเขียน เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม จะมีชื่อเสียงเกียรติยศ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ คนทางไกลมาหา ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ผู้ใหญ่ให้ลาภ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานที่ได้ทำไว้ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ศัตรูเบียดเบียนแต่สามารถแก้ไขได้ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร ความรักจะบังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกันทางด้านการเงินและมีผลประโยชน์ร่วมกัน

เกิดวันศุกร์ เนื่องจากอากาศมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง จึงควรเอาใจใส่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัยให้ดี จะได้รับเอกสารสำคัญ คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ การค้าขายมีกำไร มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี แต่เก็บเงินไม่อยู่

วันเสาร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม เรื่องความรักทำให้มีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แต่มีความเข้าใจเห็นอกเห็นใจกัน มีเรื่องภายในบ้านให้แก้ไข เกิดการโต้เถียงกัน ระวังสุขภาพของดวงตา เดินทางไปสถานที่สำคัญเข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น การงานมีลู่ทางแจ่มใส.